การเรียนรู้ผ่านออนไลน์


ความสำเร็จไม่ได้อยู่บนยอดเขาซึ่งเราปักธงชัยไว้เท่านั้นแต่เราสามารถเก็บได้ระหว่างทางที่เราก้าวขึ้นไปเสมอ
ใกล้ถึงวันที่จะจัดโครงการพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ด้วยตนเองให้นักศึกษาพยาบาลปี2 ของหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต ซึ่งธงของหลักสูตรปีนี้อยากจะเปิดแพลนเน็ตชื่อ"เรียนพยาบาลให้เป็น" ไม่ทราบว่าชื่อจะโดนใจนักศึกษาหรือเปล่า ปรึกษากับดร.วัลลาเพื่อนซี้ว่าต้องมาช่วยกันสร้างหัวเชื้อให้หน่อยหมายความว่าจะสอนนักศึกษาผู้กล้า(อาสา)ซักกลุ่มให้เกิดแนวคิดเชิงบวกในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อให้เขาเข้ามาเล่า มาแนะนำกัน เพื่อช่วยให้นักศึกษาเรียนอย่างมีความสุขและมีสมรรถนะตามที่หลักสูตรคาดหวัง ที่สำคัญอยากให้นิสัยการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ฝังรากลึกในพยาบาลทุกคน เพราะมองเห็นประโยชน์การเรียนรู้ซึ่งกันและกันจากชุมชนเบาหวาน และชุมชนอื่นๆ ที่พบเห็นในเวบนี้ เมื่อจะตั้งธงเช่นนั้นคุณครูรุจิเรศในฐานะประธานหลักสูตรจึงต้องเรียนก่อน และวันนี้ก็เรียนสำเร็จมาถึงขั้นการออกไปหาเพื่อนที่สนใจการเรียนการสอนและนำมาเชื่อมกับชุมชนของเรา ดังนั้นเราก็มีสมาชิก2หน่วยแล้วในแพลนเน็ตนี้คือnursing-ed และ วิทยาลัยพระปกเกล้า ดีใจจังเรียนสำเร็จอีก1 step ความสำเร็จไม่ได้อยู่บนยอดเขาซึ่งเราปักธงชัยไว้เท่านั้นแต่เราสามารถเก็บได้ระหว่างทางที่เราก้าวขึ้นไปเสมอ ขอบคุณดร.วัลลาที่สอนให้ทางออนไลน์ และขอเชิญอาจารย์ปิ่นนเรศเข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้บ้างนะ อาจารย์ท่านอื่นๆด้วยค่ะ
หมายเลขบันทึก: 99291เขียนเมื่อ 29 พฤษภาคม 2007 09:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 16:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อยากเรียนพยาบาลครับ

เพราะตอนนี้ผมเปงแค่พนักงานผู้ช่วยพยาบาลเท่านั้น

และการที่เราจะเรียนต่อนั้น เราสามารถที่เรียนต่อในระดับพยาบาลได้หรือเปล่าครับ

และมีที่ใดบ้างที่เขาเปิดรับสมัครอยู่

ผมว่ามันคงโอกาสที่ดีสำหรับคนที่เขาอยากเรียนเหมือนผม

และการที่เราจะเข้าเรียนได้นั้นเราต้องเตรียมหรือต้องเกรดเฉลี่ยเท่าไหร่ หรือเราสามารถที่จะนำวุฒิเทียบเท่าเข้าสมัครเรียนหรือเปล่าครับ เช่น กศน ม. 6 หรือเทียบเท่าในสาขาอื่นๆ

หรอว่าเราจะต้องสอบเข้าแบบไหนบ้างครับ

ผมใคร่ขอรายละเอียดของการเรียนพยาบาลให้มากกว่านี้หน่อยนะครับ

ขอขอบคุณมาล่วงหน้ามากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท