สามคะแนนหายไปไหน : AAR ผลการปฎิบัติงานฝ่ายเครื่องเสียงและถ่ายทอดโทรทัศน์


               ประเมินตนเอง เต็มสิบให้เจ็ดคะแนน

               แต่จริงๆ แล้วปัญหาของเราก็ยังมีอยู่บ้าง คราวนี้เราลองมาดูกันบ้างว่า สามคะแนนหายไปไหน เช่น

                   ประเด็นที่หนึ่ง อยู่ดีๆ ระบบเสียงที่ถ่ายทอดมาจากห้องประชุมก็เงียบไปเสียเฉยๆ เรามึนหากัน เกือบ สองนาที ถึงรู้ว่ามีคนตัดคัทเอาตู้เครื่องเสียงในห้องประชุมซึ่งเราเชื่อมเสียงมาจากกรมประชาสัมพันธ์อีกทีหนึ่ง เนื่องจากตอนแรกเราวางแผนกันว่าเพื่อกันปัญหาเราจะล็อคห้อง แต่สุดท้ายก็ลืม ซึ่งปีหน้าควรจะติดป้ายบอกไว้

                      ประเด็นที่สอง เสียงลำโพงในโดมสนามกีฬา แตก ปีที่แล้วก็แตก เนื่องจากลำโพงของคณะ เริ่มจะแย่แล้ว นพกรซื้อดอกมาเปลี่ยนใหม่ก็ไม่หาย ทางแก้คือปีหน้ายืมของ สถานีวิทยุ หรือ เสนอคณะจัดหาลำโพงสำหรับงาน PA สักหนึ่งคู่

                      ประเด็นที่สาม กว่าเราจะหาเจอว่าภาพที่ส่งมาจากห้องพระราชทานปริญญา ทำไมไม่ชัด และสั่นพลิ้ว ว่าเป็นเพราะ Distribute เสีย หลงโทษว่าเป็นเพราะสาย ประเด็นที่สี่ เครื่องส่งวิทยุ ที่ยืมมาจากอาคาร เครื่อง สีแดงๆ ใช้สื่อสารกันไม่ดีนัก เพราะ คาดว่าตัวเครื่องไม่ค่อยดี ช่องสัญญาณกวนกัน ไม่มีการตกลงกันก่อนว่าหน่วยไหนจะใช้ย่านไหน แถมอยู่ดีๆ เครื่องก็จะส่งสัญญาณหอน

                       ประเด็นที่ห้า การประเมินค่าใช้จ่ายปีนี้ช้าไปนิด เพราะมีการเปลี่ยนแปลงสถานที่พักผู้ปกครองจากสนามกีฬา มาเป็นอาคารกีฬาในร่ม ทำให้เราต้องเตรียมแผน 1 เดินสายเอง แผน 2 ใช้เครื่องส่ง แผน 3 ใช้บริการของ MSS ทำให้ต้องประเมินสถานการณ์ที่เหมาะสมทำให้กระทบกับการประเมินเรื่องค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมช้าไป ทำให้การยืมเงินทดรองจ่ายช้า

                      ประเด็นที่หก การยืมเงินทดรองจ่ายช้า ทำให้ ต้องจัดหาวัสดุอุปกรณ์ต้อง ให้ร้านค้านำของมาส่งในรูปแบบเงินเชื่อก่อน ไม่สามารถใช้เงินสดไปจัดหาได้ ทำให้ได้สินค้าในราคาเงินเชื่อ ของจึงมีราคาแพง

                     ประเด็นที่เจ็ด การจัดวางโทรทัศน์ในอาคารกีฬาในร่ม จากการไปดูสถานที่ในตอนเช้า ทำให้ประเมินทิศทางแสงแดดผิดพลาด ทำให้รูปแบบการจัดวางทีวีตามแนวขวาง หันหน้าไปทางบริเวณพิธีไม่เหมาะสม ต้องมาจัดวางใหม่ ตามยาวตามรูปอาคาร

                     ประเด็นที่แปด การจัดจำหน่ายซีดีโทรทัศน์พระราชทานปริญญา พวกเราอ่อนประสบการณ์ ไปหน่อย ทำให้ จัดจำหน่ายไม่เป็นไปตามเป้า

                     ประเด็นที่เก้า เจ้าหน้าที่ของเราต้องรับปริญญาในปีนี้(สนาม) ทำให้ต้องรับผิดชอบทั้งงานและซ้อมรับปริญญาด้วย พี่หนามของน้องๆ เลยทำให้น้องๆที่เฝ้าลุ้นอยู่หน้าจอได้เฮกันลั่น “ว่าอ่อนซ้อมไปหน่อย” (พี่หนามแกทั้งรับทั้งโค้งคำนับในจุดสุดท้าย เลยไม่รู้ว่าภาพถ่ายจะออกมาอย่างไร)

หมายเลขบันทึก: 68921เขียนเมื่อ 23 ธันวาคม 2006 07:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มันเป็นประสบการณ์ที่ดีค่ะ

                  

  • ขอชื่นชม อ.หนึ่ง  ในการทำ AAR ครั้งนี้ 

      โดยทั่วไป งานที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือของคนหลายๆ ฝ่าย เมื่อเสร็จงานแล้วต่างฝ่ายก็คงแยกย้ายกันไป ไม่ค่อยมีการสรุป รายงาน อะไรเป็นเรื่องเป็นราวนัก  ทำให้เกิดปัญหาซ้ำๆ แม้จะทำหลายครั้ง

      จึงนับเป็นเรื่องที่ดี ที่ผู้บริหารแบบ อ.หนึ่ง  จะให้ความสำคัญ เอาใจใส่กับเรื่องต่างๆ แม้บางครั้งเป็นเรื่อง (ดูเหมือนจะ) เล็ก  แต่ อ.หนึ่ง ก็ใส่ใจในรายละเอียดได้ดีมากๆ ค่ะ

      เห็นความเข้มแข็ง และพลังของ ทีมเทคโนฯ มอนอ แล้วก็ชื่นใจนะคะ 

      จะติดตามผลงานต่อๆ ไปค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท