ปิติกานต์ จันทร์แย้ม : อิสระทำให้โอกาสอยู่กับเรา
ปิติกานต์ จันทร์แย้ม : อิสระทำให้โอกาสอยู่กับเรา จันทร์แย้ม

AAR:Weekly Planner (4-8 กุมภาพันธ์ 51) "อย่าคิดว่าเราทำไม่ได้ หากเราไม่เริ่มที่จะทำ"


เห็นความคืบหน้าและแนวทางที่จะดำเนินการต่อ

"อย่าคิดว่าเราทำไม่ได้ หากเราไม่เริ่มที่จะทำ"

1 สัปดาห์ที่ผ่านมาได้ เริ่มแล้วคะ และทำได้แต่ยังรู้สึกไม่พอใจคะ ต้องอาศัยประสบการณ์การบันทึก เรียนรู้วิธีการบันทึกจากบล๊อกอื่นๆ มากขึ้น

สิ่งที่คาดหวัง

  • อยากเห็นความสำเร็จของตนเองในการทำงานแต่ละสัปดาห์

ความสำเร็จในการทำงานของตนเองในสัปดาห์นี้

  • คงไม่ใช้ความสำเร็จใหญ่ๆ คะ เนื่องจากหลายกิจกรรมยังดำเนินการไม่สำเร็จ หรือสำเร็จลุล่วง ยังต้องอาศัยความพยายามในการดำเนินการต่อ ...ไม่ใช่ง่ายเลยคะที่จะทำให้สำเร็จ ...แต่ด้วยความตั้งใจ มุ่งมั่น และจะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้ตื่นเต้นและสนุกกับการทำงาน ซึ่งคิดว่าเป็นปัจัยหนึ่งที่จะทำให้เราสามารถทำงานได้สำเร็จได้อย่างมีความสุข
  • เห็นความคืบหน้าและแนวทางที่จะดำเนินการต่อ ดังนี้

    - ด้วยนโยบายของมหาวิทยาลัยอยากจะสร้างผู้นำในองค์กรให้เกิดขึ้น จึงทำให้ได้รับโจทย์ที่ท้าทายในการปรับโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร Leadership รุ่นที 2 ซึ่งคาดว่าในสัปดาห์คงจะเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้นคะ เพื่อสนับสนุนให้มีโครงการที่ดีสำหรับการพัฒนาศักยภาพเพื่อพัฒนาขีดความสามารถของบุคลากร และทำให้ดิฉันเรียนรู้ที่จะต้องพูดคุย ปรึกษา เปิดใจรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างมากขึ้น เสาะหา ค้นหาความรู้ เพื่อปรับปรุงโครงการให้เหมาะสม

    - ทราบบทบาท การมีส่วนร่วมที่ชัดเจนในการดำเนินกิจกรรมทดสอบสมรรถภาพครั้งที่ 2 ซึ่งคิดว่าสัปดาห์หน้าต้องดำเนินการแล้วละคะ

    - การประชุมทีมแกนนำการทำวิจัยสถาบัน "ระบบหอพักที่เอื้อต่อการพัฒนา"  (นัดยากมากคะ) เป็นหน้าที่ที่จะต้องอำนวยความสะดวก สนับสนุนการศึกษาวิจัยเพื่อพัฒนาระบบงานและการบริหารจัดการ ซึ่งในการประชุมได้มีการทบทวนพูดคุยแนวทางการการดำเนินการต่อไป มีการแบ่งงานกันทำอย่างชัดเจน

    - ได้เข้าไปมีส่วนร่วมการจัดกิจกรรมวันสถาปนามหาวิทยาลัย ซึ่งจะจัดในวันที่ 27-29 มีนาคม 2551  โดยมีกิจกรรมถวายภัตตราหาร กิจกรรมปลูกต้นไม้ การแข่งขันกีฬาเพื่อสร้างความสามัคคี และหนึ่งกิจกรรมที่ได้เข้าไปมีส่วนร่วมคือ การรณรงค์ให้ทุกหน่วยงานได้เข้ามามีส่วนร่วมโดยการจัดบอร์ดในหัวข้อ "ประทับใจที่มีต่อวลัยลักษณ์"

    - ได้ร่วมสำรวจพื้นที่ในการดำเนินโครงการเภสัชเรียนรู้ชุมชน ซึ่งจะต้องมาประชุมเพื่อร่วมพิจารณาเลือกพื้นที่ในการดำเนินโครงการดังกล่าว ทำให้เราได้เปิดมุมมอง เห็นความแตกต่าง ความเข้มแข็งของพื้นที่แต่ละพื้นที่ และพอเห็นแนวทางในการสร้างเครือข่ายเพื่อการพัฒนาขีดความสามารถของบุคคลากร
  • สามารถบันทึกการปฏิบัติงานได้เกือบครบทุกกิจกรรมที่เข้าไปมีส่วนร่วม ทำให้เราสามารถสามารถทบทวนการทำงานที่ผ่านมา และกำหนดแนวทาการทำงานในสัปดาห์ต่อไปได้อย่างมีทิศทาง

สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการทำงานในสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

หมายเลขบันทึก: 164311เขียนเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2008 17:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 13:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท