Christmas "What's Apple?"


20 ธันวาคม 18.00 น. เป็นต้นไป ณ ห้อง main conference ตึก CITCOM นะครับ บุคคลที่ใจกว้างขวาง ยอ่มได้รับความมั่งคั่ง บุคคลที่รดน้ำ เขาเองจะรับการรดน้ำ สุภาษิต 11:25

งานเฉลิมฉลองคริสตมาส  สำหรับพวกเราชาวมอนอ กำลังจะมาถึงแล้วครับ

 

20 ธันวาคมนี้ 18.00 น. เป็นต้นไป ณ ห้อง main conference ตึก CITCOM นะครับ

 

ฝากชวนเพื่อน ๆ มากันเยอะ ๆ มารับพระพรร่วมกัน และรับการอวยพรก่อนการสอบกลางภาคที่จะมาถึงนี้ด้วย  งานนี้ไม่ต้องเตรียมอะไรมา แค่มาด้วยใจแสวงหาพระเจ้า รับรองพระพรตรึม ครับผม

ก่อนจากกัน มีบทความดี ๆ มาฝากอีกแล้วครับ

การมอบความสุข

     สำนักข่าวของสหรัฐ U.S. News & World Report ได้ทำการค้นคว้าเรื่องของความสุข ในบทความดังกล่าว นักวิทยาศาสตร์ ค้นพบว่า "ปัจจัยที่ทำให้เกิดความสุข ได้แก่  ชีวิตคู่ที่มั่นคงแน่นแฟ้น  ความผูกพันในครอบครัว  มิตรภาพที่อบอุ่น  และยังประกอบด้วย ความเชื่ในศาสนา  ความมั่นใจในตัวเอง ความหวัง และความรู้สึกว่า ชีวิตมีความหมาย"

     แต่ถ้าองค์ประกอบเหล่านี้  หายไปจากชีวิตเล่า ?  นักวิจัยกล่าวว่า "การช่วยผู้อื่นให้มีความสุขมากขึ้นจะเป็นการกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นขึ้น และฟื้นฟูความหวัง ตลอดจนสะสมความสุขให้มากขึ้น"

     เมื่อเราให้มากกว่ารับ  ความสุขก็เกิดขึ้น  พระคัมภีร์กล่าวว่า "บางคนยิ่งจำหน่ายยิ่งมั่งคั่ง...บุคคลที่ใจกว้างขวางย่อมได้รับความมั่งคั่ง บุคคลที่รดน้ำ เขาเองจะได้รับการรดน้ำ" (สุภาษิต 11:24-25)

     วันนี้เราจะทำสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ใดบ้างเพื่อให้ผู้อื่นมีความสุขมากขึ้น เช่น โทรศัพท์ไปหา  หรือเป็นเพื่อนคุยกับเขา  การเอาแต่รับไม่เคยสร้างความสุขให้ใคร เพราะความสุขจะเกิดขึ้นเมื่อเราปรารถนาดีต่อผู้อื่น และแจกจ่ายสิ่งที่พระเจ้าประทานแก่เราไปสู่พวกเขา

     ทัศนคติดังกล่าวจะเกิดขึ้นจากความสัมพันธ์ระหว่างเรากับพระคริสต์ และพระวิญญาณบริสุทธิ์ (กาลาเทีย 5:22-23) ความเอื้ออารี ความสุข และความรัก เป็นผลที่เกิดจากพระองค์

 

"การให้เป็นเหตุให้มีความสุขยิ่งกว่าการรับ""

 

ขอพระเจ้าอวยพรน้อง ๆ ในการอ่านหนังสือเตรียมตัวสอบทุกคนนะครับ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 9932เขียนเมื่อ 17 ธันวาคม 2005 00:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท