เช็คชื่อนักเรียนโรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอน


น้องวิเชียร ไทยเจริญหรือหมอเชียร แห่งโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราชครับ อย่าลืมทำหนังสือเรียนไปยังนักเรียนโรงเรียนคุณอำนวยรุ่นแรกพร้อมแนบกำหนดการแลกเปลียนเรียนรู้ไปให้หัวหน้าเขาทุกท่านด้วยนะครับ

บันทึกที่แล้ว ลิ้งค์  ท่านผู้ว่าฯวิชม ทองสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช คุณเอื้อ ณ เมืองคอน จะให้เกียรติมาเป็นคุณเอื้อใจดีเล่าประสบการณ์การทำงานร่วมกับคุณอำนวยในโครงการชุมชนอินทรีย์นครศรีธรรมราช และเล่าประสบการณ์เรื่องเทคนิคการทำงานของคุณอำนวยแบบการเรียนรู้เชื่อมโยงวิถีโค้ง ในวันเปิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของโรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอน วันที่ ๑๓ ก.ค. ๒๕๕๐

ผมจึงขอเช็คชื่อนักเรียนโรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอนรุ่นแรกชั้นหนึ่งก่อนนะครับ เท่าที่ยื่นความจำนงมาที่ผมและติดต่อกันทางโทรศัพท์และทางบล็อก มีรายชื่อดังนี้

  1. สถาบันวิจัยและพัฒนาระบบสุขภาพชุมชน (สพช.) ภาคใต้  โควต้า จำนวน 5 ท่าน ที่อยู่ อาคารสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ สาขาเขตพื้นที่ (สงขลา) 456/2 ถ.เพชรเกษม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 90110 (เข้าใจว่าตำแหน่งหัวหน้าน่าจะเรียกว่าผู้อำนวยการ)
  2. สถาบันพํฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) โควต้าจำนวน 3 ท่าน ที่อยู่ 62/17-18 ถ. เอเซีย ต. เขาเจียก อ.เมือง จ.พัทลุง 93000 (เข้าใจว่าตำแหน่งหัวหน้าน่าจะเรียกว่าผู้อำนวยการ)
  3. ผอ.ศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยอาจารย์จำนง หนูนิล อ.สำราญ เฟื่องฟ้า และ อ.มนัสชนก จันทิภักดิ์ รวมโควต้า 4 ท่าน
  4. ผอ.ศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอชะอวด พร้อม จทน.อีก 2 ท่าน รวมโควต้า 3 ท่าน
  5. คุณภีม ภคเมธาวี จากศูนย์บริการวิชาการ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และ จนท.อีก 2 ท่าน รวมโควต้า 3 ท่าน (เรียนอธิการบดี) เลขที่ 222 ต.ไทยบุรี อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช 80160
  6. คุณชาญวิทย์ สมศักดิ์ นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรจากสำนักงานเกษตรจังหวัดนครศรีธรรมราช และนักวิชาการจากสำนักงานเกษตรจังหวัดนครศรีธรรมราช อีก 1 ท่าน รวมโควต้า 2 ท่าน (เรียนเกษตรจังหวัดนครศรีธรรมราช)
  7. อาจารย์สุจารี แก้วคง จากมหาวิทยาลัยราชภัฎนครศรีธรรมราชคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ต.ท่างิ้ว อ.เมืองฯ จ.นครศรีธรรมราช 80280  (เรียนอธิการบดี)
  8. ดร.สมหมาย คชนูด จากคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช 80240 (เรียนอธิการบดี)
  9. อาจารย์ชัยยะ ฉัตรเวชศิริ ผู้อำนวยการศูนย์บริการวิชาการและสหกิจศึกษา วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคใต้ (เรียนอธิการบดี) 124/1 5 ถ.ทุ่งสง-ห้วยยอด ต.ที่วัง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช 80110
  10. ศูนย์ประสานงานภาคประชาชนโครงการความร่วมมือวิจัยและพัฒนาท้องถิ่นจังหวัดนครศรีธรรมราช (เรียนประธาน) โควต้า 2 คน สำนักงานอยู่หน้าโรงแรมทวินโลตัส
  11. นักวิชาการและ จนท.จากสำนักงานพัฒสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครศรีธรรามราช (เรียนพัฒสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครศรีธรรามราช) ที่อยู่ศาลากลางจังหวัด โควต้า 2 ท่าน
  12. อาจารย์บุญธรรม เทอดเกียรติชาติ จากมหาวิชชาลัยชุมชนศิลปินพื้นบ้านศรีวิชัย เบอร์โทร.0816762431
  13. ฝ่ายเวชกรรมสังคม โรงพยาบาลนครศรีธรรมราช โควต้า 5 ท่าน

         รวม 34 ท่าน

น้องวิเชียร ไทยเจริญหรือหมอเชียร แห่งโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราชครับ อย่าลืมทำหนังสือเรียนไปยังนักเรียนโรงเรียนคุณอำนวยรุ่นแรกพร้อมแนบกำหนดการแลกเปลียนเรียนรู้ไปให้หัวหน้าเขาทุกท่านด้วยนะครับ

หมายเลขบันทึก: 108274เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2007 13:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 13:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (31)

นักเรียนคุณอำนวยจากมวล. 3 คนคือ

1)นายภีม ภคเมธาวี

2)นางสาวพรรษกร นางนวล

3)นางสาวรัชนี สุขศรีวรรณ

ขอบคุณผู้อำนวยการโรงเรียน ครูใหญ่ หัวหน้าชั้นและภารโรง(ครูนง)ครับ

วันที่10ก.ค. ผมติดรายการที่กทม. แต่วันที่13ไม่พลาดแน่ครับ ผมขอเสนอความเห็นผ่านช่องทางนี้เป็นประเดิมเพื่อไถ่โทษครูนงนะครับ

เราอาจเริ่มรายการด้วยการทำความรู้จักกันในเรื่องราวที่แต่ละคนทำหน้าที่อยู่ แต่ละคนคงมีหลายหน้าที่(ความสนใจ)  เอาหน้าที่ที่เราคิดว่าอยากจะแลกเปลี่ยนกันในวงนี้แบบสุดๆ

การเล่าเรื่อง(ของตนเอง)และการฟัง(เรื่องของคนอื่น)ด้วยความสนใจ(อย่างลึกซึ้ง)เป็นบทเรียนแรก

ประเดิมคือ เป็นคนเริ่มต้นแต่ไม่ใช่ทั้งหมด เวลามีคนประเดิม แม่ค้าจะรู้สึกขอบคุณมาก ต้อง...เพี้ยงม่วยแล้วจะมีคนเสนอคนต่อไปครับ 555

น้องอุบล ครับ

            น้องอุบลเข้ามาเยี่ยมต้องขอขอบคุณนะครับ   จะตามไปอ่านเรื่องดูงานที่ญี่ปุ่นต่อไปเรื่อยๆ

อ.ภีม ครับ

  • รับทราบรายชื่อนักเรียน ร.ร.คุณอำนวยเมืองคอนจาก มวล. ครับ
  • ขอบคุณสำหรับลีลาการเดินเรื่องวันที่ ๑๓ ก.ค. ๒๕๕๐ วันเปิด ร.ร.คุณอำนวยเมืองคอน....
  • ผมยังหวังลึกๆว่าวันที่ ๑๐ ก.ค. วันที่เรานัดทำ BAR อาจารย์จะมาให้ผมได้สักหนึ่งชั่วโมงแน่นอน ก่อนขึ้นเครื่องตอนหัวค่ำ

สวัสดีค่ะ ครูนง

ตื่นเต้นที่จะได้เป็นนักเรียนอีกครั้งค่ะ พี่ภีมให้เข้าไปเรียนด้วยคนค่ะ มาคอนเฟิร์มไว้ก่อนค่ะ

น้องเล็ก

สวัสดีครับน้องเล็ก

            เตรียมเรื่องเล่านะ เล่าให้เด็ดไปเลย พี่จะฝึกการฟังเอง....แล้วเจอกันนะครับ

เรียนหัวหน้าชั้นครูนงที่เคารพรักยิ่ง

วันที่10 ผมขอBARผ่านBlog เพราะติดรายการที่    สกว.ตั้งแต่เวลา9.00-13.00น.ไม่สามารถแวะไปแจม ด้วยจริงๆครับ แต่รับรองว่าผมเอาจริงเอาจังแน่

ที่จริงถ้าเราใช้Blogช่วยก็ไปได้เร็วขึ้น นักเรียนsit inผ่านblogก็จะได้เรียนรู้ไปด้วย อาจลงทะเบียนเรียนผ่านBlogจำนวนหนึ่งด้วย
แบบว่าตามติดและร่วมทำการบ้านไปด้วยอย่างจริงจัง เป็นการทดลองเรียนรู้ทางไกลอีกช่องทางหนึ่ง     ช่องทางนี้รับนักเรียนได้ทั่วประเทศครับ

ผมBARไปสองแล้วนะครับ 55

อ.ภีม ของพวกเราครับ

          ดีใจและชื่นใจที่เห็นอาการเอาจริงเอาจังของอาจารย์ภีมครั้งนี้ พวกเราคงทำกันอย่างมีพลังใจเต็มร้อยแน่นอน  ไม่ทราบอาจารย์จะมีอะไรที่จะฝากถึงน้องชายขอบ น้องบ่าวที่นับถือของผมบ้างไหมครับ

สวัสดีคะ 

  • ยินดีด้วยนะคะ กับรางวัลสุดคะนึงคะ

น้องก้ามปู ครับ

           รับทราบการเช็คชื่อนักเรียน ร.ร.คุณอำนวยเมืองคอนนะครับ.....ไม่เห็นพูดว่าอะไรเลย ไม่ทราบมาหรือไม่มาครับ....พี่ถือว่ามานะ จะได้จัดสำหรับกับข้าวกับปลา

ครูนงคะ

ขอสมัครเป็นนักเรียนทางไกล  เรียนผ่านบล็อคอย่างอาจารย์ภีมว่าได้ไหมคะ    ไม่ทราบว่าจะทำให้อาจารย์ใหญ่ยุ่งยากมากขึ้นแค่ไหน

เอาจริงนะคะนี่...

ครูนงคะ

  • รู้สึกตื่นเต้นไปกับการเปิดโรงเรียนคุณอำนวยกับเขาด้วย (แม้ว่าจะไม่มีชื่อเป็นนักเรียน)

  •  ทำไงจะได้เรียนรู้กับเขาด้วย (ขอเป็นเด็กหลังห้องก็ยังดี)

  •  อยู่ไกลถึง สุรินทร์  วอนครูประจำชั้น ชื่อ ครูนง ช่วยเหลือด้วยคะ (นึกว่า เห็นแก่ นร.กศน. ด้วยกันก็แล้วกัน 555)     
     มายืนยันยอดเดิมครับ ในลำดับที่ 1 จำนวน 5 คนเหมือนเดิมครับผม
     และขออนุญาตใช้วันที่ 10 นี้ประสานงาน "มหกรรมสุขภาพชุมชนฅนเมืองลุง" ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 19 ก.ค. นี้ด้วยเลยนะครับ
มาบอกว่าเข้ามาติดตามข่าวคราวอยู่  ดีใจที่วันที่ 13 มีหลายท่านให้ความสนใจมา ก ๆ  และท่านผู้ว่าวิชม ทองสงค์  ท่านให้เกียรติมาร่วมกันเราด้วย  วันที่ 10 เจอกันครับ

สวัสดีคะ

เข้ามาอีกครั้งคะ น้องมัวแต่ดูด้านบนที่เขียนถึงพี่ ก็งงๆ กับตัวเองเหมือนกันคะ   กะจะมาแอบดูห้องเรียน (ตื่นเต้นพอสมควร)  ว่าต้องเตรียมตัวอะไรหรือเปล่าคะ ไปแน่นอน คะ (หากน้ำไม่ท่วมโลกเสียก่อนคะ) ขอบคุณมากคะ

อ.ปัทมาวดี ครับ

  • กิจกรรมนอกกรอบเที่ยวนี้ที่รวมคนสนใจอะไรเหมือนๆอย่างโรงเรียนคุณอำนวยจะออกหัวออกก้อยอย่างงัยไม่รู้เลย ยากที่จะยากรณ์จริงๆ ผมก็ลุ้นไปด้วยความตื่นเต้น เช่นเดียวกับเพื่อนนักเรียนหลายๆท่านผมก็เข้าใจว่าลุ้นกันอย่างใจจดใจจ่ออย่างเดียวกับผมแน่นอน เพราะเราคนคอเดียวกัน....ตื่นเต้นครับตื่นเต้น
  • ฟังอาจารย์ว่าจะเอาจริงกับเราด้วยก็ยิ่งตื่นเต้นเข้าไปใหญ่ อย่างไงๆรบกวนอาจารย์ช่วยประคับประคองและคัดท้ายให้ดีนะครับ นอกจากแนะนำทางบล็อกแล้ว ก็แวะไปเยี่ยมห้องเรียนเป็นครูเป็นนักเรียนบ้างตามควรนะครับ หากมานครศรีฯวันใดส่งสัญญาณบ้างนะครับ
  • ขอบคุณอาจารย์เป็นอย่างสูง

น้องครูอ๊อดครับ

  • ดีใจที่น้องครูอ๊อดรับแนวคิดประเภทแผลงๆ นอกรีตนอกรอยได้ นับว่าได้เครือข่ายทางจิตใจจากาน้องเลยละเที่ยวนี้
  • มีอะไรก็แจมๆกันเข้ามานะ.....เมื่อวันที่ 4 ก.ค.ได้เจอกับ อ.แอ๊ว กจ. กศน. ท่านมอบการบ้านข้อใหญ่ให้ทำงานแบบนี้ให้เข้มข้นไปอีก เพราะว่านี่คือการพัฒนาบุคลากร กศน.....พัฒนาบุคลากรหน่วยงานต่างๆที่เข้าเป็นภาคีเครือข่าย จากหน้างานจริงๆ...ท่านบอกว่าเธอทำงานไปเลย ไม่ต้องห่วงเงินทอง ปัจจัยเงินทองมันหน้าที่ฉัน.....เช่นเดียวกับ ดร.ปาน กิมปี ศึกษานิเทศก์คนเก่งของ กศน.ก็เข้ามาคุยด้วยบอกว่าโรงเรียนคุณอำนวยคือการหลุดพ้นไปจากร่องความคิดการพัฒนาคนแบบเดิมๆ ท่านพูดว่า paradigim shifted เลย ท่านจะติดตามทุกระยะ พี่ดีใจที่ระดับบนเข้าใจเจตนาที่เราพยายามทำและแสวงหากันอยู่...วันหลังแล้วจะเขียนเรื่องนี้
  • น้องอ๊อดจะเข้าห้องเรียน อยู่หลังห้อง นอกห้อง ตามแต่จะสะดวกนะครับ ให้มีความสุขกับการเรียนก็แล้วกัน

 

คุณชาญวิทย์-นครศรีฯ ครับ

  • รับทราบครับ
  • แล้วเจอกันนะครับ
  • ทุกคนหวังจะได้เรียนรู้เทคนิคดีๆจากคุณชาญวิทย์ฯ-นครศรีฯ ผู้ก่อการ(ดี)อยู่นะครับ
  • ทั้งวันที่ 10 และ 13 ก.ค. เจอกันนะครับ
  • ขอบคุณครับ

          

น้องชายขอบ น้องบ่าวที่นับถือ

  • รับทราบยอดและงานที่จะคุยกันครับ
  • ขอบคุณนะครับ

น้องปู ครับ

  • ดูน้องปูหนักแน่นอย่างนี้ นักเรียนคนอื่นๆก็มั่นใจตามไปด้วยเลย โดยเฉพาะตัวพี่เอง ทุกคนต่างก็ตื่นเต้น ลุ้นกันอยู่ว่าจะออกหัวออกก้อย
  • ขอบคุณที่เข้ามาให้ความหนักแน่น เด็ดเดี่ยว

 

  • แวะเข้ามาลงทะเบียนด้วยคนครับ
  • แต่มาเรียนผ่านบล็อกนะครับ ไม่ต้องแปลกใจ ตามสไตล์ของ "คนนอกระบบ" ครับ
  • ห้องเรียนนี้หลักสูตรอยู่ที่คนเรียน  คนที่จะมาสอน(แลกเปลี่ยน) ก็เป็นคนที่มาเรียนเหมือนกันใช่ใหมครับ

น้องสิงห์ป่าสักครับ

            เรียนแบบนอกระบบนั้นสามารถเรียนไปด้วยกันได้อยู่แล้ว ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เรื่องอะไร ก็เรียนได้ครับ พี่เชื่อในศักยภาพการเรียนรู้ของน้องที่มีอยู่มากมาย จะทำให้โรงเรียนคุณอำนวยเมืองไหนๆก็ตาม ประเด็นใดๆก็ตาม.......จะได้แลกเปลี่ยนทั้งในเครือข่ายเดียวกันหรือข้ามเครือข่ายกันผ่าน G2Kในคราวนี้......หวังเอาไว้อย่างนั้น มากไปหรือเปล่าเนี่ย

        เมื่อวานช่วยกันกับน้องเล็ก ผู้ช่วยอ.ภีม ทำหน้าที่เลขา/ธุรการจำเป็น ออกจดหมายเชิญนักเรียนโรงเรียนคุณอำนวย  และไปฝากไว้กับคนข้างบ้านอาจารย์. ทราบว่าได้รับแล้วใช่มั้ยค๊ะ   วันนี้น้องจากโครงการดับบ้าน ดับเมือง เรียนรู้อยู่ดีที่ปากใต้ ซึ่งมีคุณมานะ  ช่วยชู เป็นผุ้จัดการโครงการ  บอกว่าสนใจอยากมาเข้าเรียนด้วยอาจารย์ใหญ่ยังเปิดรับมั้ยค๊ะ  พัชได้ชวนไว้คร่าว ๆ แล้ว ด้วย รวมแล้วถ้ามากันหมดตามที่ได้แจ้งชื่อไว้ก็ร่วม 40คนแล้วนะคะ จะแน่นห้องไปหรือเปล่าเนี่ย 555 ขออนุญาตใช้บ้าง เห็นมีคนใช้กันหลายคนแล้ว

น้องพัชนี ครับ

               พี่ดูห้องเรียนแล้วกว้างขวางดี วันนี้ได้ไปดูมา แอร์ธรรมชาติ กำแพงกั้นก็ไม่มี จุ น.ร.ได้เยอะ รับได้เลย แต่เรื่องงบประมาณค่าอาหารและของเบรคแล้วแต่น้องพัช และ รพ.มหาราช เจ้าของงบฯจะตัดสินใจ

               ยินดีต้อนรับดับบ้านดับเมือง เรียนรู้อยู่ดีที่ปักษ์ใต้ ของทีมคุณมานะ ช่วยชู เข้า ลปรร. ในโรงเรียนคุณอำนวนเมืองคอนด้วยกัน... 5555

               วันที่ 10 ก.ค. ช่วงเช้า ประชุมแกนนำ BAR กันที่หอผู้ป่วย ตึกพิเศษ 2 อาคารพ่อท่านคง

               ขอบคุณที่ช่วยกันกับน้องเล็ก มวล.ช่วยกันเป็นธุรการจำเป็นให้ สุดยอดมาก ได้สิ่งที่แนบแล้ว วันจันทร์จะส่งให้นักเรียนให้ครบทุกคนเลย....ขอบคุณครับ

               วันที่ 6 ก.ค.วันนี้ไปสงขลามาเป็นอย่างไรมั่ง

น้องแหม่มขอสมัครด้วยคน
ยังไม่ปิดรับสมัครใช่ไหมค่ะครูนง

 

น้องแหม่ม ครับ

  • ยินดีที่ได้เพื่อนร่วมวงเรียนรู้เก่ามานั่ง ลปรร.กันอีกครั้ง
  • ลงทะเบียนให้แล้วนะ
สวัสดีคะครูนง  ขออภัยที่เข้ามารายงานตัวช้านะคะ ชื่อ รัชนี สุขศรีวรรณ เป็นทีมงานของอาจารย์ภีม (อาจารย์ภีม ส่งรายชื่อการเป็นนักเรียนมาให้ครูนงแล้ว) ขอจองที่นั่งในห้องเรียนโรงเรียนคุณอำนวย ในวันที่ 13 นี้ด้วยคนนะคะ   

น้องรัชนี สุขศรีวรรณ ครับ

          รับทราบความตั้งใจที่จะเปลี่ยนแปลงตนเอง เข้าร่วมวง ร.ร.คุณอำนวยเมืองคอนครับ เตรียมเรื่องเล่า....พบกันวันที่ 13 ครับ

         เห็นทีมที่จิรงจังตั้งใจจาก มวล แล้ว คิดว่าที่อื่นใช้เรียนรู้ความเป็นทีมได้ดี

         ไม่ทราบน้องรัชนี ชอื่เล่นอะไรครับ เปิดบล็อกแล้วยังเอ่ย 

ชื่อรัช คะ เปิด blog แล้ว ว่าง ๆ เชิญครูนง แวะมาเยี่ยมเยียนบ้างนะคะ ใช้ชื่อ violet คะ

น้องรัช ครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท