หารือการทำงาน


การตัดสินใจควรอยู่ที่สมาชิก

    เมื่อช่วงเย็นของวันอังคารที่ผ่านมามีนัดกับคุณสามารถซึ่งเป็นประธานเครือข่ายองค์กรออมทรัพย์ชุมชนจังหวัดลำปางว่าจะหารือแนวทางการจัดการความรู้เพื่อพัฒนาเครือข่ายฯต่อไป  เพราะเราผ่านการรายงานความก้าวหน้า 6 เดือนมาแล้ว  อยากทำงานต่อไปให้เร็วที่สุด เพราะอยากเห็นผลงานที่เป็นรูปธรรม  คิดว่าในช่วงต่อไปต้องทำงานอย่างเข้มข้นมากยิ่งขึ้น 

     เริ่มต้นการสนทนา  เราคุยกันเรื่องที่ทำการเครือข่ายฯ  เนื่องจากขณะนี้เครือข่ายฯยังไม่มีที่ทำการถาวรและเป็นทางการ  ในเรื่องที่ทำการเป็นสิ่งที่สำคัญมาก  เนื่องจากเป็นสถานที่ที่จะแสดงข้อมูลทั้งหมดของเครือข่าย  ทำให้ผู้พบเห็นเกิดความมั่นในในสถานภาพของเครือข่าย  และเป็นการแสดงให้เห็นถึงความโปร่งใสของคณะกรรมการด้วย  ความจริงเราคุยกันเรื่องนี้มาหลายครั้งแล้ว   คุณสามารถบอกว่าได้ติดต่อที่โรงเรียนนาก่วมใต้ซึ่งตอนนี้ไม่มีการเ้รียนการสอน  ทางเทศบาลกำลังจะปรับปรุงให้เป็นศูนย์เด็กเล็ก  ซึ่งทางเครือข่ายฯได้ไปยื่นหนังสือขออนุเคราะห์สถานที่ไว้แล้ว  แต่เรื่องก็ยังคาราคาซัง  เพราะ  ยังติดขัดเรื่องการปรับปรุงและความต้องการของชุมชนที่ไม่สอดคล้องกับแนวนโยบายการปรับปรุงโรงเรียนในบางเรื่อง  ในการคุยกันวันนี้คุณสามารถบอกว่าได้ไปคุยกับทางเทศบาลอีกครั้งหนึ่งแล้ว  ซึ่งเทศบาลให้ทำหนังสือไปใหม่  ผู้วิจัยเห็นว่าเรื่องนี้คงไม่จบง่ายๆ  เพราะ  ความจริงเครือข่ายฯได้ทำหนังสือไปหลายครั้งแล้ว  ประกอบกับติดขัดในเรื่องของชุมชนด้วย  และผู้วิจัยเห็นว่าความจริงที่ทำการในโรงเรียนนาก่วมใต้ถ้าหากได้รับการอนุเคราะห์สถานที่จริง  ควรเป็นที่ทำการขององค์กรออมทรัพย์ชุมชนนาก่วมใต้มากกว่าของเครือข่ายฯ  เพราะ  กลุ่มนาก่วมใต้ก็ยังไม่มีที่ทำการ  ดังนั้น  ผู้วิจัยจึงเสนอว่าในส่วนของที่ทำการเครือข่ายฯ  ควรจะไปขอความอนุเคราะห์สถานที่ที่ศาลากลางหลังเก่า  (วันนี้ขอจบแค่นี้ก่อนนะคะ  เพราะต้องรีบไปทำธุระ  พรุ่งนี้จะมาเล่าต่อนะคะ  ขอบคุณค่ะ)

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 9905เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2005 17:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท