ตื่นนิมิต...ของจริงหรือของปลอม


เราไม่รู้เลยว่า สิ่งเหล่านี้ ถูกเขาหลอกได้ ลวงไปได้ มีใครเคยสอนให้เราตรวจสอบไหม

ในหนังสือแนวเดินวิชาหลักสูตรวิชชามรรคผลพิสดาร ของหลวงพ่อวัดปากน้ำ โดยคุณลุงการุณย์ บุญมานุช หน้าที่ 545 เขียนไว้ว่า

หัวข้อ : "กรณีเห็นกายธรรมของพระพุทธองค์หรือเห็นหลวงพ่อวัดปากน้ำ จงอย่าเชื่อ!! ให้ตรวจสอบก่อนเสมอไป"

เนื้อความ:

เมื่อเห็นกายธรรมของพระบรมศาสดา จงอย่าเชื่อ! และเห็นหลวงพ่อวัดปากน้ำ จงอย่าเชื่อ! ต้องตรวจสอบก่อนทุกครั้งไป เพราะมารเขาแปลงกายมาหลอกเรา เขาแปลงเป็นหลวงพ่อวัดปากน้ำมาหลอกเรา ให้เราเดินวิชาตรวจสอบก่อนเสมอไป วิธีตรวจสอบให้ทำดังนี้

เห็นอะไรก็ตาม จงอธิษฐานกายมนุษย์พิเศษของเรา ให้เป็นแก๊ส เป็นกรด เป็นไอ แล้วพิสดารกายมนุษย์พิเศษของเราให้มากกาย แล้วยิงเข้าไปในกายที่เราเห็นนั้น ลำดับไปทุกกาย จนสุดกายหยาบและสุดกายละเอียดทีเดียว ที่ว่าเป็นกายธรรมของพระพุทธองค์นั้น หากเป็นของจริงแล้ว กายธรรมนั้นจะขาวและใสสว่าง และที่เห็นว่าเป็นหลวงพ่อวัดปากน้ำนั้น หากเป็นของจริง จะขาวทันทีและใสสว่างทันที หากเป็นมารจำแลงกายมาหรือแปลงกายมา ก็จะหายไปในพริบตา

ข้าพเจ้าเพิ่งทราบเรื่อง เมื่อตอนทำวิชาปราบมาร ว่ามารเขาหลอกเราโดยวิธีนี้ นับชาติไม่ถ้วนแล้ว โดยที่เราไม่รู้วิธีตรวจสอบ เพิ่งจะรู้วิธีตรวจสอบในชาตินี้ ก็แปลว่าเราถูกมารหลอกมาแล้ว นับชาติไม่ถ้วน

ท่านเห็นอะไร จงอย่าเชื่อ! ต้องตรวจสอบก่อนเสมอไป ท่านนึกถึกข้าพเจ้า ก็เห็นข้าพเจ้าทันที นั่นมารเขาสวมรอย อย่าเชื่อ! ต้องทำวิชาตรวจสอบก่อน ท่านนับถือใคร มารเขารู้ เขาจะแปลงกายมาเหมือน ท่านที่เคารพหลวงพ่อวัดปากน้ำ เขาจะแปลงมาเหมือน ท่านชอบจักรพรรดิกายสิทธิ์ เขาจะแปลงกายสวมรอยทันที ขอกำชับว่า อย่าเชื่อ! ต้องตรวจสอบก่อนเสมอไป

ขยายความเห็น:
ท่านที่รัก อ่านแล้วได้ข้อคิดอะไรบ้าง.... ขนลุกไหม เราเรียนวิชาอื่นมา พอนั่งสมาธิเห็นพระไหลมาเป็นสาย ดวงพุดมาเป็นสาย ดีใจจนน้ำหูน้ำตาไหล เราอุทานในใจ เราปฏิบัติได้ผลดีเหลือเกิน ขนลุกชูชัน เห็นตัวเลข 3 ตัวตรงลอยมา เก็บเงียบไว้ เอาไปแทงหวย ถูกตรงๆ ครั้งแรกซื้อน้อยไม่มั่นใจ พอนั่งแล้วเห็นอีก ทุ่มมันเลย เอาให้รวย เพราะเห็นชัดมาก กะรวยแต่เจ๊งชัยครับท่าน เห็นหลวงปู่ที่เคารพมาสอน ได้ยินเสียงด้วย เอาล่ะสิ ดีใจเหมือนได้แก้ว นั่งเห็นถ้ำนั้น วัดนั้น เดินทางไปเจอเหมือนที่เห็น  เห็นพระสีแดงบ้าง สีเขียวบ้าง ก็นึกว่าพระแก้วมรกตมาโปรด โอ้โฮ...เรานี่ได้วิชาแล้ว... ไปเรียนสายวิชาอื่น ท่านบอกไม่ให้สนใจนิมิต พอไม่สนใจเดี๋ยวก็หายไปเอง ก็จริงน่ะสิ เหมือนเราไปจีบหญิง จีบไป จีบไป พอเขาไม่สนใจ เราจะตามจีบไปยันตายเหรอ แฮะ แฮะ พอเจอคนอื่นที่ถูกใจ เราก็หนีไปจีบแล้ว แล้วอย่างนี้เห็นดวงปฐมมรรค หรือดวงแก้ว ขาวใส ที่ศูนย์กลางกาย ก็ของปลอมล่ะสิ เป็นคนตื่นนิมิตล่ะสิ ถ้าเห็นที่อื่นน่ะของปลอม แต่ถ้าเห็นที่นี่ล่ะของจริง แล้วถ้าไม่มีความรู้ต่อ ก็จะพอใจเพียงแค่นี้ วิชาที่สูงมากกว่านี้ ก็ไม่ได้ พอถึงจุดนี้ถ้าเราเคลื่อนใจไปพิจารณาร่างกายว่าเป็นของเน่าเหม็น โดยใช้อารมณ์ใจ จับอวัยวะตามส่วนต่างๆ ก็จะเห็นภาพส่วนต่างๆของร่างกาย ตามที่เราพิจารณา จนจิตรู้สึกว่าง โล่ง โปร่งเบา จนรู้สึกว่า บรรลุแล้ว แต่ที่ไหนได้ ไปติดในว่างนั่นเสียแล้ว ยังว่างไม่จริง เพราะใจเคลื่อนจากศูนย์กลางกาย ที่เห็นน่ะจริง แต่ของที่เห็นน่ะไม่จริง แล้วเราจะทำอย่างไร ฝากไว้ให้ไตร่ตรองด้วยโยนิโสมนสิการ

เราไม่รู้เลยว่า สิ่งเหล่านี้ ถูกเขาหลอกได้ ลวงไปได้ มีใครเคยสอนให้เราตรวจสอบไหม ไม่มี สอนให้เราทำวิชากายมนุษย์พิเศษยิงไป นี่ยิ่งไม่ต้องพูดถึง แค่วิชาธรรมกายพื้นๆ ยังไม่แจ้ง เรื่องกายมนุษย์พิเศษจะไปรู้ได้อย่างไร แล้วคืออะไรล่ะ เข้าวัดมาเป็น 10 ปี ไม่เคยรู้เลย.... เข้าไปทำไม...

ตื่นนิมิต สู้ตื่นนอนไม่ได้ เพราะตื่นนอน ชัวร์ไม่มั่วนิ่ม แต่ถ้านอนแล้วไม่ได้ตื่นสิ น่ากลัวกว่าเป็นไหนๆ

คำสำคัญ (Tags): #ธรรมกาย#นิมิต
หมายเลขบันทึก: 99771เขียนเมื่อ 31 พฤษภาคม 2007 00:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท