จากวารสารสายใยพยาธิ


เมื่อวานวันศุกร์ พวกเราทุกคนได้รับวารสารสายใยพยาธิกันคนละเล่ม และแปลกใจนิด  ๆ เพราะฉบับล่าสุดเราทุกคนได้รับสิทธิเต็มที่ รับไปคนละ 1 เล่ม (ให้อ่านเป็นการบ้าน)

 สายใยพยาธิฉบับเดือนมิถุนายน

แต่ก็ยังค้างคาใจและแปลกใจอยู่ได้ไม่นาน ห้องอื่นเป็นอย่างไรผู้เขียนไม่ทราบ แต่สำหรับหน่วยเคมีคลินิก ดูเหมือนแต่ละคนจะก้มหน้าก้มตา หยุดการสื่อสารกันชั่วครู่ เพราะต่างตั้งหน้าตั้งตาอ่าน อ่าน  และอ่าน บางคนก็แอบปลีกวิเวกไปนั่งอ่านเงียบ  ๆ (ยังกับเตรียมตัวจะไปสอบแน่ะ) สักครู่ก็มีเสียงหัวเราะ ชี้ชวนกันดูภาพในวารสาร หรือคุยถึงหัวข้อต่าง ๆ ในวารสาร

และดูเหมือนเล่มนี้จะมีภาพเยอะเป็นพิเศษ รวมทั้งเนื้อหาสาระก็เป็นเรื่องใกล้  ๆ ของคน ใกล้ ๆ ตัว ซึ่งก็ชวนให้ติดตามอ่านเป็นอย่างยิ่ง และที่แปลกใจอีกอย่างนั่นก็คือเล่มนี้มีเกมให้พวกเราเล่นและส่งด้วย (ในสนุกกันสักนิด)  

ผู้เขียนอดสังเกตุพฤติกรรมแต่ละคนที่เปลี่ยนไปไม่ได้ (จนต้องเก็บมาบันทึก เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปเอาไว้) แล้วฉุกใจคิดได้ว่า นี่เป็นนโยบายปลูกฝังให้พวกเราชาวพยา_ธิ รักการอ่านอย่างไม่รู้ตัวหรือเปล่านี่ !!!!!

หมายเลขบันทึก: 37806เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2006 14:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ภาควิชา ฯ ใจดีมากเลย  ที่แจกกันคนละเล่ม (ไม่ต้องเข้าคิวรออ่าน  อีกแล้ว)
  • เมื่อเย็นวันศุกร์   คนอยู่บุญที่ ER-LAB    ตั้งหน้าตั้งตาอ่านเหมือนกันค่ะ (ช่วงที่ไม่มีงาน)    เห็นแล้วชื่นใจแทนคนทำหนังสือจังเลย..
ต่อ.ๆ.....ลืมถามไปว่าคุณศิริ  ชอบคอลัมภ์ใด  เป็นพิเศษ  หรือเปล่าคะ
(รูปใหม่...ดูสดใสดีจัง)

ชอบทุกคอลัมน์เลยค่ะ อ่านหมด ขอบอกว่าปิด 4 วันนี่ ตัวเองใช้เวลาแค่ 2 วัน เสาร์-อาฑิตย์ ก็อ่านหมดเล่มแล้ว

ขอตอบฉบับนี้น๊ะค๊ะ ชอบเป็นพิเศษ ก็ดูรูปจากกิจกรรม Sport day แล้วไปอ่านบทสัมภาษณ์ของคนในหน่วยก่อนเป็นอันแรก ทั้งคอลัมน์ของ Spy girl และ น้องต้นรัก ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท