ความคิดที่ได้จาก งานนัดพบ blogger ที่ ม.อ. ครั้งที่ 2


เป็นเรื่องจริงที่ว่า blogger ที่เขียนประจำจะมีแฟน blogและจะมีชุมชนที่คุยกันอยู่แล้ว และก็เป็นความจริงอีกว่า กำลังใจจากเพื่อน...ให้รู้ว่ามีคนอ่าน คนติดตาม ก็สบายใจมีพลังที่จะเขียนเรื่อยๆ....

จากงานนัดพบ blogger ที่ ม.อ. เมื่อวานนี้ในกลุ่มที่คุยกันมีการเสนอแนะความคิดเห็นว่า ในแวดวงที่เขียนกันมีมากหน้าหลายตาแต่ละท่านมีพฤติกรรมการใช้ blog แตกต่างกัน...
บางคนเปิดเข้ามาก็ดูที่ความคิดเห็นล่าสุดที่เขาแสดงกัน.....
บางคนก็ตรงไปยังศูนย์รวมข้อมูลของตัวเองเพื่อตามติดการเสนอแนะความคิดเห็นในบันทึกที่ตีพิมพ์ไป...
บางคนก็เปิดทางอีเมลที่ส่งบอกว่ามี comment ที่ blog ของท่าน
บ้างก็ วิ่งไปดูที่ถาม ตอบก่อนว่าวันนี้มีใครถามอะไรตัวเองบ้าง
บ้างก็ดูที่บันทึกล่าสุด....ในหน้าหลัก

สำหรับดิฉั๊นแล้วการใช้จะมี สองแบบ
แบบที่หนึ่ง ตั้งใจเลยว่าจะใช้ blog เพื่อทำงาน จึงจัดเวลาให้พอ
จะตรงไปที่ ศูนย์รวมข้อมูลของตัวเอง...หลังจากนั้นก็จะไปตามแพลนเน็ต ที่สร้างไว้ว่าวันนี้คนที่เราติดตามเขียนอะไรกันบ้าง.....
เมื่อต้องการหาความรู้ในเรื่องอะไรเฉพาะเจาะจงจะใช้ tag ค้นหา
                 อีกอย่างที่ต้องทำคือตามดู blogger หน้าใหม่ของสงขลานครินทร์ จะเข้าไปคุยด้วย...โทรไปคุย...มีอะไรให้ช่วยมั๊ยคะ...โดยตรง....เพราะคนมีหลายแบบบางคนชอบให้มาเป็นกำลังใจ...บางคนไม่ชอบให้ใครมายุ่ง....ต้องสังเกตเอาเอง....

แบบที่สอง เปิดระหว่างทำงานที่โต๊ะ....จะเปิดหน้าจอทิ้งไว้....ทำงานไปตามดูที่หน้าหลัก....หากเห็นคนในชุมชน.(ก๊วนเรา)...กำลังอยู่หน้าจอ...จะเข้าไป ทักทาย...สวัสดี..เป็นการสร้างสัมพันธ์วันละนิด....ตัวอย่างการสร้างสัมพันธ์ วันละนิดดิฉั๊น ยกให้คุณสมพร

P
จาก ม.เชียงใหม่...เธอทำหน้าที่นี้ให้ดิฉั๊นได้ดีและสม่ำเสมอค่ะ....

เป็นเรื่องจริงที่ว่า blogger ที่เขียนประจำจะมีแฟน blogและจะมีชุมชนที่คุยกันอยู่แล้ว และเป็นความจริงอีกว่ากำลังใจจากเพื่อน...ให้รู้ว่ามีคนอ่าน คนติดตาม ก็สบายใจมีพลังที่จะเขียนเรื่อยๆ....วันนี้มีการเสนอว่ากิจกรรมแนะนำ blogger หน้าใหม่ เป็นการเสริมกำลังใจให้ได้อีกทาง...ดิฉั๊นขอทำหน้าที่นั้นเดี๋ยวนี้ วันนี้ขอแนะนำ น้องซี

บรรณารักษ์....สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์เธอได้ชื่อว่าเป็นสาวสวย หมวย sexy ประจำงานนัดพบ blogger ครั้งนี้ค่ะ...พบกับเธอได้ที่นี่ค่ะน้องซี 

คำสำคัญ (Tags): #blogger#ม.อ.#แนะนำ
หมายเลขบันทึก: 73608เขียนเมื่อ 20 มกราคม 2007 13:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

เส้นทางเดินของดิฉันคือ...

  • จะดูที่หน้าแรกและบันทึกต่าง ๆ ก่อนว่ามีหัวข้ออะไรที่"โดนใจ" ก็จะเข้าไปอ่านและ commemt ในส่วนที่ตัวเองพอจะรู้บ้าง
  • หลังจากที่อ่านบันทึกจนหนำใจก็จะไปที่ศูนย์รวบรวมข้อมูลและสกรีนอย่างรวดเร็ว กวาดตามองหา Comment ที่มีมาและตอบกลับ เท่าที่เวลาอำนวยค่ะ ...
  • พักหลัง ๆ ดิฉันชักทำตัวไม่ค่อยดี คือ ไม่ค่อยบันทึกต้องปรับตัวใหม่ซะแล้ว...
ขอบคุณค่ะ คุณเล็กเมื่อวานเท่าที่คุยกัน...มีพฤติกรรมการใช้ที่ไม่เหมือนกันเลยค่ะ.....แต่บันทึกล่าสุดนี่คนจะดูมากที่สุด....ดังนั้นความขยันเขียนให้ขึ้นหน้าหลักบ่อยๆ....คนจะเข้ามาให้ความเห็นและอ่านมากคะ...
  • ดูบันทึกล่าสุดน้อยมากค่ะ
  • ส่วนใหญ่ ดูที่ planet ก่อนค่ะ

พี่เมตตาคะ...

P
  • สำหรับหว้าแล้ว ขึ้นอยู่กับสถานการณ์  ถ้าเข้ามาระหว่างรอสอนเสาร์-อาทิตย์  เวลาจำกัดก็ใช้วิธีดูบันทึกล่าสุด  หรือแว๊บไปดูที่แพลนเน็ตของเราว่ามีใครเขียนบล็อกบ้าง  ว่าแล้วก็เข้าไปแจม     เช็คดูบันทึกที่มีคนตอบล่าสุด    ถ้ามีของเราหรือหัวข้อไหนที่มีเรตติ้งดีหน่อยก็เข้าไปแจมบ้าง
  • สุดท้ายเวลาเห็นบันทึกหน้าใหม่ก็เข้าไปทักทาย  เพราะนึกถึงตัวเราตอนเข้ามาใหม่ๆ เหมือนยังเคว้งคว้าง  ถ้ามีกำลังใจสักนิดก็รู้สึกภูมิใจ   ที่สำคัญที่สุดเวลาว่างมากๆ เราก็ถึงจะเขียนบันทึก  ปกติจะไม่ค่อยเขียนเท่าไหร่  นานๆ ครั้งค่ะขึ้นอยู่กับอารมณ์
  • เดี๋ยวหว้าขอตัวก่อนนะคะ ต้องไปสอนแล้ว  นี่แหล่ะค่ะชีวิตครู  วันหยุดก็ไม่ได้หยุด  แต่ได้ตังค์

คุณเมตตา

  •          ไม่อยากจะบอกเลยว่า ฉายา ขาว สวย หมวย sexy นี้ หนะ คุณศิริ ยกให้คุณรัตติยา เหมือนกันนะคะ ไม่ได้โม้ ไม่เชื่อไปอ่านได้จากบันทึกคุณศิริ ค่ะ
  • ว่าแต่ว่า เสร็จจากงานนี้ สงสัย เรามีก๊วน ดูละคร กันเพิ่มขึ้นแน่ ๆ เลยค่ะ

ทำงานไปตามดูที่หน้าหลัก....หากเห็นคนในชุมชน.(ก๊วนเรา)...กำลังอยู่หน้าจอ...จะเข้าไป ทักทาย...สวัสดี

ดูที่หน้าจอไหนครับ คุณเมตตา ว่าใครอยู่หน้าจออยู่บ้าง

คุณผู้ไม่ประสงค์ออกนามคะ...ดูจากบันทึกที่แสดงล่าสุดค่ะ....

มาขอออกความเห็นต่อยอดเกี่ยวกับการแสดงผลว่ามีใครออนไลน์อยู่ในหน้าเวบเพจของ G2K บ้างน่ะค่ะ

เท่าที่ทราบ ระบบเวบบอร์ดหลายแห่ง สามารถแสดงรายชื่อสมาชิก ที่กำลังออนไลน์อยู่ในบอร์ด ว่ามีกี่คนและสามารถจะโชว์ชื่อที่หน้าแรกเอาไว้ (แต่ทั้งนั้นทั้งนี้ สมาชิกจะต้องล็อคอินเข้าระบบก่อน  จึงจะโชว์ชื่อขึ้นมา ส่วนผู้ไม่ได้ล็อคอิน จะโชว์จำนวนเอาไว้ในส่วนของ "ผู้เยี่ยมชม" )

คิดว่าระบบเวบบล็อกก็น่าจะทำได้นะคะ  (แต่ไม่รู้ว่ามีความจำเป็นแค่ไหน และจะรบกวนทรัพยากรระบบเยอะไปไหม) ทั้งนั้นทั้งนี้คงต้องรบกวนถามท่านอาจารย์จันทวรรณ เผื่อจะรับไปพิจารณาตามความเหมาะสมนะคะ ^__^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท