ครบรอบ ยาม GotoKnow หนึ่งเดือน มีเพื่อนมากมาย เชิญลงนามรัก(G2K)


ครบรอบ ยาม GotoKnow หนึ่งเดือน มีเพื่อนมากมาย เชิญลงนามรัก G2K ได้ด้านล่างครับ

สวัสดีครับ

         ตั้งใจไว้ว่าจะเขียนบทความให้ได้หนึ่งเดือนต่อเนื่องทุกวัน เข้ามาได้ก็จะพยายามตอบเต็มที่ ที่ทำได้ เหมือนการที่ผมเข้ามาใน GotoKnow ผมรู้สึกว่าเหมือนเข้ามาทำภารกิจบางอย่าง แล้วเกิดการสานต่อเครือข่ายหลายอย่างที่ยังขาดและแยกกันอยู่ พร้อมกับเครือข่ายใหม่ที่เกิดขึ้น ที่แห่งนี้ตามที่เคยได้กล่าวไว้ว่า เข้ามา GotoKnow ให้อะไรผมมากกว่า Knowledge มาวันนี้ ครบหนึ่งเดือนบันทึกต่อเนื่องจาก 28 ก.พ. ถึง 28 มี.ค. ก็ได้พบอะไรมากมายใน ห้างแห่งนี้ ซึ่งพี่ไพศาลได้ เขียนเอาไว้ เกี่ยวกับ การชอพปิ้ง เรื่องเล่าจากดงหลวง 59 ไป shopping กันดีกว่า

        ตั้งแต่เข้ามา เริ่มต้นด้วยบันทึก ฤา โลกา จะวินาศ(จากที่หายไปเป็นปีหลักจากสมัครครับ ดูรายการเก่าได้ที่ http://gotoknow.org/blog/mrschuai/toc) แล้วหายไปอีกเดือน แล้วเข้ามาเอาปลาย ก.พ. 2550 แล้วได้ไปเจอบันทึกลูกเนียง ของพี่ ธวัธ อาหารประจำถิ่น : ลูกเนียง ไม่ทราบว่าไปเจอเอาได้อย่างไรตอนนั้นครับ แล้วก็เลยมาโพสต์บทความ เอาปลายเดือน ก.พ. นั่นเองมาถึงวันนี้

         ทำให้ได้รับรู้อะไรหลายๆ อย่าง หลังจากเข้ามาในช่วงแรกของ GotoKnow แล้วมาเข้ามาในช่วงที่ผ่านมา เห็นอะไรหลายๆ อย่าง แล้วคิดว่าสังคมไทยคงไปได้ด้วยการรวมศูนย์เครือข่ายใหญ่และเครือข่ายย่อยจากเรื่องต่างๆ มากมาย เข้าด้วยกัน

         ได้มีโอกาสเรียนรู้กลุ่มผู้อ่าน ว่าเรื่องใดผู้อ่านชอบแบบใด เขียนแบบไหนผู้อ่านไม่กล้าแสดงความเห็น ผมพยายามหาแนวทางในการซึมลึกกระบวนการเรียนรู้จากสิ่งที่เราคิดอยู่และต่อยอดจากท่านผู้อื่นที่มีประสบการณ์ทั้งทฤษฏีและปฏิบัติจริง ซึ่งอาจจะเป็นพื้นฐานที่ดีในการกลับไปทำงานต่อไป เมื่อก่อนผมก็คิดว่าเราจะหลุดพ้นการหายไปจากกลีบเมฆได้อย่างไร แต่มาเจอเครือข่ายนี้ผมว่าน่าจะทำให้อะไรหลายๆ อย่างแจ้งขึ้น ชัดขึ้น

          ได้เจอคนรักษ์ป่ารักต้นไม้หลายๆ คน อย่างท่านครูบา สุทธินันท์ http://gotoknow.org/blog/sutthinun/toc เจอนักพัฒนาชุมชนเข้มแข็งหลายท่าน เจอนักปฏิบัติจริงหลายท่าน เจอคนทำงานราชการ เอกชน ส่วนตัว ก็หลายๆ ท่านมากครับ 

         เจอคนทำงานสนับสนุนกิจกรรมเศรษฐกิจพอเพียง ทำงานเพื่อช่วยเสริมคนที่ขาดโอกาส นักจิตวิทยา นักศึกษา ตั้งแต่ นักเรียนตัวน้อยที่เขียนเรื่องเกมส์ ในชั้นประถม มัธยม ป.ตรี โท และหลายคนในปริญญาเอก ทั้งในและต่างประเทศ และเจอพระท่านด้วย

         แต่ที่แน่ๆคือ ผม เจอผู้อ่าน (คุณนั่นหล่ะครับ) ทั้งที่ไม่กล้าเขียนแสดงความเห็น และฝากรอยสมอง เอาไว้ครับ จากได้ลองทำแผนที่การเข้ามาใน แผนที่นับ ด้านขวามือ ก็พบว่ามีคนหลายที่เข้ามา ตอนแรกก็ตื่นเต้นดีครับ ก็ทำให้ทราบว่าคนไทยกระจายอยู่ทั่วไปเหมือนกัน แต่หากจะให้ทราบว่าคนไทยอยู่ที่ไหนบ้าง ต้องไปดูแผ่นที่ของท่าน

         อ.วิจารณ์ พานิช   http://gotoknow.org/blog/thaikm/toc

         หรือ อ. beeman http://gotoknow.org/blog/beesman/toc

และท่านอื่นๆ ครับ แต่พี่บ่าวขจิต (http://gotoknow.org/blog/mrschuai/toc) บอกว่า ไม่ใช่แค่คนไทยนะอ่านบล็อก มีฝรั่งมาอ่านด้วย แสดงว่า ไม่ธรรมดา ทำให้ต่อยอดไปได้ต่อไป ใครจะไปรู้ มีสมองไทย เขียนงานวิจัย แปลไทยเป็นภาษาต่างๆ ได้ร้อยภาษา แปลอัตโนมัติได้ ก็คงไม่ธรรมดาใช่ไหมครับ

สังคมแห่งการ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ที่นี่ คงจะเปรียบเป็นอะไรก็ได้ซึ่งผมขอเปรียบสังคมนี้ เป็น ป่าแห่งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ GotoKnow อยู่ที่พวกเรานี่หล่ะครับ พวกเราหมายถึงทุกท่านนี่หล่ะครับ ว่าจะช่วยกันปลูกป่าแห่งความคิด ณ ที่แห่งนี้ ให้เป็นป่าที่กระจายไปทั่วผืนแผ่นดินไทยได้อย่างไร ตลอดจนเก็บเกี่ยวและนำไปใช้ในพื้นที่ของตัวเอง เข้ามาเก็บเมล็ดที่นี่ ไปปลูกในชุมชนของตัวเอง หรือว่าเข้ามาเอายอดที่ปลูกไว้แล้ว ไปเสียบยอดต่อกับต้นพันธุ์เดิมที่มีอยู่ หรือว่าจะมาตอนกิ่งเอาไปปลูกแล้วเลี้ยงให้เกิดในชุมชน ก็ได้ ตามวิธีการที่ถนัด

หลายๆ ท่านก็ทำงานอยู่ในองค์กร ที่นำไปสู่การพัฒนา เพื่อให้นักเรียนของท่านได้มีมุมมองที่กว้างขึ้นครับ มีจินตนาการมากขึ้นในการพัฒนาและสร้างแรงจูงใจต่อการเรียนรู้ต่อไป

   ผมเองก็ได้ไปแลกเปลี่ยนในหลายๆบล็อก แต่ด้วยขีดจำกัดหลายๆ อย่างในตอนนี้ ไม่สามารถจะวิ่งเข้าไปได้ทุกบล็อก คงต้องขออภัยด้วยนะครับ และขอโทษด้วยครับ ที่ไม่สามารถจะกล่าวชื่อทุกคนได้ในบทความนี้ ไม่งั้น บทความนี้จะต้องยาวเป็นล้านบรรทัดครับ

    ตอนนี้ก็กำลังบ่มวิธีการใหม่ในการช่วยเสริม GotoKnow ให้ขยายหรือวิ่งไปยังการบริการที่ตอบรับและสนองตอบต่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้แบบอัตโนมัติอยู่ครับ หากผมบ่มสุกแล้วในสมอง จะนำเสนอต่อ ท่าน อ. ธวัชชัยและ อ.จันทวรรณ ในครั้งถัดไปครับ

        กราบนมัสการ กราบขอบพระคุณ กราบขอบคุณ ขอบพระคุณ ขอบคุณ ขอบใจ และ Thank you very much ทุกๆ ดวงใจนะครับ มีอะไรจะแสดงความเห็น ประเมินผล(ผม) ก็เชิญวาดลวดลายสมองกันได้เลยด้านล่างนี้นะครับ คงได้มีโอกาส แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันอีกต่อไปมากมายครับ ผมยังไม่ได้ทำอีกอย่างหลายในที่นี่ แต่ขอเก็บฝันไว้ก่อนครับ

ด้วยมิตรภาพทุกๆดวงใจ

มิสเตอร์ช่วย

หมายเลขบันทึก: 87155เขียนเมื่อ 28 มีนาคม 2007 19:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 15:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (58)
  • พี่มั่นใจแล้วว่าน้องเม้งเป็นชาว "เอธิโอเปีย" อ้าวก็วิ่งเร็วที่สุดไง  หากเทียบการเข้ามาในบล็อกเพียงระยะเวลาสั้นๆแต่ไปไกลมากครับ  นี่แหละวิ่งเร็ว เลนกลายเป็นชาวเอธิโอเปีย
  • มองไปอีกที น้องเม้งเป็น "มนุษย์ต่างดาว" มากกว่า  เพราะมนุษย์ต่างดาวมาจาดต่างโลก ชอบมองโลกจากที่สูงๆ เห็นก้อนเมฆ เห็นพายุ เห็นกลุ่มฝน  และยังชวนให้คนอื่นขึ้นไปดูด้วย  เลยเห็นกันหมด  ไม่ใช่มนุษย์ต่างดาวจะเป็นอะไรล่ะ
  • มองทางขวา เห็นน้องเม้งเป็น "เด็กไฮเปอร์" อ้าวก็เดี๋ยวไปโผล่ที่โน้น โผล่ที่นี่ ไปทุกที คุยไม่ได้หยุด ยิ่งกว่าเจ้หนิง มมส.อีกมั้ง ยอดเยี่ยม กระเทียมดอง
  • จะอย่างไรก็ตามน้องเม้งเป็นคนมีน้ำใจดีงามมาก "เป็นต้นทุนทางสังคมไทยเลยหละ" เพราะมีสัมมนาคารวะ นอมน้อม ถ่อมตัว ก้มหัวถึงเท้า หายากในสังคมไทยยุค Cyber Society
  • เอาเถอะแล้วกลับมาเมืองไทยมาเป็นต้นทุนให้กับสังคมไทยต่อไปก็แล้วกัน เราต้องการคนพันธุ์นี้ ครับ ไม่เชื่อไปถามท่าน เจ้าสำนักอาศรมดูซิครับ
P

สวัสดีครับพี่ไพศาล

  • ขอบคุณมากครับพี่ โชคดีนะครับ เนี่ย ที่ตอนอ่านข้อความเห็นของพี่ ผมนั่งอยู่บนเก้าอี้แล้วก็ขาสอดไว้ใต้โต๊ะ ที่ยึดจัดขาเก้าอี้และขอบโต๊ะไว้ทันครับ ไม่งั้นต้องหายใจออกทางปากครับ
  • อยากให้พายุพัดผมไปตกที่ดงหลวงจัง เผื่อจะได้ไปพูดคุยกันที่นั่นบ้างครับ ได้ไปดูต้นผักหวานป่าที่น่าสงสาร ได้ดูแหล่งน้ำรูปตัว Z ได้ถกประเด็นป่าๆ ชุมชนๆ
  • สงสัยต้องมีพายุๆหลายลูกผมจะได้ให้พายุพัดไปตกหลายๆ ที่ เดี๋ยวท่านผู้อ่านท่านถัดไป จะน้อยใจเอาครับ อิๆ ยิ้มๆ ครับ

สุดยอดและยอดเยี่ยมเลยค่ะคุณเม้ง

พลังที่ถ่ายทอดออกมาจากจิตที่ดีงาม

ขอให้มุ่งมั่น...และก้าวเดินต่อนะคะ

ร่วมช่วยกัน...พลักดันพลังที่ยิ่งใหญ่นี้ต่อไป

นี่แหละคือหน้าที่...ที่คุณเม้งบอกว่าเหมือนภาระกิจอย่างหนึ่งที่ต้อง...กะปุ๋มเองก็รู้สึกไม่แตกต่างไปจากคุณ...เหมือนกับเรากำลังพยายามช่วยกันต่อจิ๊กซอร์ทางปัญญา....เพื่อเหลือไว้เป็นรอยให้คนรุ่นถัดๆไป...

นี่คือที่ฝึกหัดที่ดี...ของหัวใจที่แบ่งปันที่ไม่คาดหวังสิ่งใดใด...ตอบแทน แต่เป็นที่ฝึกให้ได้เรียนรู้การให้อย่างแท้จริงค่ะ

(^_____^)

ขอบคุณนะคะสำหรับบันทึกนี้

กะปุ๋ม

P

สวัสดีครับคุณกะปุ๋มลุ๋ม

  • ขอบคุณมากครับ ใช่แล้วครับ ช่วยต่อกันคนจะตัวสองตัวสามตัวสี่ตัว....จากที่ต่างๆ กัน กลายเป็นป่าไม้(ความรู้)งาม ตามภูเขาลำเนาไพร(ความรู้)
  • ขอเป็นกำลังใจในการทำงานในวันนี้วันแรกของวันที่เหลืออยู่ครับ
  • สนุกดีนะครับที่ไปเยี่ยม มอ.หาดใหญ่ ครั้งไว้เชิญที่ตานีบ้างนะครับ

ท่านประธานค่ะ  (ยกมือ)

ขออนุญาตใช้สิทธิพาดพิงค่ะ  พี่บู๊ทบอกว่าหนิงคุยไม่หยุดหรอคะ

     ยังค่ะ  ยังไม่ใช่เท่านั้น  เพียงแค่พี่บู๊ทเจอหลังเวลาอาหารแล้ว  555 ถ้าได้ทานข้าวร่วมกันสักมื้อ พี่บู๊ท จะทราบว่า  หนิงไม่ใช่แค่พูดเท่านั้นะคะ  ปากหนิงขยับไวเสมอ  อิอิ  กินก็ไวค่ะ  เยอะด้วย...  ^__*

    ยินดีด้วยนะคะอาจารย์เม้ง  เขียนทุกวันครบเดือนแล้ว  (อายจัง)  ของพี่หนิงนี่  อาทิตย์ละบันทึก  อิอิ

....ขอให้มีพลังในการก้าวเดินอย่างไม่รู้จบ  นะครับ

ขอบคุณค่ะ...วันแรกของวันที่เหลืออยู่...หากมีโอกาสไปเยือนแน่นอนค่ะที่ปัตตานี...หากเจ้าภาพอนุญาตให้ไป...เพราะตอนนี้รู้จักคน มอ.ปัตตานีหลายท่านแล้วค่ะ .... ต่างเป็นมิตรสัมพันธ์ที่ดีงามค่ะ

(^_____^)

ขอบคุณค่ะ

P

สวัสดีครับพี่หนิง

  • อิๆ พูดไว กินไว ท่าทางจะได้แข่งกันบ้างหล่ะครับอิๆ พี่หนิงเอาไว้ดวลหนมจีนแข่งกันเอาเปล่าครับ หรือว่าอะไรก็ได้ครับ ยกเว้นขนมหวานทุกชนิด อันนี้ยอมแพ้ครับ
  • ไว้ผมจะลดปริมาณไปเทียบเท่า อาทิตย์ละบทความ ฮ่าๆ หรือว่าปีละบทความที่เคยทำมาเมื่อก่อน ตอนหายไปไงครับ คือส่งทีเดียวเลย ฮ่าๆๆ แล้วหายไปปีนึง
  • ผมเพียงจะศึกษาดูถึงความต่อเนื่องแล้วทำความเข้าใจคนนะครับ หลายๆ อย่าง ผมชอบศึกษาคน ผมว่าคนเป็นผู้ที่น่าศึกษามากที่สุดครับ หากเราเข้าใจคน เราจะเข้าใจส่วนอื่นได้ไม่อยากครับ
  • ขอบคุณมากนะครับ
P

สวัสดีครับพี่แผ่นดิน

  • ขอบคุณมากครับ สร้างเครือข่ายกันไว้ครับ ต่อไปเครือข่ายเหล่านี้คงได้เชื่อมรวมกันครับ
  • ขอให้โชคดีตลอดไปนะครับ มีอะไรเล่าสู่กันฟังนะครับ
P

สวัสดีครับคุณกะปุ๋มลุ๋ม

  • ด้วยความยินดีครับผม ไว้ให้ทุกอย่างเข้าสู่ภาวะที่ดีผมก็คงกลับไปอีกไม่นานมาก คงได้สร้างเครือข่ายหลายๆ สาขาเข้าด้วยกันครับ
  • ขอบคุณมากนะครับ
ลงนามไว้เป็นที่ระลึกครับ
  • แวะมาเยี่ยม  มากอย
  • เลิศสะแมนแตนดีแท้ครับ
  • ก่อนอื่นต้องชมรูปของท่านเม้งก่อนว่าสุดจะเท่
  • ตอนแรกผมกะว่าจะลงรูปในบล็อคผม  เมื่อเห็นรูปท่านเม้งแล้วผมหลบดีกว่า (เมื่อรู้ว่าสู้ไม่ได้ก็หลบดีกว่าประเภทนั้น)
  • มันเป็นความพันผูกที่ถูกใจคนในยุคของเราจริงๆ อันว่า โกทูโน นี้
  • สมัยพี่พิศาล(ยังหนุ่ม)  ท่านก็ต้องไปหาสภากาแฟ คุยกัน  หรือดื่มน้ำพระจันทร์แล้วถึงร่ายเพลง(ถกกัน)
  • สมัยนี้โกทูโน ก็คือ สภากาแฟ  ที่มีสมาชิกตามอัธยาศัย  โดยไร้ขีดจำกัดของพื้นที่
  • แม้ผมไม่ได้บันทึก  แต่ผมก็จะตะลอนอ่านตลอด  หากว่างเมื่อไร   แต่สังคมเมืองใหญ่มันแย่งเอาเวลาไปเกือบหมด  คือ  ติดคุกบนถนนในกรุงเทพฯ ครับ
  • หากบันทึกได้  ท่องไปให้กำลังใจแก่กันและกันได้อย่างท่านเม้ง  โปรดอย่าหยุดนะ
  • ขอแสดงความคารวะ  ครับ  ท่านธิโอเปีย

P

สวัสดีครับน้องภัทร

  • สบายดีนะครับ โชคดีตลอดไปครับ
  • วันหนึ่งเจอกันครับ
P

สวัสดีครับคุณ TAFS

  • ขอบคุณมากครับ สำหรับมิตรภาพและความรักบนเส้นทางแห่งนี้ครับ
  • รูปถ่ายนั้น เพิ่งถ่ายเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาครับ ตัวจริงคล้ายธิโอเปียครับ อิๆ ไม่ใช่วิ่งเร็วนะครับ แต่เพราะอยู่ราศีตุลย์ สีหน้าเลยใช่เลยครับ มะเร็งผิวหนังคงไม่ได้กินตับแน่นอนครับ
  • ผมรอดูภาพอยู่ครับ อยากจะซูมซักพันเท่าในไอคอนนี้ ไปซูมไม่ถึงครับ ดังนั้นเปลี่ยนภาพมาได้เลยครับ เดี๋ยวหากไม่ขึ้นมา ผมเอาภาพลงก่อนก็ได้ครับ เจอตัวจริงอาจจะจำผมไม่ได้ครับ เพราะแต่ละภาพผมยาวสั้นนี้ยังกะคนละคนนะครับ ผมยังจำตัวผมไม่ได้เลยครับ
  • ประเด็นสภากาแฟ จริงๆเปลี่ยนเป็น สภากาทูโนว์ (G2K) ก็เอาชากะกาแฟมาดื่มไป อ่านไปก็คงได้นะครับ ผ่านสายตาและอ่านด้วยสมองกัน แต่เตือนไว้อย่างเดียวครับ อย่าได้เผื่อแผ่ให้เครื่องคอมพ์ดื่มด้วยครับ สำหรับท่านที่ใช้โนทบุคครับ ไม่งั้นจะหาว่า ธิโอเปียไม่เตือนครับ พอดีเพิ่งทราบข่าวจากรุ่นน้อง ให้โนทบุคดื่มกาแฟไปตอนนี้ส่งซ่อม อาจจะต้องซ่อมเมนบอร์ด สามหมื่นบาท แย่เลยครับ
  • พออ่านถึง คุกบนถนน นี่เรื่องหนักเลยครับ ผมติดอยู่ที่นั่นก็สองปีกว่า ครั้งนี้ประสบการณ์ ฝนตกหนักน้ำท่วม ติดอยู่บนคุกหมายเลข 113 สองชั่วโมง ในระยะทางเพียง 2 กม.
  • คงได้ถกกันอีกต่อไปครับผม มีลิงก์ใดที่สนใจอยากให้เข้าไปแสดงความคิดก็บอกมาได้ครับ ด้วยความยินดี ธิโอเปีย หากช่วยได้ครับ
  • หากไม่ขึ้นรูปภายในสามวัน ผมเอารูปนี้ลงนะครับ อิๆ
  • ขอบคุณมากๆนะครับ
  • ตามมาร่วมลงนามด้วยค่ะ...ครบหนึ่งเดือนแล้วหรือเนี่ย  เร็วจังเลยนะคะ...
  • ลงนามไว้ก่อน วันหลังจะมาคุยครับ
  • วันนี้ง่วงมาก ขอเอนหลังก่อนเวลา.....
P

สวัสดีครับ อ.ลูกหว้า

  • ใช่ครับ แป๊ปๆ ครับ เวลาวารีมิรอคอย
  • วันแรกของวันที่เหลืออยู่ครับ
  • โชคดีนะครับ
P

สวัสดีครับคุณย่ามแดง

  • ฝันดีนะครับ ไว้เจอกันที่ตานีครับ อย่าหนีขึ้นไปบุรีรัมย์เสียก่อนหล่ะครับผม
  • ขอบคุณมากครับ

เอ่อ พี่เม้งขา.....

  • ได้ลิ้มรสรักหนู(Go2Know)แล้ว  อย่าเพิ่งเบื่อหนีไปหาคน(บล็อก) อื่นนะคะ
  • พี่เม้งอย่าเหมือนผู้ชายทั่วไปนะคะที่...
  • รักง่าย....หน่ายเร็ว

รักพี่เม้งค่ะ

  • ตามมาร่วมลงนามด้วยค่ะ
  • เห็นด้วยกับพี่บางทรายว่าคุณเม้งไฮเปอร์  แต่ราณีเพิ่มให้อีกชื่อนะค่ะ คุณเม้งนินจา เพราะเข้าบล๊อกโน้น โผล่บล๊อกนี้สุดยอด
  • ตอบไวดั่งนินจา
  • แสดงความยินดีด้วยเดี๋ยวลืม ขอบคุณนะค่ะที่มีเขียนสิ่งดี ๆ ลงบล๊อกให้ชาว g2k ลปรร.
ลืมบอกไปค่ะว่าเปลี่ยนรูปอีกแล้วหรือค่ะเนี่ย สงสัยมีเป็นอัลบั้มแน่ ๆ เลย
P

สวัสดีครับ คุณราณี

  • ขอบคุณครับ เพื่อให้ความเป็นนินจา เป็นไปตามที่คุณราณีตั้งให้ ขอตอบแบบเร็วนินทาเลยครับ อิๆๆ
  • ยินดีต้อนรับทุกเมื่อนะครับผม มีไรให้ช่วยก็บอกได้นะครับผม
  • มีความสุขมากๆนะครับ
ตอนนี้ไม่ค่อยมีความสุขหรอกค่ะ เพราะต้องเข้ากรุงเทพทุกอาทิตย์เพื่อเข้ามาทำวิทยานิพนธ์ เพราะกรอบเวลาบังคับค่ะ อีกอย่างที่มาตอบเนี่ยเฉลยได้เลยค่ะเพราะนอนไม่ได้ ร้อน แอร์ที่ห้องน้ำยาแอร์หมด เฮ้อ วัยรุ่นเซ็งเลย ขอบคุณนะค่ะที่ตอบแบบเร็วทันใจ
P

สวัสดีครับคุณราณีครับ

  • นั่งสมาธิเลยครับ รับรองหายร้อนแน่นอนครับ ผมเคยอยู่ที่นั่นสองปีครึ่ง ห้องมันร้อนแบบว่าสุดๆ เหมือนกันเลยครับ ไม่มีแอร์ เคยคิดจะเลี้ยงไก่ แล้วให้ไก่บินเลยครับ คงได้แอร์ธรรมชาติไปเลยครับ
  • หากมีพัดลม ให้ซื้อน้ำแข็งก้อนมานะครับ วางหน้าพัดลมแล้วเป่ามาใส่ตัวเร็วครับ จะทำให้เย็นครับ อิๆๆ แอร์จากการจัดการความรู้อิๆๆ
  • สู้ๆครับ

น้องเม้ง

ให้มาร่วมลงนาม แต่มองหาเจ้าสาวไม่เห็น(น่าจะงานเดียวกันหรือเปล่า)

พลังงานเหลือหลาย พลังใจเหลือเฟือ

อย่าทิ้ง (อย่างขว้าง) กันนะคะ

รักกันแล้ว ขอให้รักกันนาน ๆ จนถือไม้เท้ายอดทองตะบองยอดเพชร

แล้วพี่จะตามมาสอดส่องดูแลน้องบ่อย ๆ (ว่าวันนี้น้องจะหล่อขึ้น ๆ ๆ ๆ อีกไหม...ชอบรูปนี้มั่ก ๆ ...มีคนฝากบอก...ฮา)

P

สวัสดีครับพี่สาว

  • ขอบคุณมากๆ นะครับ ยินดีต้อนรับเสมอนะครับ
  • นอนดึกเหมือนกันนะครับ เอหรือว่าเพิ่งตื่น(ตีสี่)รักษาสุขภาพด้วยนะครับ
  • ใครกันหนอมาชอบรูปนี้ โชคดีตลอดไปนะครับ

สวัสดีครับพี่เม้ง

มาร่วมเป็นสักขีพยานครับ :D

ซาหวัดดี ให้มีเงินใช้

มีลูกหัวปี ท้ายปี

อ้าว เหรอคะ ผิดงาน ว้า แย่จัง

เอาใหม่เนอะ

ขอให้น้องเม้ง อยู่หลอแบบนี้ไปนาน ๆ เป็นขวัญใจแม่ยกตลอดไป

อยากบอกว่า รักเจ้าหนัดเหนียงซีเกียงจังหู้เหม็ดชาดแล้วเด้

(พยายามอ่านเป็นภาษาบ้านเราเด้อค่ะ)

 

P

สวัสดีครับน้องต้น

  • คงได้มีเรื่องถกคุยกันตลอดไปครับ เรามาร่วมเขียนอะไรซึมลึกทางคณิตศาสตร์กันดีไหมครับ หากเทคนิคในการเรียนการสอน เล็กๆ น้อยๆ สนใจไหมครับ
  • น้องมีฝีมืออยู่แล้วครับ มีอะไรเขียนไว้ได้นะครับ ขอบคุณมากครับ
P

สวัสดีครับพี่แป๊ด

  • อรุณสวัสดิ์ครับพี่สาว แหมพี่เราตื่นมาเร็วจังครับ
  • "รักเจ้าหนัดเหนียงซีเกียงจังหู้เหม็ดชาดแล้วเด้" นี่คือความงามของภาษาใต้จริงๆ ตอบได้คำเดียวคือ ฮายชาดได้แรง-อกนิ๊
  • มีความสุขในการทำงานนะครับ

มาร่วมลงนามครับ...

นอกจากมีหลายบันทึกแล้วยังเปลี่ยนรูปไปหลายรอบด้วย...

เขียนต่อไปอีกเยอะ ๆ นะครับ...

P

สวัสดีครับคุณดิเรก

  • ใจตรงกันอีกแล้วครับ สงสัยคงกดส่งพร้อมกัน คุณก็คงได้รับเมล์พร้อมกับผม เพราะผมก็เพิ่งไปฝากรอยสมองไว้ในบันทึกคุณเหมือนกันครับ
  • ขอบคุณมากๆนะคับ อาจจะมีหายบ้างในบางช่วงตามวาระครับ แต่ไม่หายลับครับผม
  • มีความสุขในการทำงานครับ
P

อีกรอบครับ คุณดิเรก

  • พอดีลืมตอบเรื่องรูปครับ จริงๆ ไม่มีไรมากครับ ทำให้คนงานสับสนเล่นครับ ว่าจำชื่อผมได้หรือเปล่าครับ อิๆๆ
  • โชคดีนะครับผม

เช้านี้ โดนคุณสมพรยา เธอถีบจากเตียง ตั้งแต่ตอนตีสามแล้วค่ะ

       ส่งใจนัดกันตื่นมาทำงานคั่งค้าง  แต่ว่าตอนนี้ขอตัวไปงีบสักครึ่ง ชม. นะคะ ค่อยตื่น อีกที 06.30 น.

         ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

สวัสดีครับพี่เม้ง

ขอบพระคุณพี่มากนะครับ ที่พี่ได้กรุณาให้เกียรติต้นมาร่วมเขียนเรื่องคณิดศาสตร์กับพี่ ต้นด้วยความยินดีและเต็มใจเป็นอย่างยิ่งครับ ที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งแห่งองคาพยพในการกระจายความรู้ครับ :D

แต่แล้วเราจะร่วมเขียนยังไงหรือครับพี่ ต้นส่วนมากออนไลน์ MSN ตลอดเวลาครับ account ต้น [email protected] หรือ skype ก็ หาจาก [email protected] ได้ครับพี่ :D

 

หนูแป๊ด   เค้าอรุณสวัสดิ์กันแล้ว  ไปดื้อ ๆ ได้ไง  ไปด้วยค่ะ

สวัสดีน้องเม้ง ฝากบอกพ่อครูด้วยว่าคิดถึงค่ะ

คร๊อก ๆ ๆ ๆ ฟี้(เสียงพี่แป๊ดนะ)

P
P

สวัสดีพี่สาวทั้งสองคนครับ

  • โห มีการละเมอเข้ามาใน GotoKnow ด้วยครับ
  • หลับฝันดีคับผม ฟี๊ๆ คร๊อกๆ
P

สวัสดีครับน้องต้น

  • สนุกดีครับผม ขอบคุณมากนะครับ
  • เราจะทำคณิตศาสตร์ให้เป็นเรื่องไม่ยากก่อนครับ แบบซึมลึกโดยที่สร้างแรงจูงใจให้เกิดความรู้สึกที่ดีกต่อวิชาก่อนครับ
  • แล้วค่อยเข้าสู่เนื้อหาแบบประยุกต์ใช้สำหรับสิ่งรอบตัวครับ
  • ค่อยเป็นค่อยๆ ไปครับ
  • เข้ามายกมือสนับสนุนเห็นด้วยกับคุณ P  ว่าน้องเม้งของพี่เป็นเฉกเช่นนี้จริง ๆค่ะ
  • "มองไปอีกที น้องเม้งเป็น "มนุษย์ต่างดาว" มากกว่า  เพราะมนุษย์ต่างดาวมาจาดต่างโลก ชอบมองโลกจากที่สูงๆ เห็นก้อนเมฆ เห็นพายุ เห็นกลุ่มฝน  และยังชวนให้คนอื่นขึ้นไปดูด้วย  เลยเห็นกันหมด  ไม่ใช่มนุษย์ต่างดาวจะเป็นอะไรล่ะ "
  • "มองทางขวา เห็นน้องเม้งเป็น "เด็กไฮเปอร์" อ้าวก็เดี๋ยวไปโผล่ที่โน้น โผล่ที่นี่ ไปทุกที คุยไม่ได้หยุด ยิ่งกว่าเจ้หนิง มมส.อีกมั้ง ยอดเยี่ยม กระเทียมดอง"

สวัสดีค่ะคุณเม้ง

มาลงนามเป็นสักขีพยานความรัก..ระหว่างทุกท่านกับ G2K..ขอให้ครองรักกันยั่งยืน ถือไม้เท้ายอดทอง กระบองยอดเพชร..ลูกเต็มบ้านหลานเต็มเมืองนะคะ ^ ^ .. ( อวยพรแบบประเพณีนิยม )

ได้ของชำร่วยน่ารักด้วยนะคะ..เป็นน้ำใจอยู่ในผลึกความคิด ปิดทับด้วยสติ๊กเกอร์รูปหัวใจเขียนไว้ว่า..แลกเปลี่ยนเรียนรู้..^ ^

P

สวัสดีครับพี่อัมพร

  • ขอบคุณมากครับพี่ สำหรับฉายา
  • ส่วนเรื่องทางใต้ในเรื่องบทความพี่ อยากจะคุยกันมากกว่าครับ เรื่องนี้คงต้องหลายๆ ฝ่ายครับ
  • มีความสุขในการทำงานนะครับ
P

สวัสดีครับคุณเบิร์ด

  • ขอบคุณมากครับคุณเบิร์ด นึกว่าจะให้ถือไม้กระบอง ยอดกระบองเพชร อิๆ
  • แต่ของชำร่วยนี่ โรแมนติกุลั่ม จริงๆ ครับผม
  • มีความสุขในการทำงานครับ
  • เป็นไงครับ ไป ชอปปิ้งเมื่อวานได้ของเยอะไหมครับ

เข้ามาลงนามให้คุณเม้งด้วยคนแล้วค่ะ :)

P

สวัสดีครับท่าน อ.จันทวรรณ

  • ขอบคุณท่านอาจารย์มากครับ
  • เป็นเกียรติมากเลยครับ อ.งานยุ่ง อุตส่าห์เข้ามาลงในบันทึกนี้ให้ครับ
  • ขอบคุณมากนะครับ มีความสุขในการทำงานต่อไปนะครับ
โอ๊ย...คิวยาวมากเลยค่ะ ลงมาถึงนี่เพื่อจะลงชื่อว่าเป็น"เพื่อน"คุณเม้งด้วยคนค่ะ ขอให้มีเรี่ยวแรงแข็งขันอย่าหยุดยั้งนะคะ จะรอเข้าแก๊ง "G2K เพื่อสังคมไทย" กับคุณเม้งค่ะ
P

สวัสดีครับพี่โอ๋

  • สบายดีนะครับพี่
  • จะพยายามนะครับผม แต่ไม่ว่าจะหายไปหรือไม่หายไป ยังไงก็รัก ครับ
  • G2K4U = GotoKnow for You, G2K4T =GotoKnow for Thailand, หรืออะไรก็แล้วแต่ครับ ยังไงก็ยังรักครับ
  • มีความสุขในการทำงานนะครับ วันก่อนผมได้รับเมล์จากพี่ผ่าน gotoknow แต่ผมอ่านไม่ออกครับ คือผมมีปัญหาอ่านจดหมายภาษาไทยจาก gotoknow ไม่ออกครับ แม้ว่าจะพยายามเปลี่ยนการ เข้ารหัสถอดรหัสแบบต่างๆ ก็แล้วครับ
  • ผมอ่านได้แค่ ลิงก์ นะครับ
  • เหมือนกันเลยนะครับ  ท่านเม้ง
  • ผมไม่รู้จะไปแจ้งใครว่าอ่านไม่ออกจากโกทูโนได้แต่ลิ้ง
  • จึงมาอาศัยบารมีของท่าน  บอกผ่านไป
  • อาจจะเห็นผลก็ได้ใครจะไปรู้
P
  • สวัสดีครับคุณ TAFS
  • ครับผม แล้วผมจะแจ้งผ่านไปยังผู้ผลิตป่า G2K แห่งนี้นะครับ
  • คิดว่าคงต้อง ให้เมล์มีการส่งแบบ plain text ครับ ผมลองแปลงหมดหนทางเหมือนกันครับ เพราะผมใช้ hotmail เป็นตัวรับครับ
  • ไว้ผมจะค้นหาวิธีการอีกทีก่อนครับ หากหาไม่ได้อีกรอบ ผมจะแจ้งทางฝ่ายผลิตนะครับ
  • ตกลงคุณจะเปลี่ยนรูปไหมครับ หากไม่เปลี่ยนผมจะเปลี่ยนอีกนะครับ คราวนี้คุณจะต้องทำตามสัญญาไว้ โอเคไหมครับ อิๆ 
  • ขอบคุณมากครับ

อ่านบันทึกของคุณหลายบันทึก เขียนได้สนุกและมีสาระด้วย ชอบค่ะ คุณเคยรู้จักกับความเครียดไม๊คะ โชคดีค่ะ

P

สวัสดีครับคุณ sasinanda

  • ยินดีต้อนรับนะครับ และขอบคุณมากนะครับที่เข้ามาเยี่ยมบ่อยๆ ครับ
  • คุณเคยรู้จักกับความเครียดไม๊คะ
  • ตอบ โดยปกติแล้วผมจัดการภายในระบบสมองผมไม่เครียดครับ แต่ด้วยบางทีหน้าตาจริงจัง ทำอะไรจริงจังครับ คนภายนอกอาจจะคิดว่าผมเครียดครับ แต่สุดท้ายแล้วอยู่ที่ภายในระบบความคิดของตัวเราเป็นหลักครับ
  • ผมอาจจะมีข้อเสียในงานบางอย่างเช่น ทำเอาตอนที่มันเหลือเวลาน้อยๆ เอผลัดวันประกันพรุ่งหรือเปล่าหนอครับ แต่ผมรู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ทำให้เราลุยผ่านสิ่งนั้นมาได้ตลอด และค้นพบศักยภาพตัวเองระดับหนึ่ง
  • ดังนั้น อย่างการอ่านหนังสือสอบในสมัยโรงเรียน มัธยม มหาวิทยาลัย ผมจะอ่านได้จนกว่าเสียงกริ่งจะบอกให้เข้าห้องสอบครับ
  • บางครั้ง ตอนก่อนไปสอบ ผมฝันซะเรียบร้อยแล้วครับ ว่าไปสอบเรียบร้อยแล้ว ก่อนวันไปสอบจริง ฮ่าๆ ตลกดีไหมครับ ได้โจทย์ข้อสอบไปทำในตอนฝันด้วยครับ แบบเครียดมากไปหรือเปล่าไม่รู้ครับ แต่ผมรู้สึกว่าเราสนุกกับสิ่งนั้นมากกว่าครับ
  • ขอให้สนุกในการทำงานและใช้ชีวิตนะครับผม และยินดีที่ได้รู้จักนะครับ
  • ผมเปลี่ยนรูปแล้ว   แต่ขึ้นเฉพาะที่บล็อค
  • ดันไม่โชว์ออกมาที่อื่น   นี่คือบล็อคเกอร์มือใหม่
  • ถึงผมเป็นสมาชิกมานาน  แต่เคยท้อ  เคยหย่ากับน้องโก   ไปหลายเดือนเหมือนกัน
  • ทุกวันนี้อยู่เพราะอาศัยใจสู้เท่านั้นแหละท่านเม้ง
  • เปลี่ยนให้แล้ว  ตามคำขู่

P
สวัสดีครับ คุณ TAFS
  • ยอดจริงๆ ครับ นับถือๆ ครับท่าน
  • ผมกำลังทดสอบการอ่าน hotmail เมล์จาก gotoknow อยู่เหมือนกันครับ แต่มันได้บ้างไม่ได้บ้างครับ ต้องหาวิธีแบบเลี้ยวลดคดเคี้ยว
  • และน้องมะปราง ได้ให้ลองไปสมัครที่ googlemail.com ดู อ่านภาษาไทยได้หมดเลยครับ
  • คุณ TAFS ลองไปสมัครดูก็ได้นะครับ แล้วไปแก้ไขอีเมล์ของท่าน ใน gotoknow ให้ส่งไปที่ gmail.com แทนครับ (googlemail.com = gmail.com)
  • ดีครับผม ใจสู้เพื่ออยู่เคียงคู่ไทย ครับ
  • ไว้ได้ผลอย่างไรจะแจ้งอีกทีนะครับ
  • ตอนนี้ที่ใช้อยู่คือ ให้ gotoknow ส่งเมล์ไปยัง hotmail หากเมล์ไหนมีเนื้อเมล์ที่คนอื่นติดต่อมาแล้วอ่านไม่ได้ ก็จะส่งผ่านไปอ่านที่ gmail.com อีกทีครับ
  • เดี๋ยวผมจะสร้างมาตรฐานใหม่มั่ง อิๆ จะตั้งชื่อว่าโค๊ดอะไรดีครับ ท่าน TAFS
  • โชคดีนะครับ
  • เมื่อตื่นมาดูรูปก็เปลี่ยนให้ทุกบล็อค  แสดงว่าทุกอย่างก็ต้องใช้เวลาทั้งนั้น
  • TAFS มันเป็นชื่อของเครือข่าย  ผมก็ขอเป็นผู้แทนท่านทั้งหลายเหล่านั้นไปก่อน  ความจริงมีผู้อาวุโสอยู่ในเครือข่ายเราเยอะผมเพี่ยงแต่รุ่นกลางๆ  อยากให้ชื่อเครือข่ายเป็นที่รู้จักมากกว่าผม
  • ให้ดูหน้าดูตาเผื่อชาวโกหรือท่านเม้ง  ผ่านมาทางนนท์  ผมอาจโชคดีได้เลี้ยงข้าวสักมื้อก็ได้ใครจะไปรู้
  • ขอบคุณที่แนะนำทางสว่างให้อ่านเมลจากน้องโกได้  ผมจะพยายาม 
  • สายพันธุ์ที่ไม่ถนัดและใจไม่สู้  พวกท่านจะถอยทันที  หากเจอเป็นอักษรขอมโบราณ
P

สวัสดีครับยามเช้าครับ

  • ขอบคุณมากครับ จริงๆจะเรียกคุณ TAFS ก็ไม่ค่อยคล่องมาตั้งแต่ตอนแรกแล้วครับ แต่ไม่รู้จักชื่อท่านว่าชื่ออะไร แต่ผมก็ตั้งชื่อเอาเอง หากผมเจอ TAFS ผมก็หมายถึงท่านนี้หล่ะครับ เข้าไปดูในประวัติมาสี่ห้ารอบแล้วครับ
  • วันหนึ่งมีโอกาสคนได้ผ่านไปบ้างครับ หากผ่านมาทางนครศรี จุฬาภรณ์ เชิญแวะได้เลยครับ เติมน้ำ เติมอาหารได้เต็มที่ครับ
  • หรือหากพลาดประการไปไปเที่ยวปัตตานี ก็เชิญนะครับ
  • แต่ตอนนี้หากมีโอกาสโดนสั่งย้ายมาที่เยอรมันก็บอกได้นะครับ มีเครือข่ายอยู่บ้างนะครับ
  • ขอให้มีความสุขในวันหยุด มีชีวิตที่สุดไป นำ TAFS ก้าวไปเพื่อไทยพัฒนาครับ
  • ขอบคุณมากครับท่าน
  • ขอบคุณมากเช่นกันครับ
  • แต่บล็อคนี้ก็ยาวมากแล้วนี่   ไม่เปิดประเด็นใหม่   บล็อคใหม่  บ้างรึ  
  • สงสารพวกป้า น้า ยายทั้งหลายกว่าจะมาท้ายๆบล็อคนี่ก็คงจะแย่ไปเหมือนกัน
  • หรือว่าจะทำสถิติให้ยาวที่สุด
  • ขอบคุณนะครับ   ขอให้โชคดี  มีสุขเช่นกัน
  • P
    สวัสดีครับ
  • เข้าไปอ่านได้เลยครับ ตรงนี้นะครับ
  • http://gotoknow.org/blog/mrschuai/toc
  • ในบล็อกของทุกคน เติม /toc เข้าไปจะเป็นการแสดงสารบัญบทความให้เลือกชมกันได้เลยนะครับ
  • เลือกหัวข้อที่โดนใจได้เลยนะครับผม จะได้ร่วมถกประเด็นต่างๆ กันได้ครับผม
  • ยินดีร่วมถกทุกประเด็น หากผมพอจะมีความรู้พอนะครับ
  • ขอบคุณมากๆ นะครับผม

เอากระเช้าต้นไม้มาฝาก เนืองในโอกาสครบรอบ 1 เดือนที่ gotoknow ค่ะ

P

สวัสดีครับพี่สุ

  • ขอบคุณพี่สุมากๆ เลยครับ สวยจังครับของขวัญ
  • ความสุขที่ผมได้รับ ขอมอบให้พี่มีความสุขในการทำงานและใช้ชีวิตเช่นกันครับผม
  • รักษาสุขภาพเช่นกันนะครับผม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท