Tag คิดถึง


คิดถึงมากมายหลายท่าน แต่ไม่รู้จะทำไงเขาให้ ๒-๓ เรื่องเอง

งงอยู่ ๑ วันกับ Tag ป้าแดง ถามลูกสาวเกี่ยวกับ Tag จึงพอเข้าใจบ้าง แต่พอจะเขียนเมื่อวานระบบมันรวนยังไงไม่ทราบ กว่าจะเข้าระบบได้ตั้งนาน พอเข้าไปตอบในบล๊อกได้ ๒ รายยังไม่ทันเรียบร้อยดีมันก็ไปบันทึกแล้วหลังจากนั้นก็เข้าระบบไม่ได้ ได้ความรู้จากลูกสาวว่าวัยรุ่นเขาจะทวนคำถามเพื่อคนที่ถูก tag รู้ว่าจะตอบเรื่องอะไรบ้าง ผมจึงเอาต้นขั้วเอ๊ยต้นฉบับของน้องเม้ง มาแปะไว้

1.   เมื่อท่านได้รับการส่ง Tag คิดถึง หรือได้ัรับแจ้ง

2.   ให้ท่านนึกถึงเรื่องที่ท่านชอบใดๆ มา 2-3 เรื่อง แล้วถามตัวเองว่า แต่ละเรื่องนั้นท่านคิดถึงใคร แล้ว เขียนบันทึกเล่าเรื่องเกี่ยวกับสิ่งเหล่านั้น พร้อมแนะนำบันทึกที่เกี่ยวข้อง โดยตั้งคำสำคัญว่า Tag คิดถึง

3.   แล้วแจ้งให้ท่านที่ท่านกล่าวถึงรับทราบ แล้วให้ท่านที่ถูกกล่าวถึงนั้นทำตามเกมส์นี้ ต่อๆ กันไปครับ พร้อมเขียนไว้ด้วยในใต้บทความพร้อมภาพนะครับ ว่าจะส่ง Tag ต่อให้ใครครับ ท่านควรจะแจ้งท่านที่ถูก Tag ทราบด้วยการฝากคำถามไว้ที่ท่านเหล่านั้นด้วยนะครับ พร้อมบอกลิงก์ไว้ให้เข้ามาดูในบทความของท่านด้วยนะครับ

4.   ข้อห้าม  ห้ามส่ง Tag ไปกลับ เช่น A ส่งไป B แล้ว B จะส่งมา A ไม่ได้ในขั้นตอนเดียว แต่มีโอกาสวนรอบได้ โดยเรื่องที่นึกถึงนั้นต้องเป็นคนละเรื่องหรือคนละคนกันครับ

วัตถุประสงค์ของเกมส์นี้ คือ·       สร้างเครือข่ายโยงใยใน GotoKnow ด้วยกันเอง·       ต้องการจะดึงบทความเก่าๆ ที่เป็นประโยชน์ให้ถูกคลิกใหม่บ้าง นับเป็นการพรวนบทความ (พรวนดิน) ให้ได้รับการพิจารณา และได้ัถูกอ่านเพื่อประโยชน์ต่อไปครับ·       อื่นๆ อีกมากมาย ครับ

แต่ผมยัง link ไม่เป็นเลย อิอิ มือใหม่ก็งี้แหละ

ผมรับ tag แล้วคิดถึงป้าแดง ครูอ้อย คุณติ๋ว ลุงวอ อ.แสวง อ.ธวัชชัย คุณสายลม หมอธนพันธ์ โอยบ...เยอะมาก แต่ถ้า tag ป้าแดงก็จะผิดกติกา เลยคิดถึงครูอ้อย สิริพร กุ่ยกระโทก เพราะเป็นสาวๆยุคแรกที่เข้ามาเยี่ยมบล๊อกของผม จึงทำให้ผมตามกลับไปอ่านบล๊อกของแต่ละท่าน แปลกใจครูคนนี้ที่ขยันเขียนบล๊อก เขียนทุกวันไม่หยุดแล้วก็มีหลายบล๊อก ผมอ่านเรื่อง ก้าวที่หนึ่งมั่นคง ก้าวต่อไม่มั่นใจ แล้วชอบมาก ทำให้ต้องกลับมามองตัวเองแต่ละก้าวย่างที่ดำเนินไป รู้สึกดีครับ และครูอ้อยจะมีบันทึกเยอะมากที่ ครูสิริพรกับบันทึก  น่าติดตามครับ

อีกท่านหนึ่ง คือบล๊อกของคุณสายลม อักษรสุนทรีย์ เขาเป็นน้องที่น่ารัก ผมเข้ามาเขียนบล๊อกใหม่ๆ เขาเป็นคนหนึ่งนอกจาก อ.ขจิต ครูอ้อย ป้าแดง คุณกฤษณา.ฯลฯ ที่เข้ามาตามแหย่ จนทำให้เราติดบล๊อก ผมก็ตามกลับเข้าไปดูจึงรู้ว่าเขาอยู่ออมสิน ที่ซึ่งน้องสาวผมก็เป็นผู้จัดการแต่คนละสาขากับเขา ตามอ่านผลงานเขาก็รู้ว่าคนๆนี้ไม่เบา ผมชอบเรื่อง คำสอนของแม่ เพราะเนื้อหาน่าสนใจ เอาไปสอนนักเรียนได้ ปลูกฝังความรู้สึกดีๆให้รู้จักคำว่าอดทนและพยายามได้เป็นอย่างดี ติดตามอ่านเรื่องราวในบล๊อกของเขาได้ที่ คุณสายลม อักษรสุนทรีย์ มีความคิดเห็นที่น่าสนใจครับ

รู้สึกว่าตอนนี้ G2K เริ่มจะช้าอีกแล้วโหลดไม่ค่อยขึ้นอีกแล้วครับท่าน ถ้าไม่ส่งตอนนี้ท่าทางจะลำบาก ขอใช้สิทธิต่อเพื่อแนะนำเรื่องราวเพิ่มเติมได้ไหมนี่...ขออีกท่านได้ไหมเนี่ย เธอผู้นี้อายุรุ่นราวคราวเดียวกับน้องสาวและภรรยาผม เป็นผู้หญิงที่มีอารมณ์ขันหาตัวจับยากคนหนึ่ง ทำให้ผมประทับใจไล่ตามอ่านบันทึกของเธออย่างสนุกสนานและได้ความรู้กับ บล๊อก ฉันกับชีวิต เรื่อง การสอนหายใจ แม้เราจะไม่ใช่วิสัญญีพยาบาล แต่การเรียนรู้การหายใจก็เป็นเรื่องสำคัญกับชีวิตมนุษย์ อย่างน้อยผมจะบอกเคล็ดลับให้ถ้าหายใจอย่างถูกวิธีจะร้องเพลงได้ดีขึ้นเพราะจะเพิ่มพลังเสียงด้วยครับ นอกจากนี้คุณกฤษณา สำเร็จ เจ้าของบล๊อกยังมีเรื่องราวเฮฮา ที่ ตลกวันละนิด จิตแจ่มใส  สนุกครับขอบอก....

ทำใจลำบากครับที่มีโอกาส Tag แค่นี้ความจริงอยาก Tag อีกหลายคนครับ วันนี้ตั้งใจจะนำบทความเรื่อง เมื่อลูกถูกหมากัด มาเล่าสู้กันฟังกรุณาติดตามนะครับ

คำสำคัญ (Tags): #tag คิดถึง
หมายเลขบันทึก: 140703เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2007 07:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)
เรียนท่าน
  • ดิฉันขอบพระคุณท่านมากๆค่ะที่ให้เกียรติ Tag..ดิฉัน...เกรงว่าสิ่งที่ท่านกล่าวถึงดิฉันมันอาจจะดูดีมากเกินไปน่ะค่ะ...ออกจะเขินๆค่ะ
  • ...จะว่าไปแล้วดิฉันชอบพูดคุยกับคนคอเดียวกัน  อย่างท่านด้วยนะคะ....ไม่ถือตัว  ไม่วิชาการมากไป  ให้เกียรติผู้อ่าน  ไม่พูดจาข่มขู่หรือดูถูกต่อว่าผู้อื่น.....ท่านพูดคุยกันง่ายๆธรรมดาๆ..สอดแทรกความรู้ให้ผู้อ่านได้รับโดยไม่รู้ตัวแถมสนุกมากๆด้วยซึ่งดิฉันทำได้ไม่ดีเท่าท่านค่ะ....เสียดายที่tagท่านไม่ได้  ผิดกติกา.....
  • แต่อย่างไรก็ตามจะทำภาระกิจที่ท่านมอบหมายมาค่ะ..แต่อาจจะช้าหน่อยนะคะเพราะ..อย่างว่าค่ะ..netช่วงนี้รวนเหลือเกินค่ะ....คนอยู่บันทึกได้นี่ถือว่าแฟนพันธุ์แท้ GotoKnow ค่ะ.....
  • ....น้องที่ศูนย์คอมฯที่ มข.บอกว่าในมข.โดนไวรัสเจี๊ยะ..เป็นหลายสิบสายพันธุ์ค่ะ..ยื้ยยยย....ขนลุก.....
  • ขอบคุณท่านอีกครั้งค่ะ
  • สวัสดีค่ะ อ.บัณฑูร
  • ดีจังเลยค่ะ ที่ tag ต่อแล้ว ความโชคดีจะเข้ามาหาในอีกนานนี้ค่ะ อิอิอิ
  • ---
  • g2k ช้าจริงๆด้วยค่ะ
  • บางทีก็เข้าได้บ้างไม่ได้บ้างค่ะ
  • ขอบคุณหลายค่ะ

สวัสดีครับคุณติ๋วP

ช่วงนี้เนตช้าครับ กลางวันนี่ต้องนั่งคอยกัน บางทีพิมพ์เสร็จส่งไม่ได้เสียดายความคิดที่มันหลั่งไหลออกมาตอนนั้นพอเขียนใหม่มันๆไม่มันเหมือนเดิม อิอิ ต้องตื่นมานั่งตอนตีห้านี่แหละถึงจะเร็วหน่อย อิอิ โดนป้าแดง Tag นี่ผมกลายเป็นแฟนพันธุ์แท้ G2K ไปแล้วหรือนี่ โอ้ กล้วยทอด พระจอร์จอยู่ไหน... อิอิ

สวัสดีครับป้าแดงP

Tag ป้าแดง ทำเอาผมป๊อบปูล่าเลยนะ ขอบคุณป้าแดงมั่กๆ เสียดายลืมบอกเขาไปด้วยว่า ยกตัวอย่างเช่น ป้าแดงได้รับ tag แล้วรีบส่งต่อภายใน ๒๔ ชั่วโมง ทำให้ชีวิตป้าแดงดีขึ้น ถูกล๊อตเตอรี่รางวัลที่ ๒ ถึง สิบใบ (ไม่ต้องสงสัย รางวัลที่หนึ่งอยู่ที่ โผ้มมม)

  • ตายละๆ...ถ้าtagช้ารางวัลจะถูกนักล่าฝันเอาไปเจี๊ยะก่อนหรือคะ....งั้นคงต้องรีบแล้วหละเรา...ไม่งั้นเลขท้ายสองตัวก็อาจจะอด...อิ...อิ....
  • ....หากท่านไม่อยากหงุดหงิดกับnetล่ม..ก็พิมพ์ใส่ word ไว้ก่อนค่ะ...แล้วcopyมาวาง...ซึ่งดิฉันไม่ชอบทำและก็ไม่ทำค่ะแต่ชอบแนะนำเพื่อนๆ..อิ...อิ....มันไม่สนุกเลยเหมือนแทงน้ำเกลือคนไข้ผ่านถุง(มือ)ยาง.....เอ๊ย!...ถุงมือ(ยาง)....เรียกว่ามันไม่ได้เซ้นส์ส...ค่ะ...3อิ...

สวัสดีค่ะท่าน..

  • ครูอ้อยมารายงานตัว  พร้อมกับ  การบ้านที่เสร็จเรียบร้อย
  • เหมือนกับลูกศิษย์ที่มาครู  ต้องมีผลงานมาให้ครูชื่นชม
  • แต่ไม่ทราบว่าจะชื่นชอบหรือเปล่าค่ะ
  • เพราะ  พูดาจประจบไม่เป็น..แต่ เรื่องทำงาน..ไม่แพ้ใคร...ง่ายๆค่ะ

เรียนเชิญที่นี่ค่ะ....Tag คิดถึงตลอดกาลของ...

ขอบคุณคุณติ๋วP สำหรับคำแนะนำครับ ผมได้ทดลองใช้ไปก่อนตอนเขียนบทความแล้วครับ แต่มันก็แปลกเรื่องมาปรับฟอนต์ในบล๊อกลำบากหรือเพราะผมไม่รู้วิธี

สวัสดีครูอ้อยนะครับP

ขอบคุณที่แนะนำบทความดีๆให้อ่านครับ ผมตามไปอ่านแล้วครับ ว่าแต่ว่ารูปนี้ถ่ายเมื่อไหร่ละครับ

อัยการชาวเกาะ

ท่านเป็นเจ้าของโรงงานกะทิ หรือมีหุ้นลมอยู่ ครับ ...... ๓ อิ

ทำไมลุงวอรู้หล่ะ ...3 อิ เช่นกัน

แวะมาฮาๆๆๆ...๓ อิ  ของลุงวอ P  นาย วรชัย หลักคำ .......

และ ...3 อิ ของท่าน
  • 5 อิ ค่ะ....

ปล.  กรุณาลบ ment ที่ไม่สมบูรณ์ของดิฉันด้วยค่ะ...(หนูเปล่านา...เขาไปเองค่ะ....ขอบพระคุณค่ะ)

คุณติ๋ว

ลบยังไงง่ะ....๑๐ อิ..ไปเลย

ท่านคะ...

  • ในแต่ละment จะมีคำว่า [ลบ] อยู่ในนั้นค่ะ...ท่านเจ้าของบันทึกเท่านั้นที่ลบได้...กดคลิ๊กไปที่ [ลบ] น่ะค่ะ...
  • แต่หากท่านจะเก็บไว้..มันโก้ดี  ก็สามารถเอาไว้อย่างงั้นก็ได้ค่ะ...ยินดีค่ะ...2อิ

เรียนเพิ่มเติมค่ะ

  • หากท่านชอบตัวหนังสือในบันทึกของดิฉัน...ก็ใช้ Tahoma 13 ค่ะ..ตอนนั้นเพื่อนๆหลายๆคนลงความเห็นว่ามันสวย...ดิฉันเลยใช้มาตลอดค่ะ
  • การแก้ไขแบบบันทึกให้สวยงามนั้น..งมักจะต้องส่งบันทึกแบบที่copy

(พลาดอีกแล้วค่ะ..)

  • การแก้ไขแบบบันทึกให้สวยงามนั้น..มักจะต้องส่งกด"บันทึก" ไปรอบนึงก่อนค่ะ  แล้วไปที่แก้ไขบันทึก  คราวนี้ใส่จุด  เคาะย่อหน้า  แต่งสีต่างๆได้ค่ะ.....ลองดูนะคะ   การแต่งบันทึกให้ไม่ติดกันเป็นพรืดทำให้ผู้อ่านได้พักสายตาค่ะ...(อันนี้แก๊งเพื่อนรักในบันทึกเค้าสอนกันมาอีกทีค่ะ)
  • ขอให้สนุกกับบันทึกค่ะ
วิธีพิมพ์ให้ได้ฟอนต์มาตรฐาน และเปลี่ยนขนาดได้ ใช้พิมพ์ใน Outlook Express สะดวกดีค่ะ ทำเหมือน New message ขึ้นมาก่อน แล้วก็พิมพ์ได้เลย เซฟได้เหมือนกัน หรือถ้าไปก็อปปี้ข้อความมาจากไหนแล้วฟอนต์มันไม่ปกติ ก็เลือกที่ Format แล้วเปลี่ยน Rich Text (HTML) ให้กลายเป็น Plain Text มันก็จะลบค่าฟอนต์ทั้งหลายที่เซ็ตไว้ให้กลายเป็นตัวหนังสือธรรมดาค่ะ

ขอบคุณคุณติ๋วP และLlittle Jazz P มากๆเลยครับ

ตั้งแต่เขียนบล๊อกมาเกือนนึงนี่ ลองผิดลองถูกเรื่อยๆ ก็ยังงงๆอยู่ว่าเวลาก๊อปจาก word ทำไมตัวใหญ่บ้างเล็กบ้าง แล้วทำไมบางทีตัวมันเท่ากัน บางทีก็ตัวหนา บางทีก็เหมือนตัวธรรมดา รู้อย่างนี้ต่อไปน่าจะดีขึ้น เพิ่มจากเดิมให้อีก ๑ อิ

 

สวัสดีค่ะ

P

และมาบอกว่า คิดถึงด้วยค่ะ

ขอบพระคุณมากครับ

ผมก็คิดถึงท่านเหมือนกัน ยังตามอ่านบทความอยู่ตลอดเท่าที่เวลาอำนวนนะครับผมบทความมีเยอะมาก อ่านแล้วรู้สึกดีทุกเรื่องครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท