เรื่องเล็กๆ เกี่ยวกับ ความดี และ คนดี


แต่แล้ว ความดี และคนดี ก็ได้ทำให้ผมไม่ต้องเดือดร้อนอย่างที่น่าจะเป็น

   ผมไปอ่านบันทึกของ อ.ดร.ประพนธ์ ชื่อ "ความรู้สึกดีๆ ที่มาจาก "ก้านกล้วย" และได้บันทึกต่อเกี่ยวกับ คนดี และ ความดีเอาไว้ ขอนำมาออกอากาศอีกครั้งตรงนี้  เพื่อเชิดชูความดี และคนดี ครับ ..

    วันหนึ่ง สามสี่เดือนมาแล้ว ผมเดินออกกำลังกายที่สวนจตุจักรตอนเย็น เดินเป็นวงกว้าง จากด้านปากทางลาดพร้าว ผ่านไปจนถึงแถวสถานีรถไฟฟ้า ที่หมอชิตเก่า  กุญแจรถหล่นหายครับ  ผมจอดรถไว้ที่ลานจอด 1 กระวนกระวายใจมากแต่ก็ทำใจ และตั้งใจว่าจะเดินก้มดูตามหา ย้อนทางไปเรื่อยๆ  เพียงสองสามนาที มีเจ้าหน้าที่ขี่จักรยานผ่านมาเห็น  ถามว่าหาอะไร  เมื่อผมบอกไปว่ากุญแจรถหาย เขาก็บอกให้ไปดูที่กองอำนวยการสิ เห็นประกาศอยู่นะ ไม่ได้ยินหรือ ? ผมคงไม่ได้ยินจริงๆ เพราะใส่หูฟังเอาเพลงจังหวะเร็วมาช่วยให้เดินโดยไม่เหนื่อย .. ผมเดินไปรับกุญแจรถจากเจ้าหน้าที่ได้อย่างง่ายดาย  นึกไว้ว่ายากนักจะหาเจอหรือได้คืน แต่แล้ว ความดี และคนดี ก็ได้ทำให้ผมไม่ต้องเดือดร้อนอย่างที่น่าจะเป็น

หมายเลขบันทึก: 35480เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2006 08:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 20:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

     ผมสนับสนุนแนวคิดการกล่าวถึงคนดี ที่เราพานพบประสบเจอ เพื่อร่วมสร้างสังคมคนดีกัน ด้วยคนหนึ่งครับ

  ขอบคุณครับ และต้องขอบคุณ สคส. ที่ให้กำเนิด gotoknow มาเป็นแหล่งให้เราได้พบ คนดี คนจริง คนทำงาน และคุ้นเคยเป็นเครือข่ายทางใจกันได้อย่างไม่น่าเชื่อ  เมื่อถึงคราวคนคอเดียวกันต้องเจอกันจริงๆ เพื่อทำเรื่องที่มีประโยชน์จริงๆ  ไม่น่ามีอะไรยาก เพราะใจมันผูกกันแน่นเสียแล้ว .. ใช่มั้ย
  • ขอสนับสนุนคนดีที่ทำความดีทุกคนครับ
  • เราควารให้กำลังใจคนดีๆให้มากๆนะครับ

"จงรักษาความดีดุจเกลือรักษาความเค็ม"    เรา......ขอเป็นกำลังใจให้กับคนดีทุกคน

นางสาวศิริกัญญา จันทวีผล

หนูเป็นคนหนึ่งที่สนับสนุนคนที่ทำดีและควรให้กำลังใจคนที่ทำความดี ความดีสร้างไว้ถึงเราไม่มีชีวิตแต่ความดีของเราก็ยังจารึกตลอดไป

ดิฉันก็เป็นบุคลหนึ่งที่ให้การสนับสนุนการ ทำความดี การมีน้ำใจ เพราะสังคมในสมัยนี้หาคมที่มีน้ำใจ เห็นอกเห็นใจกันค่อนข้างน้อยมาก ส่วนใหญ่ก็จะเห็นแก่ตัว หาความซื่อสัตย์ไม่ได้ และดิฉันเองปัจจุบันก็ทำงานประจำอยู่แล้ว แต่เวลาว่างหรือมีวันหยุดสำคัญแต่ง ๆ ก็จะหาเวลาออกไปช่วยเหลือประชาชน โดยการช่วยเหลือสังคมทางด้านกู้ภัย ทุก ๆ ด้าน ช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ เก็บศพ และอื่น ๆ เท่าที่เราจะทำได้ ถึงแม้ใครจะไม่เห็น ความดี แต่ถ้าเราทำแต่ความดีสักวันหนึ่งก็จะต้องมีคนสักคนเห็นความดีของเราแน่

หทัยรัตน์ โปรดปราน

 ดิฉันคิดว่าน้อยคนนักที่จะโชคดีอย่างนี้นะคะ  แต่นั่นก็แสดงให้เห็นว่าสังคมนี้ยังมีคนดี  มีน้ำใจอยู่   ดิฉันเองก็ขอสนับสนุนคนที่ทำความดีทุกคนค่ะ

ขอแสดงความชื่นชมคนดี ท่านชื่อคุณชวน ตอนนั้นดิฉันขี่มอเตอร์ไซด์ล้มอยู่กลางถนน ท่านได้ช่วยนำดิฉันส่งโรงพยาบาล ท่านเป็นผู้ใจบุญค่ะ

อยากให้คนไทยมีน้ำใจกันเยอะๆ

จะทำให้สังคมน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

ประเทศจะได้มีความสุขความก้าววหน้าตลอดไป

ขอให้ทุกคนรักกันนะคับ

มัยมีรักใดยิ่งใหญ่เท่ากับคนไทยรักกัน

จากใจนายหัว

คนดีนั่นหายาก

เราควรรักษาน้ำใจคนไทยด้วยกันนะคับ

จุจาจัด จินจะจาจัย( ศุตาภัทร สินธวาลัย )

ขอบคุนมากคุนทำห้ายฉานทามกานบ้านเส็ด555+

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท