แก่นคอมพิวเตอร์


รู้ให้จริงรู้ให้ลึกจะเป็นผู้สร้างมากกว่าผู้ทำลาย
ความรู้หรือทักษะทางคอมพิวเตอร์ควรที่จะต้องหาความรู้ให้ถูกต้องและลึกซึ้งเพื่อที่จะนำความรู้และทักษะไปใช้ให้การสร้างสรรค์แต่ถ้ามีความรู้ที่ไม่ถูกต้องและลึกซึ้งพอจะกลายเป็นผู้ทำลายมากกว่าเป็นผู้สร้าง
คำสำคัญ (Tags): #ความรู้
หมายเลขบันทึก: 39966เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2006 03:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
เห็นด้วย และ ไม่เห็นด้วย ครับ
  • เห็นด้วยในกรณีที่เป็นผู้สอนคอมพิวเตอร์ การรู้จริง รู้ลึก มี Tacit Knowledge มากๆเป็นสิ่งที่ดี
  • ไม่เห็นด้วยในกรณีเรียนรู้เพื่อใช้งาน .. การมุ่งมั่นเรียนรู้ให้ จริง และ ลึก มากไป อาจทำให้การสร้างสรรค์ผลงานที่เป็นประโยชน์ ช้า และ ทำได้น้อย สู้เรียนรู้ เท่าที่จำเป็น แล้วรีบทำประโยชน์ไม่ได้ .. หลายอย่างที่แฝงมาเช่นลูกเล่นใน MS Powerpoint มีมากเกินจำเป็น จนก่อให้เกิดการ เล่น มากกว่า การใช้งาน
บุญหรือกรรมกันแน่

มนุษย์ในสังคม IT ต้องเป็นมนุษย์พันธุ์ใหม่ ที่ต้องเรียนรู้ตลอดเวลา(แม้เวลานอน) ในวงการอาชีพอื่นๆ คนในวงอาชีพนั้นเรียนรู้ฝึกฝนแล้วใช้ทำงานได้ตลอดไปจะมีเปลี่ยนแปลงบ้างก็ไม่มากนัก เรียกว่าเรียนแล้วฝึกฝน ฝึกฝนแล้วนำไปใช้ ก็พอ แต่สำหรับคนในวงการ ITต้องเพิ่มเติมต่อท้ายว่า นำไปใช้แล้วเรียนต่อ เรียนต่อแล้วฝึกฝน ฝึกฝนแล้วนำไปใช้ วนไปเรื่อย ๆ ไม่มีวันจบสิ้น เหตูเพราะความรู้ทางด้าน IT เป็นความรู้ที่มีการต่อยอดอยู่ตลอดเวลาและเร็ว หากไม่มีการเรียนรู่เพิ่มตลอดเวลา ความรู้ที่มีก็จะล้าสมัย ไม่เหมาะแก่การใช้งาน ไม่รู้ว่าเป็น บุญหรือกรรมกันแน่นะครับ

ขอบคุณมากค่ะ ที่มาให้การอบรมที่ดีและสอนในสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้ ครูวิเศษสมุทคุณทุกคน

ขอขอบคุณคณะวิทยากรทุกท่านที่ให้ความอนุเคราะห์มาอบรมเราชาววิเศษฯ  เราคงจะนำความรู้ไปใช้ได้ไม่มากก็น้อย

ฝ่ายบริหารต้องขอขอบพระคุณดังๆอีกครั้ง สำหรับคณะวิทยากรจากสตรีเศรษฐบุตรบำเพ็ญ ที่ให้ความรู้แก่ชาววิเศษสมุทคุณ พวกเรามีความสุขกับการอบรมเชิงปฏิบัติในครั้งนี้มากจริงๆครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท