Lunch-meeting : วันนัดพบ blogger พยา-ธิ และอ.ธวัชชัย อ.จันทวรรณ ในบรรยากาศที่สนุกและอิ่มอร่อย


ถามว่า...คุยกันเรื่องอะไร ดูหนุ๊ก..หนุก โถ...จะเป็นเรื่องอะไรล่ะคะ นอกจาก 'พูดถึงคนใน gotoknow' (พูดถึงด้วยความชื่นชมค่ะ...ขอยืนยัน)

 เมื่อสองสามวันก่อน   อ.ปารมี  โทรมาชวนบอกว่า    ศุกร์นี้ว่างมั๊ย   ไปทานข้าวกลางวันกันที่ Sizzler   พอได้ยินว่า "Sizzler "   ก็รีบตอบตกลงว่า  ว่างค่ะ      แล้วก็ถามต่อ  (พอเป็นพิธี)  ว่า   เนื่องใน...อะไรคะ    ได้คำตอบว่าอาจารย์นัดเจอกับ  อ.จันทวรรณ  และ  อ. ธวัชชัย    เลยชวนคนอื่นๆ ไปด้วยในฐานะ blogger (มือประจำ)    คือ  พี่โอ๋   พี่เม่ย  คุณศิริ  และ nidnoi   อ้อ...จุดประสงค์อีกอย่างคือ    ถือเป็นรางวัลกับคุณศิริ     ที่คิดโจทย์ R2R  ได้เก๊ง...เก่ง

ร้าน Sizzler   อยู่ที่ห้างลีการ์เด้นท์     อยู่ในตัวเมืองหาดใหญ่    วันนี้พวกเราสี่สาว (ลูกภาคฯ)  เลยมีโอกาสได้นั่งรถที่มีหัวหน้าภาคเป็นสารถี      อ.ปารมีขับรถไปถึงร้านด้วยความรวดเร็ว ๆๆๆ    แต่ก็ยังช้ากว่า  อ.ดร. ทั้งสอง  ที่ไปถึงก่อน     

menu ที่ ร้าน Sizzler   มีหลายอย่างแต่สั่งกันไม่ค่อยเป็น     โดยเฉพาะ  อ.ดร.  ทั้งสอง   บอกว่าไม่เคยมา   (อา..ไม่น่าเชื่อ...)    สุดท้ายต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญอย่าง อ. ปารมี      ผู้เชี่ยวชาญบอกว่า..."ขอชุดโปรโมชั่นค่ะ "....ทุกคนเลยเห็นดีเห็นงาม..ตามๆ  กันไป

ระหว่างมื้อ....และหลังมื้ออาหาร     ท่านๆ  คุยกันอย่างออกรส    คุยกันเก่งๆ  อย่างนี้แล้วใครจะฟังล่ะคะ...มีค่ะ   nidnoi เป็นคนฟัง   เพราะอ้าปากไม่ทันใครเค้า      เลยคุยกันถึงประเด็นที่ว่า   'คนเขียนเก่งมักจะพูดไม่เก่ง'    ข้อสรุปนี้ใช้ได้กับ nidnoi คนเดียว   ส่วนคนอื่นๆ   เก่งทั้งสองอย่างเลย...ขอบอก   โดยเฉพาะ  อ.จันทวรรณ    คุยเก่งมากๆๆๆ..ส่วน อ.ธวัชชัย  นั้น..ขอยกให้เป็นเจ้าแห่งไอเดีย      เป็นไอเดียที่บอกว่าจะเพิ่มอะไรๆ ให้กับ gotoknow บ้าง      ฟังแล้วก็ได้แต่นึกในใจว่า  ยอดๆๆๆๆ    อ้อ....ตัวจริงของ อ.ธวัชชัย  ไม่ดุเหมือนในบันทึกเลยนะคะ     ตัวจริงดูใจดีเหมือนศิลปิน       พอดีสังเกตเห็นว่ามืออาจารย์สวย  นิ้วยาว   น่าจะเหมาะที่จะเล่นเปียโน   

ถามว่า...คุยกันเรื่องอะไร  ดูหนุ๊ก..หนุก    โถ...จะเป็นเรื่องอะไรล่ะคะ   นอกจาก  'พูดถึงคนใน gotoknow'   (พูดถึงด้วยความชื่นชมค่ะ...ขอยืนยัน)    เริ่มตั้งแต่ดาราประจำ  อย่าง   คุณกะปุ๋ม  คุณชายขอบ  คุณปภังกร  อ.beeman  คุณขจิต  คุณจตุพร  และ...อีกหลายท่าน

มาเพิ่มเติมค่ะ...อีกหลายท่านที่กล่าวคือคนเก่งของเรา  คุณเมตตา   และกลุ่มคนทำงานที่ สคส.   โดยเฉพาะอาจารย์วิจารณ์ (อ.ปารมี  พูดถึงบ่อยมาก)    และอีกท่านหนึ่งที่กำลังมาแรงคือ... Dr. Akarin Nimmannit     แห่ง R2R  ได้ฟังคุณสมบัติแล้ว 'ทึ่ง'  จนอยากเห็นตัวจริง     ต้องรีบทำ R2R  ซะแล้ว....

ส่วนเรื่องมีสาระ  ก็มีนะคะ....แต่ว่าฟังเพลินจนลืมเก็บ

ขอบคุณพี่เม่ย   ผู้เป็นเจ้าของภาพสวยๆ  ข้างล่างนี้คะ

 

 ระหว่างสั่งอาหาร  
โปรดสังเกตว่าช่วงนี้  อ. ปารมีเป็นฝ่ายพูด 
คุณโอ๋-อโณ อ.ธวัชชัยและ  อ.จันทวรรณ เป็นฝ่ายฟัง
หลังๆ อ.ปารมีต้องเป็นคนฟัง


. <table border="1" align="center" style="border: #006600 1px solid"><tbody>

 

 ระหว่างรออาหาร   คุยอย่าง "ออกรส"

</tbody></table>
<table border="1" align="center" style="border: #cc0000 1px solid"><tbody>

 

 (หน้าตา)  อิ่ม...กันถ้วนหน้า...โดยเฉพาะ  พี่เม่ย..

</tbody></table>
<table border="1" align="center" style="border: #0000cc 1px solid"><tbody>

 

 blogger สาวๆ  (สวยๆ)  จาก มอ.
คุณโอ๋-อโณ, อ.ปารมี, อ.จันทวรรณ, คุณศิริ, nidnoi, คุณพี่เม่ย

</tbody></table>

หมายเลขบันทึก: 49095เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2006 19:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (28)

สุดยอดไปเลยค่ะ คุณ nidnoi เอ๊ะ ! แต่พูดไม่ทันหรือมัวแต่กินค๊ะ  (ขอแซว--ยิ้ม ๆ )

 

วันนี้อิ่ม อร่อยมาก ๆ ค่ะ แต่กลับมาเพิ่งจะนึกเสียดายว่าลืมยังไม่ได้ทานเค๊กครีมช็อคโกแลต ทั้งๆ  ที่จริงตอนตักสลัด จ้องไว้แล้ว  เป็นเพราะมัวฟังเพลินแท้ ๆ (เหมือนกันเลย)

งานนี้  ฟังทั้งสองท่านรู้สึก Idea บรรเจิดจริง  ๆ

โห...แอบเมาส์อะไรกะปุ๋มคะ...ถึงว่าวันนี้กะปุ๋มคิดถึ๊ง...คิดถึง blogger พยาธิ...

...

ตกใจคะตกใจ...ทำไมชาวพยาธิดูละอ่อนจังเลยคะ...โดยเฉพาะพี่เม่ย...และที่สำคัญกะปุ๋มโดนทักมาแล้วว่าเป็นพี่ท่านปารมี...555

วันหน้า...กะปุ๋มบินไป meeting ด้วยดีกว่า...ไปถึงแถวนั้นหลายครั้งหลายคราแต่ไม่เคยได้แวะ...เยี่ยมชม มอ.เลยคะ...

ในวงนะ...เหลือคุณ nidnoi , คุณศิริ...และพี่เม่ยนะคะที่กะปุ๋มยังไม่ได้เจอตัวเป็นๆๆ....ที่เหลือนั้น...กะปุ๋มคิดถึงนะคะ....

*^__^*

กะปุ๋ม

คุณ Kapoom ค๊ะขอยืนยันค่ะ อ.ปารมีชื่นชมความเก่งและ สามารถของคุณ  Ka-poom  เล่นเอาผู้เขียนทึ่งมาก ๆ ค่ะ  

----แล้วเจอกันที่มอ.น๊ะค๊ะ หวังว่าเร็ว ๆ นี้ ----

โอ๊ะ..โอ๋...(คำอุทาน...หาใช่จะเรียกหาพี่โอ๋นะคะ)...555....

อยากไป อยากไป...อยากไป...มอ. คะ...เคยโดนทาบทามจากอาจารย์ให้ไปช่วยสอนที่ มอ.คะ...แต่เป็น มอ.ปัตตานี...จึงเรียนท่านไปว่า...ขอเวลากะปุ๋มก่อนคะ..สองปี...แต่ไม่แน่ได้ข่าวว่า มอ.ปัตตานี...ติดทะเล...ชอบเลยคะ...จะได้ไปนั่งเฝ้าทะเลทุกวัน...

แต่อ๊ะ!!!!...มอ.สงขลาก็อยู่ได้นี่คะ...เพราะมีคณะพยาบาล 555....อยู่ได้ทุกที่เลยคะ...

*^__^*

     มาเพื่อบอกว่า สงสัยแล้วว่าทำไมถึงได้สำลักขณะทานข้างกับทีมงาน "ครอบครัวเข้มแข็ง จว.พัทลุง" ตั้งแต่เมื่อวานแล้วครับที่ทำเวทีเสวนารวมเครือข่ายคนทำงานครอบครัวเข้มแข็ง ที่ค่ายลูกเสือฯ ลำปำ
     ผมรู้สึกอิ่ม ๆ นะครับ ที่มีคนพูดถึง ขอบคุณมากครับ แต่ยอมรับว่า Blogger ชายขอบ คงเหมือนเดิมนักไม่ได้แล้วครับ ครบ 1 ปี โตเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมั่ง (ยิ้ม ๆ)

  •  อ่านหนังสือแล้วรู้สึกสะดุ้งเหมือนมีใครบ่นถึง
  • โอโห มาครบทีม มอ เลย ว่าแต่ว่า พี่เม่ย ถ่ายรูปขึ้นมาก... ขอบอก
  • ขอบคุณทุกท่านมากครับ พบว่าที่มอ มีทีมงานที่เข้มแข็งมากครับผม
  • Weight Lifting





แง...แง...เราอดกิน...ไม่ยอมค่ะคุณหมอปารมี..
  • นั่นนะสิ
  • เป็นผมและพี่เมตตา พี่รัตติยาอย่ายอมนะครับ
  • ท่าทางน่ากินมาก โอยหิว
  • โอ้โหแฮะ คิดว่าจะไม่มีชื่อตัวเองอยู่ในบันทึกนี้ซะแล้ว ขอบคุณคุณขจิตมากนะคะ  เห็นด้วยค่ะ ถ้าคุณรัตติยาไปด้วย รับรอง เจ้าของร้านร้องไห้แน่
  • เห็นด้วยกับคุณขจิตค่ะ ว่าพี่เม่ยถ่ายรูป(พุง)ขึ้นมาก สงสัยทานอิ่มไปหน่อย (ล้อเล่นด้วยความรักนะคะ)
  • แต่ เอ  คุณรัตติยาว่า ถ้าเปลี่ยนจากร้านซิสเล่อร์  เป็นบ้านพี่เม่ย บรรยากาศคงจะเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มมากกว่านี้มั๊งค่ะ  ทานแกงเลียง ตำส้มผลไม้ ชมสวยสวย รับรองพุงกาง พอ ๆ กัน ใครเห็นด้วยบ้างเนี่ย
คงเป็นอย่างนั้นล่ะค่ะคุณศิริ     โถ..แค่นั่งฟังหลายๆคนคุยกันก็ภาระหนักแล้วนะ     แล้วยังต้องกินอาหารอร่อยๆ ไปด้วย...หนัก (พุง)  เอาการ
.
อ.ปารมี  และพี่โอ๋ ชมคุณกะปุ๋ม  ว่าเป็น "สาวน้อยมหัศจรรย์"   ทำอะไรได้หลายๆๆๆๆ  อย่างในเวลาเดียวกันและในเวลาสั้นๆ   เป็นผู้ที่เก็บสาระการประชุม  ได้อย่างยอดเยี่ยม....ต้องขอเรียนรู้วิทยายุทธข้อนี้ซะแล้ว   เพราะรู้สึกว่าตัวเองจะเก็บเป็นแต่เรื่องสาระน้อยๆ  ถึงน้อยที่สุด
.
ท่านๆ ผู้ใหญ่ทั้งสาม (อ.ปารมี พี่โอ๋  พี่เม่ย)    ชื่นชมคุณชายขอบว่า เป็น moderator   ที่ยอดเยี่ยม   ทำให้ผู้เข้าร่วมสัมมนา get. and get
.
อ.จันทวรรณ และพี่โอ๋   พูดถึงคุณเมตตาว่า....เกี่ยวกับเรื่องงานทั้งนั้น   คุณเมตตาเป็นคู่แฝดกับงานแล้วนะคะ
.
ขอยืนยันว่า   พี่เม่ย     เป็นเจ้าของใบหน้าที่อ่อนเยาว์ละมุนละไม   จน...น้องๆ  ไม่อยากเดินไกล้    เกรงว่าจะถูกเพื่อนพี่เม่ยมาทักว่า "พี่คะ..สวัสดีค่ะ"
คุณเมตตา   คุณรัตติยา   
อย่าน้อยใจไปเลยค่ะที่ไม่ได้ด้วยกัน      เพราะว่า...nidnoi และพี่เม่ย   ทานเผื่อไปเรียบร้อยแล้วค่ะ   ส่วนคุณศิริ  เธอกระเพาะบาง  ทานเผื่อใครไม่ได้..
.
ถ้าคุณขจิต   มาเยี่ยมเยียน มอ. เมื่อไหร่   คุณเมตตา  คุณรัตติยา  รับเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารทะเล  ดีมั๊ยคะ    รับอาสาไปเป็นพยานค่ะ   ^-^
กระเซ้าเล่น....ค่ะ....ขณะที่คุณนิดหน่อยกินมื้อกลางวันเมื่อวานนี้....คุณเมตตาก็ได้กินอาหารมื้อที่อร่อยสุด....เป็นมือมิตรภาพเช่นกันคุณเมตตาได้รับคำชวนจาก...พี่ๆที่หิ้วปิ่นโตกลับมาจากวัดโคกนาวหลังมื้อเพล....เดือนสิบ(หนแรก)....กินต้มสามเหลี่ยมกับแกงสมรม ซะพุงกางไปเลย....ขอบคุณค่ะที่เล่าบรรยากาศเมื่อหลายวันก่อน...แอบเห็นตอนที่คุณหมอปารมีชวน ดร.แจน....ทาง blog แล้วอ่านไป อมยิ้มไป...แบบอยากกิน...โบนัสออกเที่ยวนี้จะชวน...คุณขจิต...ท่านบวร...ไปกินค่ะ

ยินดีเป็นเจ้าภาพค่ะ  ยังไงถ้าคุณขจิตมา ชวนผอ.บวร มาด้วยนะคะ อยากกราบคารวะท่าน ว่าแต่คุณเมตตา อย่าลืมชวนเพื่อนคนนี้ด้วยหละ อยากเจอตัวเป็น ๆ ของสองท่านนี้มานานแล้ว

  • ขอบคุณอาจารย์ปารมีค่ะ สำหรับมื้ออาหารเที่ยง 2 ชม. แห่งความทรงจำดีๆ สนุกมากค่ะ และ อร่อยมากด้วย
  • เป็นครั้งแรกที่เข้า Sizzler กลัวแพง แต่เอ๊ะ ไม่เห็นจะแพงเลยนิ ของกินเยอะ อร่อยด้วย 
  • ขอบคุณพี่นิดหน่อยที่เขียนบันทึกนี้ขึ้นค่ะ
  • ยังมี bloggers อีกหลายท่านที่เรากล่าวด้วยความชื่นชมถึงด้วยความจริงใจ (AI) เช่น อาจารย์วิบุล คณะเภสัช มอ. ที่ทำให้พวกเรางงว่า อาจารย์เภสัช ทำไมเก่งฟิสิกส์เก่งคอมพ์จังเลย แล้วเราก็พูดถึง อาจารย์หมอวีรพัฒน์ แห่งรพ.หาดใหญ่ ถึงการนำเอาภูมปัญญาความคิดในการดำรงชีวิตมาผูกเข้ากับวิทยาศาสตร์ แล้วเราก็พูดถึง น้องฟุง กับ น้องเหน่น หนุ่มๆ ของพี่โอ๋ ที่เข้ามาช่วยสอนภาษาอังกฤษให้ชาว GotoKnow
  • และดิฉันก็ได้ requirement มาปรับปรุงระบบอีกเพียบ ขอบคุณมากๆ ค่ะ
มาช้ากว่าเพื่อน คนสูงวัยก็ยังงี้แหล่ะ กว่าจะต้วมเตี้ยมมาถึง.....(แสดงให้เห็นว่า คนในภาพที่ยังมาไม่ถึงนั้น อาจสูงวัยกว่า???)
  • โห!ถูกพาดพิงด้วย แอบยิ้มค่ะ ชอบนะไม่ใช่ไม่ชอบ...
  • เวลาถ่ายรูปเนี่ย พี่เม่ยมีเคล็ดลับนะ ยิ้มไว้ให้กว้างๆ หัวเราะเลยก็ได้ รอยย่นบนใบหน้าจะได้เยอะๆแยกไม่ออกว่าไหนย่นจริง ไหนย่นเพราะยิ้ม.....ลืมอย่างเดียวคือลืมแขม่วพุงค่ะ คุณรัตติยาจึงสังเกตได้ว่า พุงขึ้น!
  • คุณ nidnoi รู้มั๊ย พี่เม่ยเพิ่งสังเกตรูปทั้งหมดแล้ววิเคราะห์ว่า เราไปทานอาหารที่ sizzler ก็จริงอยู่ แต่เราโฆษณาให้พิซซ่าฮัทเสียเต็มเปา ไปเรียกเก็บค่า banner ได้มั๊ยเนี่ย เนาะ!
ลืมบอกไปค่ะ ใครว่าคุณ nidnoi ไม่พูด ดูหลักฐานจากรูปนี้ได้ค่ะ...
ต้องขออภัย bloggers ทุกคนที่ชวนไปด้วยนะคะที่จำกัดเมนูให้เลือกแค่ 3 อย่างคือ ไก่ หมู และ ปลา ทั้งที่ Sizzler เขามีเมนูให้เลือกมากมาย  ใครที่อยากไปทานอาหารกับเจ้าภาพคนนี้ คงต้องคิดให้ดีนะคะ  

อาจารย์คะ..  เมนูนี้แหละค่ะ    สุดยอดแล้ว   เพราะอันที่จริงความอร่อยของ Sizzler  อยู่ที่สลัดและซุป

และอันที่จริงมากกว่าจริง   ความอร่อยก็อยู่ที่บทสนทนาระหว่างมื้อ     อาหารเป็นกับแกล้ม (ที่ช่วยให้บทสนทนามีรสชาติมากขึ้น)  ^-^

  • เย้ พี่รัตติยาและพี่เมตตาจะเลี้ยงอาหารทะเล
  • มีปลาจ้องม้อง(ภาคอื่นคงงง ปลาอะไรเอย) หอยเม่น ปะการังใช่ไหมครับ
  • พี่เม่ยครับ พี่โอ๋เข้ามาคง งง งง ว่าแต่ว่าท่านอาจารย์ปรามี ท่าทางใจดีนะครับ(เบาๆเดี๋ยวท่านอาจารย์ได้ยิน)

คุณขจิต...จะเข้ามาอ่านอีกไหมนี่ คุณเอื้อของเราชื่อ ปารมีค่ะ รู้สึกว่าคุณขจิตจะติดเป็นปรามีตลอดเลย (ไม่ยอมค่ะ ไม่ยอม)แล้วก็พี่เม่ย ไม่ได้ถ่ายรูปขึ้นค่ะ ตัวจริงสวยกว่าในรูปเย้อะ...เยอะค่ะ ขอบอก (อันนี้ก็ไม่ยอมอีกเหมือนกัน)

ขอยืนยันด้วยคนค่ะว่า เรา"อร่อย"กับการคุยมากพอๆกับอาหารค่ะ ต้องขอขอบพระคุณอ.ปารมีเป็นที่สุดค่ะ ที่เป็น"ต้นคิด"ชักชวนพวกเราไป ได้"พลังและประกาย"มาจากการพูดคุยเยอะเลยค่ะ ชื่นชมความทุ่มเทและไอเดียทั้งหลายของอาจารย์ทั้ง 2 ท่านมากๆค่ะ เข้าใกล้ทีไรก็"มีไฟ"แผ่มาทุกที

  • โฮ... ไม่ได้ไปด้วย...อิจฉาจังเยย...
  • อิชั้นว่าท่าทางน้องนิดหน่อยจะมัวทานอยู่มั้งคะ เลยไม่ค่อยได้พูดเท่าไหร่ ...5555 แซวเล่นนะคะ..ขำขำ

เมื่อสักครู่ชมข่าวด่วนระเบิดที่ ใจกลางเมืองหาดใหญ่..รับกดโทรศัพท์หาพี่จิ๊บ...แต่มาทราบทีหลังว่าเขาตัดสายทั้งเมือง...เป็นห่วงทุกท่านนะคะ...

และแสดงความเสียใจ...กับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ..และสูญเสียนะคะ

กะปุ๋ม

เพิ่งดูข่าวเหมือนกันค่ะคุณกะปุ๋ม
หวังเช่นกันว่า....จะมีการสูญเสียน้อยที่สุด

เฮ้อ...โล่งออกไปอีกหนึ่ง..

อย่างน้องคุณ nidnoi ก็ปลอดภัย...

*^__^*

เกรงว่าท่านอื่นๆ...จะไปเดินที่ห้างน่ะคะ...

กะปุ๋ม

  • เป็นห่วงทุก ๆ ท่านที่หาดใหญ่มาก ๆ นะครับ
  • เมื่อสักครู่ก็นั่งดูข่าวอยู่เหมือนกันครับ
  • ถ้าอย่างไรคุณ Nidnoi รักษาตัวด้วยนะครับ จะได้มีบันทึกดี ๆ มาให้เราอ่านบ่อย ๆ ครับ
  • ขอพลังแห่งความสันติจงสถิตกับทุก ๆ ท่านตลอดไปครับ
ขอบคุณคุณกะปุ๋ม  และคุณปภังกรค่ะ
หวังว่าท่านอื่นๆ  จะปลอดภัยเช่นกัน
(เห็นมั๊ยคะว่า  อยู่กับ gotoknow  ปลอดภัยที่สุด)
  • ขอบคุณพี่โอ๋มากครับ
  • ผมมีอาจารย์ชื่อปรามีครับ
  • ขอโทษครับจริงท่านชื่อ ปารมี นะครับ
  • รู้สึกเป็นห่วงทุกท่านที่หาดใหญ่ครับ
  • มีผู้บาดเจ็บมากเลยนะครับจากการวางระเบิด
  • ขอบคุณ  คุณพี่ศุภลักษณ์ค่ะ  ที่แวะมาเยี่ยมเยียน
  • ถ้าพวกเราลงไป กทม. เมื่อไหร่  คงได้นัด meeting กัน  (จะได้ท้าพิสูจน์ว่า..ใครคุยเก่งกว่าใคร    และใครเอาแต่กิน...55555)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท