สภานิสิต : สรุปภาพรวม สภานักศึกษา ม.แม่ฟ้าหลวง มาดูงาน สภานิสิต ม.นเรศวร


วันอังคราที่ ๙ มกราคม ๒๕๕๐ สภานักศึกษา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย มาศึกษาดูงาน สภานิสิต มหาวิทยาลัยนเรศวร ในโอกาสนี้เราให้การต้อนรับ ณ ห้องประชุมราชพฤกษ์ คณะสังคมศาสตร์ เรามีภาพบรรยากาศมาให้ชมครับ

 

 

          คณะศึกษาดูงานจาก สภานักศึกษา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงนั้น ก่อนที่จะเดินทางมาที่ ม.นเรศวร พิษณุโลก คณะดูงานนี้ได้ไปดูงานของ สภานิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ สภานักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มาก่อนครับ โดยตามกำหนดการณ์ของการดูงานนั้น มหาวิทยาลัยนเรศวร เป็นที่สุดท้าย

 

         คณะศึกษาดูงานมาถึงมหาวิทยาลัยนเรศวรในเวลาประมาณ ๑๐.๓๐ น. ครับ โดยการติดต่อประสานงานของรองประธานสภานิสิต ฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ คณะผู้ศึกษาดูงานทั้งหมดก็ได้เข้ามาพร้อมกันในห้องประชุมที่จัดเตรียมไว้ โดยผมรับหน้าที่ผู้ดำเนินรายการและผู้นำเสนอ ข้อมูลของสภานิสิต มหาวิทยาลัยนเรศวร

         ในงานนี้เราได้รับเกียรติจากท่านผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการนิสิต ท่านผู้ช่วย อรรถวุฒิ จารุสาธิต ท่านได้มาให้โอวาทเกี่ยวกับ ความเจริญก้าวหน้าของมหาวิทยาลัยนเรศวร ทั้งในส่วนของกายภาพคืออาคารสถานที่ และ การเรียนการสอนที่เรามีมาตรฐานสูงขึ้น ทั้งนี้ท่านผู้ช่วยยังกล่าวชม สภานิสิต ชุดนี้ด้วยว่า มีความแข็งแกร่งกว่ารุ่นก่อนๆ และมีผลงานโดดเด่นในด้านการจัดการความรู้

 

         พอถึงช่วงของการแลกเปลี่ยนเรียนรู้นั้น บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน มีพลัง เพราะ ทั้งสภานิสิต ม.นเรศวร และสภานักศึกษา ม.แม่ฟ้าหลวง นั้นมีบริบท มีกิจกรรม มีองค์ความรู้แฝงในองค์กร มากมายที่นำมาแลกเปลี่ยนกัน เป็นต้นว่า

  • ระบบการจัดการเงิน ที่ได้มาจากรายได้ขององค์กร
  • การควบคุมตรวจสอบประเมินผล หน่วยกิจกรรมอื่นๆ
  • ลักษณะการจัดกิจกรรมที่นอกเหนือจากบทบาทของสภานิสิตนักศึกษา
  • การบริหารจัดการภายในองค์กร
  • อื่นๆ

ซึ่งหลังจากที่หมดกำหนดการณ์จากห้องประชุมแล้ว ทาสภานักศึกษา ม.แม่ฟ้าหลวงประสงค์ที่จะเข้าชม ห้องสภานิสิต ม.นเรศวร ซึ่งทางเราก็ไม่ขัดข้อง โดยได้ออกตัวไปก่อนว่า "ห้องสภาที่ไม่รก คือห้องที่ไม่ได้ทำงาน" ซึ่งทางแม่ฟ้าหลวงก็บอกว่า "แหม ทฤษฏีเดียวกัน" ซึ่งในวันนั้น ณ อาคารอเนกประสงค์ มีการเปิดการแสดงของ บี้ เดอะสตาร์ ซึ่งเป็นที่ถูกอกถูกใจของผู้มาเยือนมาก

        หลังจากที่ สภานักศึกษา ม.แม่ฟ้าหลวง ได้ชมทั้งห้องสภานิสิต ม.นเรศวร และบี้ เดะสตาร์ จนพอใจในวัตถุประสงค์แล้ว ก็ได้เวลากลับครับ เราร่วมถ่ายรูปหมู่ร่วมกัน และจากกันด้วยไมตรี โดยในปีการศึกษาหน้านั้น สภานักศึกษา ม.แม่ฟ้าหลวง ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพ โครงการ สัมมนาสภานิสิตนักศึกษาทั่วประเทศ โดยเค้าได้เชิญชวนให้ไปชมผลงานของเค้าที่นั่น ซึ่งงานนี้ทางสภานิสิต ม.นเรศวร เคยเป็นเจ้าภาพแล้วครับ เมื่อปี ๔๗ ซึ่งตอนนั้นผมยังอยู่แค่ปี ๑ ก็ได้มีโอกาสเข้าร่วมในฐานะ ช่างกล้องไปบันทึกเทปโทรทัศน์ครับ

 

 

สุดท้ายนี้ขอบคุณ สภานักศึกษา ม.แม่ฟ้าหลวง มากครับที่ให้เกียรติมาดูงานเรา

ขอให้ความรู้ที่เราได้แลกเปลี่ยนกันได้ทำประโยชน์แก่ทั้งสองฝ่ายนะครับ

ท่านผู้อ่านท่านใดมีอะไรแนะนำเชิญเลยครับ

..................................................

ถ่ายภาพโดย แม็ค รองประธานสภาฝ่ายวิชาการ
หมายเลขบันทึก: 71895เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2007 16:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 18:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • ผลงานของน้องๆ สภานิสิต ประทับใจผู้ดูอยู่ห่างๆ อย่างพี่จริงๆ ค่ะ
  • ต้องขอบคุณทีมสภานิสิต ม.นเรศวรทุกคน ที่ร่วมกันสร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัยของเรา
  • ขอบคุณ ม.แม่ฟ้าหลวง ที่มาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับ ม.นเรศวร
  • สุดท้ายคงต้องบอกว่า...บี้ เดอะสตาร์ น่ารักจริงๆ ค่ะ ^^

ขอแสดงความชื่นชมต่อการเรียนรู้ของน้องๆทั้งสองมหาวิทยาลัย วันไหนจังหวะดี แวะมาที่อีสานบ้าง

พวกเรายินดีต้อนรับ

ตอบ นางสาว วิภา เพิ่มผลนิรันดร์

  • ขอบคุณพี่มากครับสำหรับความประทับ ผมก็ประทับใจ โมบายยูนิต เช่นกัน
  • พอดีผมไม่ชอบผู้ชายนะครับ แต่ผมชอบเพลงของเค้าครับ

ตอบ เม็กดำ 1

  • ได้รับรู้รับทราบเรื่องราวเกี่ยวกับ เม็กดำ มามากมายเลยครับ หากมีโอกาสรับรองว่าต้องไปแน่นอนครับ อยากไปเห็นตัวอย่างดีดีที่นั่นครับ
     โครงการ สัมมนาสภานิสิตนักศึกษาทั่วประเทศ ครั้งหน้า แวะรับสภานิสิตที่นี้ไปด้วยก็ได้น่ะค่ะ เราพร้อมที่จะไปรับความรู้ ประสบการณ์ใหม่จากทุกที่เสมอค่ะ 
ว่าน สภาม.แม่ฟ้าหลวง
ดีใจที่ได้ไปดูงานที่มน.นะคะ  เป็นการดูงานที่ได้ใจจิงๆ เสียดายไม่ได้ขึ้นไปดูบี้เห็นแต่ภาพที่เพื่อนถ่ายมา ^^  งามสัมมนาสภานิสิต-นักศึกษาครั้งที่ 14 ชาวแม่ฟ้าหลวงก็ยินดีต้อนรับทุกท่านนะคะ อย่าลืมมากันเยอะๆๆน๊า
คณะรัฐศาสตร์และคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย          ร่วมกับเครือข่ายจุฬาฯ เชิดชูคุณธรรม นำประชาธิปไตย(จคป.) ขอเชิญร่วมแสดงความคิดเห็นเชิงประชาพิจารณ์ร่างรัฐธรรมนูญวันศุกร์ที่ ๑๑ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๐ณ เวทีลีลาศสวนลุมพินี (ปรับอากาศ)ตั้งแต่เวลา ๑๗.๓๐- ๒๐.๓๐ น. โดยประมาณ @@@@@@ บนเวที:  รศ.ดร. นครินทร์  เมฆไตรรัตน์  (ส.ส.ร.ยกร่าง + คณบดี คณะรัฐศาสตร์  ม.ธรรมศาสตร์)       รศ. ตระกูล  มีชัย       (ภาควิชาการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ)        ศ. ดร. จรัส  สุวรรณมาลา (ส.ส.ร. รับฟังความคิดเห็น+คณบดี คณะรัฐศาสตร์  จุฬาฯ)       คุณคณิน  บุญสุวรรณ    (ส.ส.ร.รัฐธรรมนูญ ๒๕๔๐ +  นักวิชาการอิสระ)       คุณพิภพ  ธงไชย (อดีตประธานคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย+กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการอิสระเพื่อความสมานฉันท์แห่งชาติ)            คุณรสนา โตสิตระกูล (หนึ่งในแกนนำในการเคลื่อนไหวล่ารายชื่อ ๕๐๐๐๐ รายชื่อเพื่อยื่นตรวจสอบ การทุจริตยาของกระทรวงสาธารณสุข จนเป็นเหตุให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขในขณะนั้น ถูกศาลตัดสินจำคุกเป็นเวลา ๑๕ ปีและถูกยึดทรัพย์เป็นจำนวน ๒๓๓.๘ ล้าน (รวมเวลาการเคลื่อนไหวทั้งสิ้นกว่า ๖ ปีและยื่นเรื่องต่อศาลปกครองในการยับยั้งการแปรรูปของ กฟผ. อันนำมาสู่คำสั่งเพิกถอนพระราชกฤษฎีกาแปรรูป กฟผ.ทั้ง ๒ ฉบับ)   eeeee โทร. : 02-2184697, 87220แฟกซ์  :   02-2184695                      อีเมล์ :  [email protected], [email protected]จองที่นั่งเป็นกลุ่ม-คณะ  : รุ่งรัตน์  วราภิรมย์   087-5021919บริการของว่างและน้ำดื่ม  ( ** โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ** )   
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท