พลาดไปแล้ว


วันนี้เป็นวันแม่ จึงถือเป็นโอกาสอันดีที่เริ่มเขียนบันทึกอีกครั้ง เนื่องจาก ห่างหายไปจากการเขียนบันทึกนานพอสมควร ขอเล่าเรื่อง การพลาดประชุม เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2549 ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นจัดประชุม เรื่อง การจัดการความกับกลุ่มเลขานุการคณะ ศูนย์/สถาบัน/สำนัก ผู้อำนวยการกอง น่าเสียดายมากที่ไม่ได้ร่วมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเพื่อนๆในครั้งนี้ สาเหตุ คือ ได้รับการประสานทางโทรศัพท์ ว่าจะเลื่อนการประชุม จาก วันที่ 4 ส.ค 49 เป็น 3 ส.ค. 49 ตอนเช้า จากคุณเอื้อง ศูนย์บริการวิชาการ แต่เมื่อต่อมา พบหนังสือจากกองการเจ้าหน้าที่ เชิญประชุม เรื่องการจัดการความรู้เหมือนกัน แต่เป็นการนัดประชุมกลุ่มบริหารงานบุคคล ในวันที่ 3 ส.ค 49 ตอนบ่าย โดยให้เหตุผลว่า ที่ต้องเลื่อนการประชุม เนื่องจาก กองการเจ้าหน้าที่ จะจัดการประชุมเรื่อง การลดขั้นตอนการปฏิบัติราชการ ในวันที่ 4 ส.ค.49 เหมือนกันอีกต่างหาก ด้วยความที่ไม่ได้อ่านหนังสืออย่างละเอียด เพราะมีแฟ้มเสนอเยอะมาก จึงไม่ได้ไปรวมพลในวันที่ 3 ส.ค. 49 ตอนเช้า นอกจากนี้ ยังเกิดเหตุขัดข้องเกี่ยวกับเรื่องโทรศัพท์ด้วย ทางศูนย์บริการติดต่อไม่ได้อีก จึงพลาดการประชุมอย่างน่าเสียดาย เนื่องจากเข้าใจผิดเรื่องการเลื่อนประชุม เพราะเข้าใจว่าประชุมบ่าย แต่ก็ได้แลกเปลี่ยนความรู้ จากเพื่อนๆทางโทรศัพท์ในภายหลัง เรื่องต่อเนื่อง คือ มข. จะมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องการจัดการในสำนักงานที่แต่ละคณะประสบความสำเร็จและมีความภาคภูมิใจ โดยเชิญผู้ปฏิบัติงานจริงมาเล่าให้ฟัง แบ่งเป็น 4 กลุ่ม โดย ตกลงกันว่าในเดือนหน้า ในวันที่ 5 กันยายน 2549 ทุกกลุ่มจะมารวมกัน ตามที่ได้อ่านบันทึก รวมพลคน KM-KKU ในลิงค์ http://gotoknow.org/blog/porsonal/42476 ของท่านรองอธิการบดีฯ รังสรรค์ เนียมสนิท
หมายเลขบันทึก: 44461เขียนเมื่อ 12 สิงหาคม 2006 13:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

     พี่ครับ...คราวหน้า ต้องไม่พลาด คราวนี้ค่อยตามเรื่อวเอาจากรายงานการประชุม (อิๆๆ Positive Thinking)

ตกลง คราวหน้าจะไม่ให้พลาด

           คุณพี่บุญคะสมาชิกในคณะได้เสื้อเหลือสวมใส่กี่คนคะ  อย่าลืมวันที่คณะกรรมประเมินภายนอกมาประเมินอย่าลืมใส่มานะ ของคณะศศ.วันที่ 16 สค.49เข้ามาพบ  เมื่อวันที่ 11 เลยเร่งให้ทุกคนมีความรู้เพราะบางคนยังไม่กระจ่าง  ได้เชิญ คณบดีบัณฑิตมาพูดทำให้เกิดความเข้าใจยิ่งขึ้น  เพราะทุกครั้งที่ส่งสมาชิกกลุ่มการเงินพัสดุไปเข้ากลุ่ม KM จะรู้สึกเขาไม่สบายใจเพราะเวลาผอ.ศูนย์บริการเชิญไปบางคนยังรู้สึกเกรง ๆ บางคนสารภาพว่าเหมือนตัวเองฉลาดน้อยขณะไปประชุมเท่ากับว่า ระยะเวลาสั้น ๆ ไม่เพียงพอที่จะแลกเปลี่ยนเรียนรู้ บรรยากาศยังไม่เกิด   หรือบางครั้งไม่ต่อเนื่องพอที่จะได้องค์ความรู้ออกมา  และในบางครั้งการปล่อยไปตามธรรมชาติไม่มีเป้าหมายชัดเจน  ที่ได้มากที่สุดในกลุ่มงานคลังพัสดุคือได้วิธีการนำไปปฏิบัติ ได้เครื่องมือ บล๊อกในกลุ่มซึ่งผอ.กองคลังได้นำไปขยายผลที่กอง และสนับสนุนในเรื่องการโอนเงินซึ่งนิดรับผิดชอบและพอใจระดับหนึ่งที่ทำแล้วหลาย ๆหน่วยงานสนใจ          

                                        โชคดีมีความสุขวันแม่นะคะ

                                                           นิด

สุขสันต์วันแม่นะคะ...คุณพี่ใบบุญ...

กะปุ๋มไปแอบแซวไว้ที่ ภาพทีเผลอ...ชาว KKU คะ

(อิอิ)...แอบมีภาพคุณพี่จรัสศรี...ด้วยนะคะ

(แอบแซวคะ...)

สวัสดีวันแม่ค่ะ คุณนิดและ Dr Ka-Poom

น้องนิดคะ วันที่ 11 ส.ค 49 การให้ความรู้ของ ศศ. จัดเป็นลักษณะอย่างไรคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท