บันทึกนายสายลม..ปริศนาในบทกวี.แทนใจชายคนนี้.ที่ใจไม่กล้าบอก


บทกวีที่มีความหมายบางอย่างซ่อนอยู่ บทกวีที่มีคำพูดที่อยากจะบอกกับดวงดาวดวงนั้น แต่ก็ไม่กล้า

บันทึกของเมื่อวาน
ทำให้สายลมติดใจในประโยคบางประโยค
ว่าทำไมนะ......

ประโยคที่ว่านี้คือ 
ฝนตกปรอย ๆ
ฝนตกแบบเหงา ๆ

ทำไมนะสายลมถึงรู้สึกแบบนั้น...จะเข้าใจตัวเองดีรึเปล่าครับ
...................

อารมณ์ดีดีของวันนี้ กระผมนายสายลมชักอยากจะขีด ๆ เขียน ๆ อะไรเล่น ๆ แต่แบบจริง ๆ แล้วสิครับ
........แต่........
จะเขียนอะไรดีนะ.....อืมมมม.......
เอาล่ะ....

                     ฝนฟายฟ้าพาน้ำตามาเปียกแก้ม
             ตกลงแซมกลางดวงใจให้โหยหา
             แล้ววันนี้เธอนั้นกลับมาบอกลา
             มันเหมือนว่าจะลาลับไม่กลับเลย
             ดูเธอแปลกแปลกไปไกลจากฉัน
             เศร้าทุกวันวันละนิดคิดเฉลย
             เศร้าหรือเปล่าฉันอยากบอกว่า...เปล่าเลย...
             นะใจเอ๋ย ฉันโกหก..ทำพกลม...
...................

ใช่แล้ว...เขียนใหม่ดีกว่า
.....อยากบอกดวงดาวดวงนั้น...ว่า.....

                        เธอคือฝันที่แสนไกลเกินไขว่คว้า
                คือมายาแห่งโลกที่โศกศัลย์
                คนที่ไม่เคยคิดจะผูกพัน
                ที่พบกันแล้วรักจนปักใจ
                ฉันเหมือนเกิดมาเพื่อจะได้คบ
                รอจนพบคู่แท้แต่หนไหน
                มาพบกันในตอนนี้ช่างสุขใจ
                นานเพียงไหนก็จะกลับ...มาพบกัน...

มีปราชญ์ท่านหนึ่งบอกเอาไว้ว่า
ในความรักมักจะมีคำถามและคำตอบซ่อนอยู่
ในคำถามของความรัก..จำเป็นอย่างยิ่งจะต้องค้นหาให้ได้คำตอบ
ในคำตอบที่ได้มา..ต้องค้นหาด้วยหัวใจและรับรู้ได้ด้วยหัวใจเพียงเท่านั้น
....................

ในบทกวีของสายลมก็คล้าย ๆ กัน
มีบางอย่างที่อยากจะบอกกับดวงดาวดวงนั้น
แต่จะให้ทำอย่างไรก็ไม่กล้าที่จะเอ่ยปาก

ทุก ๆ ครั้งที่พยายามจะบอก
ก็เหมือนมีอะไรมาจุกอยู่ที่คอ......

สายลมทำได้เพียง...เขียนบทกวี
บทกวีที่มีความหมายบางอย่างซ่อนอยู่
บทกวีที่มีคำพูดที่อยากจะบอกกับดวงดาวดวงนั้น
แต่ก็ไม่กล้า
ก็อย่างที่บอกครับ....สายลมอย่างผมทำได้แต่เขียนบทกวี
.......................

ถึงใครทุกคนที่อ่านบทกวีจากบันทึกของนายสายลมหน้านี้แล้ว

ถ้าคุณได้อ่านบทกวีและรู้ในสิ่งที่ผมอยากจะบอกกับดวงดาวดวงนั้นแล้ว 
รบกวนฝากบอกดวงดาวดวงนั้นแทนผมทีนะครับ
เพราะว่า..ผมไม่กล้าจริง ๆ .......

ลองหาคำตอบดูนะครับ

บทกวีมีความหมายบางอย่างซ่อนอยู่
ฝากให้กับดวงดาวดวงนั้นของผม

ก็อย่างที่บอกล่ะครับ

ผมไม่กล้าจริง ๆ


...............................


              
            

หมายเลขบันทึก: 99754เขียนเมื่อ 30 พฤษภาคม 2007 22:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

สวัสดีค่ะ

ตอนนี้หายไป ไม่ได้คุยกันเลย แต่เข้ามาอ่านสำนวนหวานๆของคุณบ่อยๆค่ะ

ฝนพรายพร่าง  พราวพรม  ลมสบัด
กระจ่างชัด ในจิต คิดขื่นขม
แสนโหยหา หวนให้ อกตรอมตรม
ฝากสายลม  ชวนกระซิบ  แนบชิดเชย
ดวงดาวพร่าง พรรณราย พรายเต็มฟ้า
ดวงดารา  โดดเด่น  เห็นเปิดเผย
โอ้..ไฉน  ใยเธอ  เหมือนละเลย
เหมือนไม่เคย  รู้ซึ้ง  ถึงความนัย
ดาว
  • ช่วยหาปริศนาในคำกวีของผม
  • ฝากไปบอกดวงดาวดวงนั้นด้วยนะครับ
ผมอ่าแล้วครับ รู้สึกว่าต้องมีความลับอะไรซ่อนอยู่ในบทความแน่ ๆ เลยครับ เดี๋ยวผมขอนั่งทางในดูก่อนะครับ.. ถ้าเจอคำตอบที่ซ่อนอยู่อย่างที่พี่บอก..ผมจะไปบอกดวงดาวแทนพี่เองครับ รอสักครู่นะครับ
  • สวัสดีครับคุณกานต์
  • ที่ตามมาอ่านบันทึกเล่มน้อย ๆ เล่มนี้ครับ
  • ขอให้มีความสุขในทุก ๆ หน้าที่เข้ามาเยี่ยมชมนะครับ

จะบอกใคร เด๋วบอกให้... 

 บท 1 ฝนตกแล้วดูมันเศร้าเศร้านะ

บท  2  เธอคือคนที่ฉันรอมานาน

เอามาเลย ข้าวเย็น 1 มื้อ

....

  • ถูกต้องละคร้าบบบบบ ( ทำท่าเหมือนคุณปัญญา ฯ แฟนพันธุ์แท้ด้วยครับ )
  • เก่งจริง ๆ ครับ
  • อย่าลืมนะครับ
  • ฝากบอกดวงดาวดวงนั้นแทนผมด้วยนะครับ
  • เพราะว่าผม....ไม่กล้าจริง ๆ ครับ

ไม่ว่ายังไงก็ตาม ดาวดวงนั้นคงจะรับรู้ได้ถึงความปรารถนาดีนั้น และคงจะขอบคุณที่คุณสายลมทำให้เค้าได้เข้าใจความหมายของคำบางคำ.....

สวัสดีค่ะ คุณสายลม

มัน 6 ปีที่แล้ว ที่คุณเขียนบทกวี แต่ความไพเราะยังไม่หายไปเลยนะคะ ฉันพึ่งเปิดมาเจอ จะติดตามค่ะ

เพียงนิทรา ท้องฟ้า..รัตติกาน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท