AAR คุณอำนวยภาคใต้


การจุดประกายทางความคิด
จากการทีได้เข้าร่วมอบรม "คุณอำนวย" เมื่อวันที่ 20-21 ก.ค.ที่ผ่านมา พี่เม่ยฝากการบ้านให้กับคนที่ยังไม่ได้ทำ AAR โดยให้มาเขียนเพิ่มในบล็อคคะ ก็ขอเริ่มเลยแล้วกัน เป้าหมายในการเข้ารับการอบรมครั้งนี้ : ขอบอกว่าตัวเองไม่ได้ตั้งเป้าหมายที่ชัดเจนว่าจะต้องเป็นแบบนั้นหรือแบบนี้ เนื่องจากตัวเองยังไม่ได้รู้จักว่าหน้าตา "คุณอำนวย" ที่ว่านี้เป็นอย่างไร สิ่งที่เกินคาดในการอบรม : ทุกอย่างที่ได้รับจากการอบรมเป็นสิ่งที่เกินคาดทั้งหมด โดยเฉพาะการที่ได้ทำความรู้จักกับ "gotoknow" เพราะเป็นสิ่งที่ได้ยินมาพอสมควรแต่ยังไม่ได้ทำความรู้จัก เมื่อได้มาสัมผัสและเรียนรู้แล้ว ขอบอกเลยว่ามัน "สุดยอด" เพราะมันเหมือนกับการจุดประกายทางความคิดให้กับตัวเอง ทำให้เปิดมุมมองทางความคิดที่หลากหลายและมีประโยชน์อย่างมากคะ สิ่งที่น้อยกว่าที่คาดคิด : คงจะเป็นในเรื่องบทบาทของคุณอำนวยกับการนำไปใช้ปฏิบัติจริง เพราะในวันแรกสิ่งที่ได้มันเป็นเพียงหน้าตาของ "คุณอำนวย" ซึ่งขอบอกว่าเป็นบุคคลที่ล้ำเลิศ "ฟ้าคงส่งมาเกิด" เพราะในโลกนี้หากมีคนที่มีคุณสมบัติทั้ง 58 ประการจากการร่วมระดมสมองของผู้เข้าอบรม ท่านผู้นั้นคงเป็นมนุษย์ที่สุดแสนจะประเสริฐแน่ๆ ดังนั้น ส่วนที่ขาดไปจากการอบรมครั้งนี้ ก็ต้องบอกตรงๆ เลยว่า "ยังไม่รู้กลวิธีของการเป็น "คุณอำนวย" คะ" ข้อเสนอแนะและการจัดสัมมนาในครั้งต่อไป : หากจะต้องจัดกิจกรรมในลักษณะอย่างนี้อีก น่าจะมีเวลาให้ผู้เข้าอบรมได้มีเวลาในการ ลปรร.มากกว่านี้ หรือไม่ก็อาจจะหาคนที่มีประสบการณ์ในการเป็น "คุณอำนวย" มาร่วม ลปรร.และสร้างสถานการณ์จริงขึ้นมาคะ สุดท้ายก็ต้องขอขอบคุณท่านวิทยากรและทีมงาน รวมถึงผู้จัด ที่อุตสาห์เสียสละเวลามาให้ความรู้ที่เป็นประโยชน์นะคะ
คำสำคัญ (Tags): #คุณอำนวย#km
หมายเลขบันทึก: 41468เขียนเมื่อ 29 กรกฎาคม 2006 12:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
     ไม่ต้องครับหรอกครับ ทั้ง 58 ประการ เพียงแต่หาจุดเด่นของเรา และนำเอาของดีที่คนอื่นมามาลองใช้ ทดลองไปเรื่อย ๆ คุณอำนวยนะมีอยู่ในตัวแล้วล๊ะครับ ดีใจนะครับที่ได้ ลปรร.กัน
ขอบคุณคะคุณชายขอบที่ให้คำแนะนำ คือตัวเองก็คิดเหมือนกันว่าตัวเราก็มีบางข้ออย่างที่บอก แต่สิ่งที่สื่อให้ฟังก็คือว่าตัวเองไม่รู้กลวิธีและการจัดการในแบบฉบับของคุณอำนวยนะคะ
  • ไม่ต้องเรียนรู้กลวิธีการเป็นคุณอำนวยจากใครที่ไหนเลยค่ะ  เรียนรู้จากประสบการณ์และผลงานของตัวเองและของคนอื่นๆที่เราได้เห็นได้สัมผัสนี่แหล่ะค่ะ 
  • ตั้งคำถามกับตัวเองว่า เราทำอย่างไรงานจึงสำเร็จ  คนอื่นทำอย่างไรงานเขาจึงสำเร็จ  เรามีอะไรที่เขาไม่มี  เขามีอะไรที่เราไม่มี แล้วนำกลวิธีต่างๆมาแลกเปลี่ยนกัน......มาพูดคุยกัน...มาเล่าผ่านบล็อก...
  • ก็จะได้แบบฉบับ (หลายร้อยฉบับ) ของการเป็นคุณอำนวย....ค่ะ

อย่ากังวลเลยนะคะ...เป็นอย่างที่เราเป็น

แต่ละสถานการณ์แต่ละเหตุการณ์...ส่งให้เราเป็นอะไรได้ทั้งนั้น...

ขอเพียงแค่มีใจที่มีสุขในการเป็นเท่านั้น ก้เพียงพอแล้วคะ...

(แอบทราบว่า "คุณตานี" แอบทายอายุดิฉันเหรอคะ)

  • ไม่ต้องกังวลค่ะ อย่าทุกข์ใจไปล่วงหน้านะคะ ดิฉันมีเรื่องมาฝากค่ะ เป็นบันทึกชื่อว่าของฝากในวันหยุด...การทำจิตให้ผ่องแผ้ว http://gotoknow.org/blog/supalukbi/41554 ฝากให้คุณตานีได้นำไปใช้นะคะ
ขอบคุณพี่เม่ย Dr.Ka-Poom และคุณศุภลักษณ์ มากๆ คะ บอกตรงๆ นะคะว่า ไม่เสียใจเลยที่ได้เข้ามาร่วมเป็นสมาชิกของ gotoknow ***ฝากถึงน้องกะปุ๋มว่า รู้แล้วนะว่าใครคือแมวมองของท่าน***
สวัสดีค่ะ ขอบคุณสำหรับ AAR ที่น่าอ่านจะคอยติดตามอ่านค่ะ

ดีใจมากเลยคะที่คุณพี่ตุ๊ก...

มองเห็นความอ่อนเยาว์

ขอบอกๆๆ...ว่าพออกพอใจอย่างยิ่ง

เมื่อสายรายงาน...ว่าคุณพี่ตุ๊ก..

ประเมินว่า เราอายุนำหน้าด้วยเลข 2 (ฮา...)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท