ฉีดคาร์บ๊อกซี่ช่วยลดไขมันเฉพาะจุด เตือนไม่ใช่ลดน้ำหนัก


ฉีดคาร์บ๊อกซี่มากถึงช็อก ช่วยลดไขมันเฉพาะจุด-ไม่ลดความอ้วน

หลายวันก่อนเพื่อนได้มาคุยให้ฟังเกี่ยวกับเรื่องการลดไขมันเฉพาะจุด  ที่เรียกว่า " คาร์บ๊อกซี่" ครั้งแรกที่ได้ฟังก็เฉยๆ  สงสัยอยู่ว่าลดได้จริงหรือ  วันนี้ได้มีโอกาสอ่านเจอในหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง  เค้าเขียนไว้ว่า.....ฉีดคาร์บ๊อกซี่มากถึงช็อก ช่วยลดไขมันเฉพาะจุด-ไม่ลดความอ้วน 

หมอผิวหนังระบุฉีดคาร์บ๊อกซี่ช่วยลดไขมันเฉพาะจุด เตือนไม่ใช่ลดน้ำหนัก หากฉีดปริมาณมากและเร็วอาจช็อก ด้านกรมอนามัยตีตลาดธุรกิจลดความอ้วน ปลุกกระแสคนไทยไร้พุงด้วยหลัก 3 อ. ไม่เสียเงินเข้าคอร์สราคาแพง

น.พ.จิโรจ สินธวานนท์ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง กล่าวถึงการฉีดคาร์บ๊อกซี่ที่กำลังเป็นที่นิยม สำหรับการลดไขมันเฉพาะจุดว่า เท่าที่รับทราบข้อมูลการฉีดคาร์บ๊อกซี่ มีวัตถุประสงค์ย่อยสลายเซลล์ไขมันในผิวหนังชั้นไขมันเฉพาะจุด เช่น สะโพก แขน ขา โดยจะฉีดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เข้าไปในผิวหนังบริเวณที่ต้องการ จะทำให้เซลล์ไขมันแตกตัวและย่อยสลาย ก่อนดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดและขับออกจากร่างกาย ช่วยให้ผู้รับบริการมีรูปร่างที่สวยงามขึ้น แต่ไม่พบประโยชน์ทางการแพทย์ในแง่อื่น

 ผอ.สถาบันโรคผิวหนัง กล่าวอีกว่า การฉีดคาร์บ๊อกซี่ หากฉีดในปริมาณที่พอเหมาะและอยู่ในพื้นที่ที่กำหนด โดยปริมาณการฉีดจะพิจารณาจากปริมาณไขมันและพื้นที่ของบริเวณที่จะสลายไขมันส่วนเกิน ก็จะไม่เกิดอันตราย เนื่องจากปกติในร่างกายจะมีก๊าซเหล่านี้อยู่แล้ว แต่หากฉีดในปริมาณที่มากและเร็ว จะทำให้ผิวหนังบริเวณนั้นแน่น และส่งผลข้างเคียงต่อร่างกาย อาจถึงขั้นช็อกได้

 “การฉีดแบบนี้ช่วยลดไขมันเฉพาะจุด ไม่ใช่เป็นการช่วยลดน้ำหนัก หากมีการนำไปบอกว่าจะช่วยลดน้ำหนัก เป็นการโฆษณาชวนเชื่อเกินความจริง และในทางการแพทย์ยังไม่พบว่ามีการนำวิธีการนี้มาใช้ในการรักษาโรค หรือใช้เพื่อการอื่นน.พ.จิโรจ กล่าว

 น.พ.ณรงค์ศักดิ์ อังคะสุวพลา อธิบดีกรมอนามัย กล่าวว่า กรมอนามัยสนับสนุนให้คนไทยไร้พุง โดยใช้วิธีการธรรมชาติ ยึดหลัก 3 อ. คือ 1.อารมณ์ สะกัดสิ่งกระตุ้นที่ทำให้หิว สะกดสติไม่กินเกิน และสะกิดคนรอบข้างให้ช่วยลด 2.อาหาร กินครบ 3 มื้อ ให้กินผัก ผลไม้ที่มีรสชาติไม่หวานเกินไป ไม่กินข้าว แป้งมาก หวานมันมาก ไม่กินจุบจิบ และ 3.ออกกำลังกายสัปดาห์ละ 5-6 วัน วันละ 30-60 นาที

 “ไม่สนับสนุนให้ใช้ยา หรือเครื่องมือลดความอ้วน ที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมาก เพราะการใช้วิธีการดังกล่าวจะทำให้รูปร่างดี แต่สุขภาพไม่ได้ดีขึ้นด้วย เป็นเพียงวิธีการช่วยลด ความอ้วนแบบชั่วคราว ไม่ได้ปรับเปลี่ยนวิธีคิดและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ถูกต้อง เมื่อเลิกทำก็จะเกิดผลข้างเคียงตามมา แต่หากใช้หลัก 3 อ. ไม่ต้องเสียเงินจำนวนมาก ได้รูปร่างดี สุขภาพดี และไม่มีผลข้างเคียงน.พ.ณรงค์ศักดิ์ กล่าว

ที่มา: http://www.komchadluek.net/2007/05/28/e001_120233.php?news_id=120233

ได้อ่านแล้วรู้สึกว่าเป็นเรื่องที่น่ากลัวจัง...อันที่จริงถ้าไม่อยากอ้วนใช้หลัก 3อ. ก็น่าจะเพียงพอแล้ว  ก็อย่างข้างต้นที่บอกไว้นั่นแหละ " ไม่ต้องเสียเงินจำนวนมาก ได้รูปร่างดี สุขภาพดี และไม่มีผลข้างเคียง " ง่ายๆแค่นี้ก็สวยกันถ้วนหน้าแล้ว

หมายเลขบันทึก: 99256เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2007 23:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 20:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เราเคยฉีดมาแร้วแหละฉีด มันก้อไม่ได้เจ็บอะไรขนาดนั้นหรอก จิ๊ฟๆ ที่ P&P SKINCARE ที่นี่ เค้าลดแลกแจกแถมเต็มที่เลยนะ

อีกอย่างราคาไม่แพง ที่นี่เค้าไม่ได้มีแค่ CAROXY เท่านั้นนะ รักษาสิว

หน้าใส โหอีกสารพัดเลยแหละ ถ้าใครอยากรู้อะนะ

ลองโทรศัพท์ไปถามเลยก้อได้ ที่เบอร์ 02-704-9059

หรือสอบถามทาง [email protected]

ไปกันได้เรยนะ อยากให้ผู้ทุกคนดูดีอะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท