ครั้งแรกที่ไปเที่ยวเกาะเกร็ด


         ได้ยินมานานแล้วว่าเกาะเกร็ดที่จังหวัดนนทบุรี (ใกล้กรุงเทพฯ มาก) เป็นตลาดที่น่าเที่ยวอีกที่หนึ่งซึ่งอยู่ใกล้กรุงเทพฯ นิดเดียว   และมีสินค้ามากมายหลายประเภทขาย ทั้งขนม  หัตถกรรม  ฯลฯ  และพยายามหาโอกาสไปเที่ยวบ้าง (จะได้ไม่ตก trend) 

         และแล้วโอกาสอันงามนั้นก็มาถึงเพราะต้องไปช่วยดูชุดแต่งงานของเพื่อนแถวตลาดนนทบุรี   ทำธุระเสร็จประมาณเที่ยงจึงมีเวลามากไหน ๆ ก็มาถึงนนทบุรีแล้ว  จึงเลยไปเที่ยวเกาะเกร็ดสมใจซะที   การเดินทางก็นั่งแท็กซี่ไปลงท่าน้ำไปเกาะเกร็ด  แต่รู้สึกว่าแถวนั้นคิดค่าเรือข้ามไปแพงมาก ๆ  จึงเดินย้อนกลับมาไปขึ้นเรือข้ามฟากแถววัด (จำไม่ได้ว่าวัดอะไร) แค่คนละ 3 บาทเอง  แถมก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำตกก็อร่อยแม้จะเป็นร้านเล็ก ๆ ก็ตาม   อิ่มท้องแล้วก็ตระเวณเที่ยว  อากาศก็ร้อนจับจิตจริง ๆ

         ข้ามไปถึงเกาะเกร็ดก็เริ่มเดินไปตามทาง (มีเป็นทางเดียวให้เดิน)  เริ่มที่ร้านขายขนมสมัยแฟนฉัน  ระลึกถึงสมัยเด็ก ๆ เลยซื้อขนมเก็บไว้  หายากแล้วจึงเก็บเป็นที่ระลึก   เดินไปเรื่อย ๆ ก็มีร้านขายของตามรายทางเยอะมาก  สินค้าเครื่องปั้นดินเผา  ราคาก็ไม่ใช่ถูก 

         คนเดินก็มาก   ตามรายทางมีขายทั้งของกินเล่น  เซรามิกส์  ของที่ระลึก  ขนมไทย  ฯลฯ  เรา 3 คนเดินกันไปจนเกือบสุดทางก็ย้อนกลับ  แวะเข้าร้านขายเฉาก๊วยเป็นถ้วย  บรรยากาศร้านเขาแต่งแบบคาวบอย แนว Country  แปลกไปอีกแบบ  เฉาก๊วยเขาขายถ้วยละ 10 บาท แถมมีขนมถ้วยตามโต๊ะด้วย  พักกินของเย็น ๆ ให้หายร้อนแล้วก็เดินต่อ 

         เข้าร้านขายโมบายแขวนประดับประตู  เขาทำสวยมาก ๆ มีหลายแบบ  ทั้งแบบเซรามิกส์รูปพระอาทิตย์  พระจันทร์ ปลาโลมา  เพื่อนสนใจอยากได้มาก  แต่ถามราคารแล้วก็คิดว่ายังไม่ซื้อดีกว่า   เดินไปอีกแป๊บเจอร้านที่เข้าทำดอกไม้พลาสติก  ร้านนี้มีขายหลายแบบ ที่ติดใจมากคือทำเป็นดอกไม้แบบมีนกติดด้านบน   มีอยู่ร้านเดียวก็ประดิษฐ์แบบนี้   อันละ 10 บาทไว้ประดับตามโต๊ะทำงาน  เลยซื้อมาได้ 5 ชิ้น   มาฝากเพื่อน ๆ ในที่ทำงาน  สวยงามจริง ๆ แถมถูกมาก ๆ ด้วย  

         เรากลับกันออกมาที่ท่าเรือและข้ามฟากกลับไปเพื่อไปขึ้นแท็กซี่ต่อไปยังบ้านเพื่อน   เสียดายไม่ได้นั่งเรือเที่ยวรอบเกาะ  เขาว่ากันว่ามีร้านขายขนมไทยที่อร่อยมาก   จะหาโอกาสไปนั่งเรือรอบเกาะทีหลัง   เป็นครั้งแรกที่ได้ขึ้นไปเที่ยวที่เกาะเกร็ด   รู้สึกประทับใจในระดับหนึ่งว่าที่เที่ยวใกล้ ๆ กรุงเทพฯ ก็มีของสวยงาม  ราคาไม่แพงอยู่ด้วย   แนะนำว่าใครอยากไปเที่ยวก็ไปได้ค่ะ  ไม่ผิดหวัง

เก๋ สคส.

 

หมายเลขบันทึก: 99097เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2007 13:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 08:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ชอบมากๆค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท