KM ผู้จัดกิจกรรมค่ายเบาหวาน (๑)


อาจเรียกเป็น mini workshop ก็ได้

หลังจากที่ สปสช. ร่วมกับโรงพยาบาลเทพธารินทร์ได้ดำเนินโครงการอบรมผู้จัดกิจกรรมค่ายเบาหวานมาหลายรุ่นแล้ว เพื่อเป็นการติดตามและพัฒนาศักยภาพบุคลากรอย่างต่อเนื่อง จึงมีกำหนดจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการจัดการความรู้ : ผู้จัดกิจกรรมค่ายเบาหวาน เป็นครั้งแรกในวันศุกร์ที่ ๗ กันยายน ๒๕๕๐ เวลา ๐๘.๓๐-๑๖.๓๐ น. ณ โรงแรมวังใต้ จังหวัดสุราษฎร์ธานี

กลุ่มผู้เข้าประชุมครั้งนี้ (เพิ่งได้รายชื่อเมื่อวานนี้) เป็นบุคลากรในภาคใต้จากจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พังงา และกระบี่ จำนวน ๓๓ คน เป็นผู้ที่เคยผ่านการอบรมในโครงการผู้จัดกิจกรรมค่ายเบาหวานมาแล้ว เราต้องการให้ผู้เข้าประชุมได้มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้การปฏิบัติในเรื่องการจัดค่ายที่ตนเองภาคภูมิใจ อาจเรียกเป็น mini workshop ก็ได้ ไม่ถึงขั้นที่ทำ “ธารปัญญา”

เราได้แจ้งให้ทาง สปสช. รู้ว่าต้องเตรียมการอย่างไรบ้าง ส่วนหนึ่งที่เราอยากได้คือเรื่องเล่าเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมค่ายเบาหวาน วันนี้ทาง สปสช.ได้ส่งไฟล์เรื่องเล่าจาก ๔ โรงพยาบาลมาให้ดิฉัน อ่านดูก็พบว่ามีทั้งเรื่องของการจัดค่ายจริงๆ เรื่องรายงานว่าอบรมไปแล้วกลับไปทำอะไรบ้าง

วันนี้คุณธัญญา หิมะทองคำและคุณสุภาพรรณ ตันติภาสวศิน เดินทางไปถึงสุราษฎร์ธานีเพื่อเตรียมความพร้อมต่างๆ แล้ว ดิฉันจะเดินทางไปสมทบในวันพรุ่งนี้ คงต้องลุ้นกันว่า KM workshop จะออกมาเป็นอย่างไร

วัลลา ตันตโยทัย วันที่ ๖ กันยายน ๒๕๕๐

หมายเลขบันทึก: 125758เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2007 18:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะอาจารย์ เพิ่งส่งอีเมล์ไปหาอาจารย์วันนี้เอง

อาจารย์ยังคงเป็นแม่ข่ายเบาหวานที่ทำงานเข้มแข็งมากๆอยู่เลยนะคะแม้ว่าเปลี่ยนภารกิจหลัก

คิดถึงอาจารย์เสมอ รักษาสุขภาพนะคะ

มาทางอิสานบ้างนะครับ  จะได้เจอคนคุ้นเคยอีก

ส่วนวันจันทร์ ที่ 10 นี้ ผมไปเล่าเรื่องค่าย ในรุ่นที่ 10 โดยมีคุณสุภาพรรณ เป็นผู้นำเดินรายการ

น่าจะสนุก เหมือนเดิมครับ แต่คงไม่ตื่นเต้นเหมือน รุ่นที่ 7 กระมัง(รุ่นแผ่นดินไหว)

 

เกรียงศักดิ์ พิมพ์ดา

อาจารย์ครับทางอีสาน รพ.อุดรขอเป็นเจ้าภาพจัดนะครับ ลูกศิษย์อาจารย์ทำค่ายมา 3รุ่นและตุลานี้อีก 2รุ่นแล้ว ยังไม่ได้รับคำชี้แนะจากอาจารย์อีกเลย กลัวหลงทางครับ....

สัปดาห์นี้ สปสช. ให้ศูนย์แพทย์ชุมชน ห้วยขะยุง ที่ผมทำงานอยู่ ก็ส่งพยาบาล 2 คน ไป อบรมการทำค่ายเบาหวานที่ เทพธารินทร์ครับ

เรียนอาจารย์ยุวนุช ตอนนี้ก็สบายดีค่ะ กำลังศึกษางานที่ มวล. เพื่อต่อของเขาให้ติด และกำลังหาจังหวะทำเรื่องเบาหวานที่ภาคใต้ด้วย คิดถึงอาจารย์เช่นกัน

สวัสดีคุณเอนก เชื่อมือทั้งคุณเอนกและคุณพรรณอยู่แล้ว

สวัสดีคุณหมอเกรียงศักดิ์ ทาง สปสช.คงดีใจถ้ารู้ว่า รพ.อุดร รับเป็นเจ้าภาพ ถ้า สปสช.ยังไม่ไปจัดที่อีสาน รพ.อุดร ทำเองก็ได้นะคะ จัดค่ายไปหลายครั้งแล้วไม่ต้องกลัวผิดทางค่ะ

สวัสดีคุณหมอจิ้น หวังว่าวันที่ ๑๓-๑๔ กันยายน คงได้พบกันนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท