ภารกิจของผมที่เกี่ยวกับโรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอน


ก็เป็นอันว่าเราจะมีคุณเอื้อใจดี คือ ท่านผู้ว่าฯวิชม ทองสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช คุณเอื้อ ณ เมืองคอน ไปนำการแลกเปลี่ยเรียนรู้ และสั่นระฆังเปิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้โรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอนในครั้งนี้อย่างแน่นอน

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๒๘ มิ.ย.ที่แล้วผมได้ไปติดต่อท่านผู้ว่าวิชม ทองสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช แต่ก็ไม่ได้เข้าพบท่านเพราะท่านมีภาระกิจ แต่ได้คุยกับน้องสวรักษ์ คณะทอง เจ้าหน้าที่วิเคราะห์ ๗ ว. หน้าห้องของท่าน ได้ทราบว่ายังมีคิวว่างอยู่พอดีสำหรับวันที่ ๑๓ ก.ค.วันที่กำหนดเปิดโรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอน ให้ผมไปทำหนังสือเชิญได้เลย ผมจึงตั้งหน้าที่จะบึ่งไปโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เพื่อวัตถุประสงค์หลายอย่างรวมทั้งเพื่อทำหนังสือเชิญท่านผู้ว่าฯด้วย ตั้งใจที่จะให้ ร.พ.มหาราชนครศรีธรรมราชเป็นกองเลาขาสำหรับการเปิดโรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอนในครั้งนี้

เดินลงจากศาลากลางได้พบกับท่านหัวหน้าธีระศักดิ์ พมจ.นครศรีธรรมราช จึงได้คุยเรื่องนี้กันอีก ท่านบอกว่าจะส่งทีมงานจากสำนักงานท่าน ๒ ท่านเข้าไปเป็นนักเรียนเรียนรู้เรื่องนี้ด้วย

ถึงโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราชก็พบกับน้องเชียร และน้องเป้า ฝ่ายเวชกรรมสังคม น้องเชียรและน้องเป้าพาเข้าพบกับนายแพทย์หัวหน้ากลุ่มงาน จากนั้นแบ่งหน้าที่กับครูราญเมืองคอน คนนอกระบ(ซึ่งได้เดินทางไปก่อนหน้านี้แล้ว) โดยให้น้องครูราญสอนบล็อกให้กับน้องเชียร และน้องเป้า (ว่าที่จริงน้องสมปองและน้องกั้งด้วย แต่สองท่านหลังนี้มีภารกิจสำคัญเข้าร่วมไม่ได้) ส่วนผมร่างหนังสือเชิญผู้ว่าฯและทำกำหนดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในวันเปิดเรียนโรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอน ออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ในวงเรียนรู้นั้น

น้องครูสำราญสอนบล็อกเสร็จผมร่างหนังสือเสร็จ น้องเชียรกับน้องเป้าผมและน้องครูราญจึงไปทานข้าวด้วยกันที่โรงอาหาร

นี่คือบล็อกของน้องเชียรและน้องเป้าอยากแนะนำให้เข้าไปแลกเปลี่ยนกันนะครับ

ชุมชนอยู่ดีมีสุข

แลกเปลี่ยนเรียนรู้

สองท่านนี้คือนักเรียนโรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอนที่มีมีความสนใจกิจกรรมการเรียนรู้ของโรงเรียนและเตรียมบล็อกไว้ล่วงหน้าเพื่อการเรียนรู้อีกพื้นที่หนึ่งที่ไม่ใช้เห็นหน้าเห็นตากันจริงๆ อยากแนะนำท่านทั้งหลายได้เข้าไปแลกเปลี่ยนกับทั้งทั้งสองนี้ด้วย....ขอบคุณล่วงหน้านะครับ....สำหรับน้องสมปองและน้องกั้งนั้นกะว่าจะให้น้องหมอเชียรและน้องเป้าทำหน้าที่ครูแนะนำต่อ

ตกบ่ายของวันที่ 28 มิ.ย. ราวๆสองโมงครึ่งก็ได้รับโทรศัพท์จาก ผอ.กศน.อำเภอกะเปอร์ จังหวัดระนอง ว่าสนใจกิจกรรมโรงเรียนคุณอำนวยเมืองเมือง ขอทราบรายละเอียด ผมแนะนำให้ท่านทำที่นั่นแล้วเรามาเชื่อมเป็นเครือข่ายกัน ท่านบอกว่าท่านทำ CoP ครูศูนย์การเรียนชุมชนอยู่แล้ว แต่ผมก็ยินดีหากจะมาร่วม ลปรร. กันที่นครศรีฯ

และก็เมื่อวานนี้วันที่ ๒๙ มิ.ย. ในการประชุมโครงการวิจัย สกว.-นครศรีธรรมราช ที่ห้องประชุมปฏิบัติการ OR ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งผมได้เข้าร่วมด้วย  ผมก็ได้เข้าพบท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ท่านผู้ว่าวิชม ทองสงค์ คุณเอื้อ ณ เมืองคอน ถึงการไปเป็นประธานในการเปิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของโรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอน ปรากฏว่าท่านยินดีกับกิจกรรมนอกกรอบที่จะมาเสริมงานในกรอบครั้งนี้ ซักถามผมเกี่ยวกับกำหนดการเรียนรู้และบันทึกลงในสมุดบันทึกของท่าน

ก็เป็นอันว่าเราจะมีคุณเอื้อใจดี คือ ท่านผู้ว่าฯวิชม ทองสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช คุณเอื้อ ณ เมืองคอน ไปนำการแลกเปลี่ยเรียนรู้ และสั่นระฆังเปิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้โรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอนในครั้งนี้อย่างแน่นอน

นักเรียนทุกท่านจึงโปรดทราบ.....เตรียมพร้อม และไปโรงเรียนให้ตรงเวลานะครับนะครับ

หมายเลขบันทึก: 107626เขียนเมื่อ 30 มิถุนายน 2007 17:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
เยี่ยมยอดเลยค่ะครูนง งานมหกรรมฯปีหน้า สิ่งที่ครูนงเคยบอกไว้ในงานคราวที่แล้วเป็นจริงแน่นอนเลยนะคะ มายกนิ้วและปรบมือให้ครูนงกับแรงพลังที่ใส่ลงไปทั้งใจและกายค่ะ เป็นเพราะทำด้วย "ใจ" นี่เองนะคะ จึงมาได้ไกลขนาดนี้  

สวัสดี อ.โอ๋ อโณ ครับ

  • นานแล้วไม่ได้แลกเปลี่ยนกัน
  • ขอบคุณสำหรับกำลังใจ ที่อ่านแล้วรู้สึกว่ามหาศาลจริงๆ
  • อยากจะชวน มอ.มาเป็นเครือข่ายคุณอำนวยกันนะครับ อ.โอ๋ ว่าอย่างไรครับ

ครูนงลองคุยกับทางมหาวิทยาลัย ผ่านทางคุณเมตตาดูสิคะ น่าสนใจที่มหาวิทยาลัยจะได้มีส่วนร่วมกับชุมชนในการทำงานเพื่อท้องถิ่นด้วย

สำหรับโอ๋เองตอนนี้ถ้าเป็นงานจร ที่มาตอนพอจะช่วยได้ก็พอจะปลีกตัวไปได้ค่ะ แต่งานประจำที่แล็บและงานพิเศษอื่นๆของหน่วยฯและภาควิชาฯก็รัดตัวจนขยับยากมากค่ะ เป็นพวกไม่อิสระเลยค่ะ อยากมีงานที่ได้ทำอะไรๆ ส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตอย่างที่ครูนงทำมากๆเลยค่ะ ฝันไว้ (ที่จะไปให้ถึงสักวัน) ว่าจะไปเป็นอาสาสมัครช่วยงานครูนงด้วยค่ะ ต้องเป็นจริงสักวันแน่ๆ

อ.โอ๋ ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท