สันติชน
นาย วรนันท์ มูฮัมหมัด รอมฎอน บุนนาค

ขอแลกเปลี่ยนเรื่องการจัดการเบาหวาน เพื่อสุขภาพสักหน่อย


เบาหวานขณะนี้พี่น้องในชนบทเป็นกันมาก มีหลายคนเล่าให้ผมฟังว่ามาจากการรับประทานข้าวเหนียว และพฤติกรรมบริโภคขนมขบเคี้ยวที่ไร้คุณภาพแต่เต็มไปด้วยน้ำตาล และโดยเฉพาะพี่น้องคนอีสานที่ชอบรับประทาน "ผง นัว"(ผงชูรส)กันอย่างชนิดที่ขาดไม่ได้เอาเสียเลย
           ผมเป็นนักวิจัยสังคม จึงไม่สามารถอาจหาญไปอธิบายการรักษาโรค หรือการอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์สุขภาพได้ แต่พี่น้องผมเขาอยู่ที่ดอนโมง หนองเรือนี่เอง เขารักษาการเป็นเบาหวานจากที่เขาได้รับทราบโรคนี้จากการวินิจฉัยของแพทย์ ด้วยวิธีการที่ง่ายมากๆ โดยเอาใบแป๊ะตำปึง  หญ้าหนวดแมว ฟ้าทะลายโจร หญ้าปักกิ่งเอามาปั่นและใช้ผ้าขาวบางบีบคั้นเอาน้ำมามากินแทนน้ำทุกวันปฏิบัติอย่างนี้อยู่หลายวันก็สามารถรักษาโรคให้หายได้ ขณะนี้สุขภาพแกดีมากๆและไม่ต้องรับประทานยาจากโรงพยาบาลเลย ฝากเรื่องนี้ไว้สำหรับผู้ที่เป็น ญาติพี่น้องที่เป็น ดูแลควบคุมอาหารสักเล็กน้อยและปฏิบัติตามที่แกเคยทำ ก็น่าจะช่วยให้สุขภาพดีได้โดยไม่ต้องพึ่งยา หรือหากอยากจะคุยกับแกก็ติดต่อที่ 06  -2205096
หมายเลขบันทึก: 38223เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2006 11:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 08:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท