ความรู้สึกดีๆ ที่มาจาก "ก้านกล้วย"


คิดไม่ถึงจริงๆ ครับ นับได้ว่าเกิดความรู้สึกดีๆ ขึ้นมาทันที หลังจากที่เพิ่งจะรู้สึกดีๆ จากหนังเรื่อง "ก้านกล้วย"

        วันนี้ผม ภรรยาและลูกชาย (คนเล็ก) ได้ไปดูหนังกันที่เซ็นทรัลลาดพร้าว เป็นหนังการ์ตูนอนิเมชั่นของไทย เรื่อง "ก้านกล้วย" ดูแล้ว ... พูดได้เต็มปากว่า "ดีมากๆ ครับ" ทั้งเนื้อเรื่องและเทคนิค ... มีหลากหลายอารมณ์ สมแล้วครับที่เป็นระดับ "โกอินเตอร์" ผมว่าเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยนะครับ ที่ทำได้ขนาดนี้ สู้พวก "ทอยสตอรี่ (Toy Story)" ได้สบายมาก

        ดูหนังเสร็จตอนจะขับรถออกจากห้าง ควานหาบัตรจอดรถ (ซึ่งเป็นการ์ดอิเล็คทรอนิค) ไม่เจอ ภรรยาบอกว่า ถ้าไม่มีก็ต้องเสียค่าปรับ 300 บาท และต้องนำหลักฐานไปแสดงว่าเป็นเจ้าของรถ จึงจะเอารถออกไปได้ ...ผมเริ่มรู้สึกยุ่งยากใจขึ้นมาทันที ...ภรรยาแนะว่าน่าจะลองไปถามที่ซุ้มประชาสัมพันธ์ดู ...ผมทำตามคำแนะนำไปถามที่ประชาสัมพันธ์ว่ามีใครเจอบัตรจอดรถตกอยู่บ้างไหม ทั้งๆ ที่ในใจผมนั้น "แทงสูญ" ไปแล้ว.....

        พอเอาเข้าจริงๆ เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ค้นดูพบบัตรจอดรถใบหนึ่ง จึงถามผมว่ารถเลขทะเบียนอะไร พอตอบไปก็ยื่นบัตรให้ สร้างความประหลาดใจให้ผม ..ถึงกับอึ้งไปพักหนึ่ง รู้สึกทึ่งในระบบของเขา และที่สำคัญยิ่งก็คือคิดไม่ถึงเลยว่าสังคมไทยในปัจจุบันจะยังมีคนดีๆ ที่เมื่อเจอของแล้วนำไปคืนไว้ ...นี่คือเครื่องยืนยันว่าสังคมไทยยังมีคนที่จิตใจดี พบของตกอยู่แล้วเอาไปให้ที่ประชาสัมพันธ์ คิดไม่ถึงจริงๆ ครับ นับได้ว่าเกิดความรู้สึกดีๆ ขึ้นมาทันที หลังจากที่เพิ่งจะรู้สึกดีๆ จากหนังเรื่อง "ก้านกล้วย" !!
.

หมายเลขบันทึก: 31566เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2006 20:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
     ข่าวสารด้านดี (บวก ๆ) นี่มีข่าวน้อยไป เราจึงคาดไปในด้านลบก่อน เพราะถูกบังคับให้เสพข่าวด้านลบ จนฝังในเนื้อ ดีใจนะครับที่ไม่ยุ่งยากในการขอเอารถตัวเองกลับบ้าน

อาจารย์ทำบุญไว้มากจะมีสิ่งดีๆมาช่วยค่ะ

ดูแล้วค่ะ รู้สึกดี ว่าสังคมไทยก็ยังมีกลุ่มคนที่พยายามสร้างสรรสิ่งดีดีเพื่อสังคมไทยอยู่อีกหลากหลายกลุ่ม

   ขอเล่าบ้างครับเพื่อยืนยันว่าคนดีไม่สิ้นจากแผ่นดินนี้ ...
       ผมเดินออกกำลังกายที่สวนจตุจักรตอนเย็น เดินเป็นวงกว้าง จากด้านปากทางลาดพร้าว ผ่านไปจนถึงแถวสถานีรถไฟฟ้า ที่หมอชิตเก่า  กุญแจรถหล่นหายครับ  ผมจอดรถไว้ที่ลานจอด 1 กระวนกระวายใจมากแต่ก็ทำใจ และตั้งใจว่าจะเดินก้มดูตามหา ย้อนทางไปเรื่อยๆ  เพียงสองสามนาที มีเจ้าหน้ที่ขี่จักรยานผ่านมาเห็น  ถามว่าหาอะไร  เมื่อผมบอกไปว่ากุญแจรถหาย เขาก็บอกให้ไปดูที่กองอำนวยการสิ เห็นประกาศอยู่นะ ไม่ได้ยินหรือ ? ผมคงไม่ได้ยินจริงๆ เพราะใส่หูฟังเอาเพลงจังหวะเร็วมาช่วยให้เดินโดยไม่เหนื่อย .. ผมเดินไปรับกุญแจรถจากเจ้าหน้าที่ได้อย่างง่ายดาย  นึกไว้ว่ายากนักจะได้หาเจอหรือได้คืน แต่แล้ว ความดี คนดีก็ได้ทำให้ผมไม่ต้องเดือดร้อนอย่างที่น่าจะเป็น

ก้านกล้วยเป็นลูกที่ดีมากและกตัญญูต่อแม่

ควรปลูกฝังความดีให้เกิดมีในหัวใจของเด็ก ๆ แล้วเขาจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีต่อไป

 

อยากดูก้านกล้วย

ชอบก้านกล้วยมากที่สุด  ดูแล้วสนุก

ผมชอบก้านกล้วยมากครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท