อยากให้ช่วยชี้แนะค่ะ...นวัตกรรมในโรงเรียนพ่อแม่


เผื่อนำไปประบุกต์ใช้กันได้ในงานของสมาชิกนะคะ

1. เสื้อคุณพ่ ประกอบด้วย ตัวเสื้อแขนกุดติดซิปกระเป๋าหน้าท้องและถุงทรายหนัก 4 กิโลกรัมเทียบเคียงกับน้ำหนักลูก น้ำหนักรกและน้ำคร่ำ

            

                                                     ตัวเสื้อ   +     ถุงทราย                                                        ให้คุณพ่อใส่

ราคา โดยประมาณ 200 บาท

วิธีใช้ ให้คุณพ่อใส่เสื้อที่บรรจุถุงทราย และรูดบริเวณชายเอวเล็กน้อย ให้ถุงทรายถ่วงบริเวณหน้าท้องเพื่อให้คุณพ่อเข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงทางสรีระของคุณแม่ตั้งครรภ์ เกิดความเข้าใจและใส่ใจดูแลคุณแม่มากขึ้น

2. โมเดลการคลอด ประกอบด้วย ตุ๊กตาผ้าติดกระดุมบริเวณสะดือต่อกับสายสะดือยาวประมาณ 50 เซนติเมตร ติดกับรก และกล่องโมเดลช่องทางคลอดแสดงตำแหน่งปากมดลูกและช่องคลอด

ราคาโดยประมาณ 1,000 บาท

วิธีใช้ เป็นสื่อการสอนในการเตรียมตัวก่อนคลอด - ให้เข้าใจว่าลูกอยู่อย่างไรในมดลูกและขบวนการคลอดเกิดขึ้นอย่างไร- ให้เข้าใจว่าส่วนใดคือปากมดลูกที่ต้องขยายถึง 10 ซม.ส่วนใดคือช่องคลอดที่ต้องตัดฝีเย็บ- ให้ตระหนักถึงการนับลูกดิ้นเนื่องจากอาจมีสายสะดือพันคอ

          

3. โมเดลยา ประกอบด้วย ตัวยาที่คุณแม่ตั้งครรภ์ควรได้รับพร้อมคำอธิบายสั้นๆ 2 ชุด

ราคา                                           

วิธีใช้  เป็นสื่อการสอนเรื่องยาในคุณแม่ตั้งครรภ์ สำหรับวิทยากร  1       ชุด สำหรับคุณแม่ที่เข้าอบรม 1 ชุด

4. ภาพพลิกออกกำลังกาย ประกอบด้วย ภาพโปสเตอร์ขั้นตอนการออกกำลังกาย และฉากตั้งจากตะแกรงลวด

ราคาโดยประมาณ  300 บาท

วิธีใช้ เป็นสื่อภาพพลิกประกอบการสอนเรื่องการออกกำลังกายในหญิงตั้งครรภ์  

      

หมายเลขบันทึก: 72225เขียนเมื่อ 12 มกราคม 2007 08:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ดีค่ะ รีบเก็บข้อมูลผลของการใช้ แล้วนำเสนอเป็นผลงานให้เป็นที่ประจักษ์แก่บุคคลภายนอกจะดีมากๆ ค่ะ

จ้ะ พร้อมรับทราบแต่เก็บข้อมูลอีกแล้วเหรอ

เยี่ยมจริงๆ !!!    ถือเป็นผลงาน (นวตกรรม) ตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงได้เลยคะ  ไม่จำเป็นต้องใช้ Model ของฝรั่ง ถ้าได้ผลอย่างไร รีบบอกต่อกันนะคะ และจดลิขสิทธิ์ด้วย ท่าจะดี

จดลิขสิทธิ์ได้เหรอคะ ไม่มีเงินนะซิคะพี่
  • ติดต่อประสานงานศูนย์ข้อมูลมาระยะหนึ่ง ติดต่อกรมลิขสิทธิ์ทางปัญญาแล้วให้นำมาจดลิขสิทธิ์ได้ที่กรมพานิชย์จังหวัดค่ะ
  • จะนำไปจดเร็วๆนี้ค่ะ 

ต้องจดลิขสิทธิ์และ สิทธิบัตร และทำธุรกิจอย่างไรถึงไปรอด ดูวีดีโอก่อนจะได้หายสงสัยว่างเป็นของใหม่จริงไหม เพราะสิ่งประดิษฐ์มันต้องยากขึ้นไปจากเดิมสูงมาก เช่นสเกตบอร์ดไฟฟ้าคนนี้ ที่มันจะเร่งอย่างไรขับเคลื่อนอย่างไรเลี้ยวอย่างไร เบรกละทำไง

http://www.youtube.com/watch?v=11Qiy4o7l0A&feature=channel_page

ค่าใช้จ่ายไม่เยอะครับ ประมาณ 2 หมื่น 3 หมื่นแล้วแต่ งานนั้นมีการประดิษฐ์ยุ่งยากซับซ้อนไหมหรือ มีคุณแข่งการตลาดสูง ทำให้ยากต่อความใหม่ในสิ่งประดิษฐ์ โทรเลย ความลับไม่ต้องห่วง เรามีระบบจัดการที่ดี เพราะนักประดิษฐ์เป็นผู้จดและมีระบบที่ดีสื่อบันทึก เชิญครับถ้ากลไกหรือสูตรไม่กี่ชิ้น ไม่ถึงหมื่นครับ 0848141944 คุณเอก ถ้าสมาชิก ชมรมภิวัตกรรม http://th.88db.com/th/Services/Post_Detail.page/Clubs_Community/Charity_Donation_Voluntary_Assistance/?PostID=582182 มีส่วนลด

ถ้าเป็น ลิขสิทธิ์ ผมมีวิธีการจดแบบ ครอบคุมที่ให้ผลทั่วโลก แต่วิชาการต่างๆก็ต้องมีค่าใช้จ่าย ไม่ถึงหมื่นบาท เข้ามาคุยกับผมได้ อย่ารอให้ผลงานคุณ เป็นอุลตร้าแมนกับยักษ์วัดแจ้ง ที่ต้องเสียท่าแพ้คดีลิขสิทธิ์อุลตร้าแมน ญี่ปุ่นไป ผมเสียดายแทนหัวคนไทย ไม่รู้นะใครผิดใครถูกแต่ศาลโลกตัดสินไปแล้ว แต่ผมคิดถึงตอนผมเป็นเด็ก อยากดูจนใจจะขาด

หรือเขามาดูรายระเอียดตัวผมได้ http://www.tagged.com/innovationman หรือหา ลิขสิทธิ์ผม อินโนเวชั่นแมน ได้จากกูลเกิอร์เลยครับ

และการส่งออกก็ต้องเริ่มจากจุดเล็กๆที่นี้สำหรับคนทุนน้อยครับ คลิ๊กดูกันก่อนได้ Ebay User ID : INNOVATION-MAN2 Product Brand : INNOVATIONMAN Type : Electric Skateboard

http://myworld.ebay.com/innovation-man2/

ไกรฤกษ์ เสวะนา  ขอบคุณมากสำหรับข้อมูลที่ช่วยจุดประกายมากเลยค่ะ  เพราะเคยไปติดต่อขอจดลิขสิทธิ์มาแล้วแต่น่าเบื่อมาก เพราะกระบวนการยุ่งยากมาก เริ่มจาก

  • การถ่ายรูปของในหลายมิติ 6-8 ด้าน
  • แล้วก็ต้องระบุให้ได้ว่าประเภทไหน..
  • แล้วเมื่อส่งไปแล้วต้องรอขั้นตอนการตรวจสอบข้อมูลจากกรมพาณิชย์จังหวัดอีก 1 รอบ
  • หลังจากนั้นจังหวัดจะส่งข้อมูลทั้งหมดไปส่วนกลางตรวจสอบอีก ว่าซ้ำกับที่อื่นๆจากทั่วประเทศหรือไม่ เห็นบอกว่าต้องใช้เวลานานมากๆ อาจเป็นปี
  • แล้วการดัดแปลงเพียงเล็กน้อยก็สามารถเบี่ยงเบนประเด็น เลี่ยงข้อมูลที่เราจดลิขสิทธิ์ไว้ได้แล้ว เช่น เราจดว่าเป็นตุ๊กตาผ้า  แต่ถ้าผู้คัดลอกใช้พลาสติกหรือยางมาผลิตเป็นตุ๊กตาเราก็ฟ้องร้องเรียกเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์ไม่ได้แล้ว
  • แถมด้วยอายุการจดลิขสิทธิ์อยู่ได้เพียง 5 ปีเท่านั้นเอง
  • ก็โดยรวมยุ่งยากมากๆ โดยเฉพาะเราเป็นหน่วยงานที่สนับสนุนการเรียนรู้ ก็เลยตัดสินใจว่า " ไม่จดแล้ว " บริการและยินดีให้ลอกเลียบแบบเพื่อผลบุญต่อประชาชนดีกว่า  ถ้าเห็นดีจะหยิบไปใช้ประโยชน์ก็ขอแค่บอกเรา แค่นี้ก็สบายใจและมีความสุขกว่าค่ะ

บันทึกนี้ เป็นสื่อการสอนได้อย่างเยี่ยมๆเลยค่ะ
มาเยี่ยม และจะบอกว่าคิดถึงหลานสาวคนสวยด้วยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท