ว่าด้วยเรื่องเสวนา "ทำลายสิ่งส่งตรวจ" : ทำได้เพราะเตรียมตัวดี


เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา    ที่พยาธิวิทยา ม.อ. โดยคณะกรรมการ ISO ของภาควิชา ฯ   มีการจัดเสวนาเรื่อง  ทำลายสิ่งส่งตรวจอย่างไรให้ปลอดภัยหายห่วง    โดยคุณกิจ...ผู้ปฏิบัติงานจริงคือ  พนักงานห้องทดลอง   จากหลายหน่วยงาน   เป็นผู้เล่าว่าที่หน่วยฯ ของตนเองนั้นทำอย่างไร    
.
ทั้งนี้เพื่อมาตรวจสอบดูว่าที่แต่ละคนปฏิบัตินั้น  เหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร    ถ้าแตกต่าง....ก็ดูว่าวิธีใดที่ถูกต้องเหมาะสม  มีข้อดีข้อเสียอย่างไร    และเลือกวิธีที่ดูดีที่สุดนำมาปฏิบัติให้เหมือนๆ กัน    วิธีนั้นจะต้องปลอดภัยต่อทั้งผู้ปฏิบัติงานและสิ่งแวดล้อม   
ตอนแรก   เป็นห่วงกันว่าเจ้าหน้าที่ของเรา   ซึ่งโดยปกติไม่ค่อยได้ออกงาน  (พูดต่อหน้าคนมากๆ)   จะพูดกันได้มั๊ยนะ...แต่เอาเข้าจริง  ผิดคาดค่ะ  
คุณจินตนา   หนึ่งในคณะกรรมการอาชีวอนามัย     ได้เข้าร่วมเสวนาในวันนั้นด้วย   เล่าให้ฟังว่า   แต่ละคนพูดจาฉะฉาน    เก่งๆ ทั้งนั้น    แม้กระทั่งคนจากห้องของเรา (ภูมิคุ้มกันวิทยา)  ซึ่งปกติพูดไม่คล่อง    แต่วันนั้น..อื้อ..ฮื้อ     แว่วๆ  ว่า  ไม่ได้พูดติดขัด  แต่...พูดกันจนติดลม  
คงเพราะเป็นเรื่องที่เค้ารู้เรื่องดีอยู่แล้ว (เพราะทำทุกวัน)    และ  อีกอย่าง  เตรียมตัวดี  ค่ะ     ถึงแม้จะเป็นการเสวนาแบบสบาย ๆ ไม่เป็นทางการ   แต่ ..  มีเตรียมตัวล่วงหน้าด้วยนะ   มีภาพเป็นหลักฐานค่ะ
.

จุก และ ต้อ กำลังปรึกษาหารือ...เตรียมข้อมูล


เล่าเรื่อง...ให้พี่เลี้ยง (คุณจินตนา) ฟัง


พี่เลี้ยงแนะนำเพิ่มเติม
หมายเลขบันทึก: 80408เขียนเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2007 13:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • มาช่วยยืนยันว่า คุณน้องทั้งสองคนพูดเก่งทั้งคู่เลยค่ะ
  • ส่วนอีกคนที่เป็นเลขคี่นั้น พูดเก่งมากเข้าไปอีกค่ะ
     ผมก็พนักงานทดลองเช่นกัน สนใจเข้าฟังการเสวนาอยู่เหมือนกันอยากจะฟังเสียง แต่นั่นแหละไม่ได้เป็นผู้ปฏิบัติงานจริงเกี่ยวกับการกำจัดของเสีย หากบันทึกเทปไว้ขอยืมมาฟังหน่อยครับ
  • มาทักทาย
  • คุณNidnoi คุยไม่เก่ง
  • แต่เขียนเก่งมาก
  • ประเภท ขุนขยับกับหมด
  • ฮ่าๆๆๆๆ
ดีใจแทนทั้งสองคนด้วยค่ะพี่เม่ย...จะไปบอกเจ้าตัวค่ะว่าพี่เม่ย   ชมว่าพูดเก่ง   ส่วนคุณพี่เลี้ยงน่ะ...รัปประกันคุณภาพค่ะว่า...ไม่เป็นสองรองใคร
***
คุณจินดาศักดิ์   เปลี่ยนนามแฝง  เมื่อไหร่กันเนี่ย  เกือบงงแน่ะ
เรื่องบันทึกเทป   ไม่ทราบว่ามีหรือไม่   ต้องรอสอบถามกรรมการ ISO ค่ะ
***
ขอบคุณที่มาทักทายกันค่ะ  คุณขจิต
  • เห็นด้วยกับคำชม  ทุกประการค่ะ..^___^
ชมหมดทุกคนเลยค่ะ รักจังพวกเราชาวพยา-ธิเนี่ย
ค่ะพี่โอ๋
  • ได้ข่าวว่า เจ้าหน้าที่ของเรา  ที่ร่วมเสวนาวันนั้น   ชอบเวทีนี้นะคะ   เพราะได้พูดได้เล่าเรื่องงานของตนเองให้คนห้องอื่น(และผู้บริหาร) ได้ทราบ   รวมทั้งได้ทบทวนข้อปฏิบัติที่ถูกต้องด้วย
  • .....ดีจัง
  • อีกอย่าง...คณะกรรมการ ISO ตามมาดูต่อถึงที่ห้องนะคะ    และให้คำแนะนำด้วยค่ะ    เป็นจุดที่บางทีคนที่ทำอยู่ทุกวันมองไม่เห็น (เพราะความเคยชิน)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท