สรุปบทเรียนหลังจากอบรมนพลักษณ์ขั้นกลาง


ยอมรับในความแตกต่างซึ่งกันและกัน

เป็นอย่างไรบ้างครับ หลังจากไปอบรมนพลักษณ์ขั้นกลางกันมาแล้ว อยากให้ช่วยบอกเล่าถึงสิ่งที่ประทับใจ ไม่ประทับใจ ได้เรียนรู้อะไร หรือจะนำมาปรับใช้กับการทำงานอย่างไรบ้างครับ แสดงความคิดเห็นเพื่อแลกเปลี่ยนกันได้นะครับ

ส่วนตัวแล้วชอบกิจกรรมขับรถ รู้สึกว่าสนุกดี ได้เรียนรู้ที่จะไว้ใจซึ่งกันและกัน ถ้ารถไม่ไว้ใจคนขับก็จะวิ่งไม่ค่อยออก แต่ถ้ารถกับคนขับไว้ใจกันก็จะวิ่งฉิวไปด้วยกัน สนุกจนเมื่อยขาเลยครับ

กิจกรรมที่ชอบอีกกิจกรรมนึงคือ Hug (กอด) ฟังดูทีแรกก็เฉยๆ แต่พอใด้ลองกอดกับคนที่ตั้งใจ ก็จะสามารถรับรู้ถึงความรู้สึกที่เต็มไปด้วยความปรารถนาดีได้ครับ

แต่กิจกรรมที่รู้สึกไม่ค่อยชอบ คือกิจกรรม Sufi Dance ที่ให้มองมือแล้วหมุนตัว รู้สึกไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่กับการรู้สึกว่างเปล่าเพียงชั่ววินาที กับสภาพร่างกายที่ต้องรับภาระสำหรับกิจกรรมนี้

สุดท้ายขอขอบคุณผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ (คณะฯ) ที่ทำให้ได้ไปอบรมนพลักษณ์ครั้งนี้ ประเมินโดยรวมให้ B+ ครับ :-) แล้วพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ล่ะครับ รู้สึกอย่างไรกันบ้าง เล่าให้ฟังบ้างนะครับ

เจษฎา 23-08-06

คำสำคัญ (Tags): #นพลักษณ์#อบรม
หมายเลขบันทึก: 46019เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2006 17:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ร่วมแสดงความคิดเห็นได้ที่บันทึกนี้ หรือที่บันทึก http://gotoknow.org/blog/Sitt/46090 ก็ได้ครับ อ.สิทธิพงษ์ ได้กรุณาเปิดให้ร่วมแสดงความคิดเห็นกันครับ ใครยังไม่แน่ใจหรือสงสัยอะไร ถามอาจารย์ได้เลยครับ :-)

เมื่อสัปดาห์ก่อน อาจารย์สิทธิพงษ์ได้กรุณาสละเวลาเปิดโอกาสให้ผู้ที่เข้าอบรมนพลักษณ์รอบที่ 2 ได้มาแลกเปลี่ยนนานาทัศนะ และทำความเข้าใจในความหมายของกิจกรรมต่างๆ ซึ่งหลายท่านที่เข้าไปร่วมเสวนาในวันนั้นคงเห็น และเข้าใจถึงความแตกต่างของผู้คนในแต่ละลักษณ์ได้พอสมควร กิจกรรมอย่างนี้ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้เห็นเป็นระยะๆ นะครับ และต้องขอขอบพระคุณอาจารย์สิทธิพงษ์ไว้ ณ โอกาสนี้ โดยคาดว่าอาจารย์จะเป็นผู้ช่วยเชื่อมโยงกิจกรรมของนพลักษณ์ในครั้งต่อๆ ไปด้วยนะครับ

เหอะๆๆ

ได้อ่านทีคุณเจษฎาและคนอื่นๆ เล่าให้ฟังแล้ว

น่าสนใจมากค่ะ  เสียดายที่ไม่ได้เข้าร่วม

แต่ทางฝ่ายการเจ้าหน้าที่ก็ได้ให้โอกาสอีกครั้ง

ในสิ้นเดือนกันยายนนี้ค่ะ  หวังว่ากลับมาคงจะได้

มาแชร์ความรู้สึกกันอีกครั้ง

 

ขอบคุณการเจ้าหน้าที่มากค่ะ

เรียกซะเป็นทางการเลยนะ  หุหุ อยากให้คนที่ยังไม่ได้ไป ไปกันเยอะๆ เลยครับ ไปแล้วจะรู้จักตัวเอง รู้จักคนอื่นมากขึ้น (ที่สำคัญ อาหารเพียบเลย กินกันเปรม)  ถ้าว่างแล้วจะแอบแวะไปจอยด้วยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท