เก็บตก”ชมรมจิตอาสากับนานาจิตตัง”


เป็นการให้และช่วยเหลือกันโดยไม่ต้องลงทุน….

       เก็บตก”ชมรมจิตอาสากับนานาจิตตัง”  

            มีโอกาสได้นั่งอยู่ใกล้ๆกับการทำกิจกรรมของกลุ่มจิตอาสาจึงได้เห็นภาพ ได้ยินเสียง อยู่ตลอดเวลาซึ่งขณะนี้ก็เป็นเสียงดนตรีไทยเพลงลาวดวงเดือน (อยากให้ฟังจังเลย) และกิจกรรมการสวดมนต์ไหว้พระและออกกำลังกายข้อเล็กข้อน้อย ซึ่งผู้ป่วยและญาติบางคนก็ยิ้มแย้ม แจ่มใส บางคนก็มีสีหน้าเบื่อหน่ายรำคาญ (อาจจะรอหมอนาาาาาาาาาาน…หรือถูกจับมาร่วมกิจกรรมโดยที่ขัดไม่ได้…ร่วมด้วย)  ซึ่งมันก็เป็นธรรมชาติอยู่แล้ว ที่ต้องมีทั้งโดนและไม่โดน….แฮ่ะๆๆโดนใจไง…และจากการสอบถามบางคนก็ชอบกิจกรรมวันนั้นๆ…บางคนก็ไม่ชอบบอกว่ารำคาญ หนวกหู เสียงดังฟังไม่รู้เรื่อง….อยากได้ตรวจได้กลับบ้านเร็วๆ…(ซึ่งกิจกรรมจริงๆแล้วเป็นการผ่อนคลายให้ในช่วงรอตรวจ ไม่ได้ไปขัดขวางการรอตรวจเลย)…แต่ก็อย่างว่าเน๊าะนานาจิตตัง…แต่จิตอาสาทุกท่านน่ารักมาก มากันสม่ำเสมอเป็นประจำบอกว่าเป็นการให้และช่วยเหลือกันโดยไม่ต้องลงทุน….หมอ พยาบาล หน้าห้องตรวจ ก็ได้ผ่อนคลายกันไปด้วย….แต่บางครั้งก็ต้องอดทนถ้าเสียงดังตีกันเนื่องจากผู้ป่วยและญาติมีมาก ทำให้การเรียกชื่อรับบริการต่างๆได้ยินบ้างไม่ได้ยินบ้าง……..แต่ในภาพรวมๆแล้วก็ทำให้ได้รับความสุข…ได้รับความรู้เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย ตามที่วิทยากรแต่ละท่านปล่อยให้ เช่น ลีลาศ ดนตรีไทย ดนตรีสากล ออกกำลังกายข้อเล็กข้อน้อย การบริหารกล้ามเนื้อ ฯลฯ ถ้ามีกล้องมาคงได้เห็นภาพกัน....ขอโทษด้วย
 ของฝาก….ถ้าเราควบคุมความคิดของเราไม่ได้ มันจะสร้างปัญหาให้กับเรา เราจะเริ่มต้นนั่งคิดว่าจะไปซื้ออะไร จะไปกินอะไรดี หรือจะไปเที่ยว ไหนดี ฯลฯ ความต้องการจะครอบคลุมจิตใจของเรา ครอบคลุม
อารมณ์ของเรา เราจะหวั่นไหวต่อความโลภ ความโกรธและความอิจฉา เป็นต้น สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นถ้าเราไม่รู้จักควบคุมความคิดของเรา

  เก็บตกขอลาไปก่อนน่ะจ๊ะ…วันนี้บ๊ายบาย…………..

คำสำคัญ (Tags): #นานาจิตตัง
หมายเลขบันทึก: 98046เขียนเมื่อ 23 พฤษภาคม 2007 13:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

นู๋รัตน์ว่าเป็นกิจกรรมที่ดีนะพี่ kead ช่วยฝากเป็นกำลังใจให้จิตอาสาของเราให้มีความสุขกับการทำความดีกันต่อไป "ขออย่ายอมแพ้"ต่ออุปสรรค์และขวากหนามเล็กๆน้อยๆ

  • ขอบคุณนู๋รัตน์จ๊ะ...สิ่งดีๆที่พวกเรามีก็ช่วยกันนำเสนออยู่แล้ว
  • แล้วจะบอกพวกลุงป้าน้าอาพี่น้องลูกหลานจิตอาสาให้น่ะจ๊ะ

ในวันหนึ่งๆ เราต้องเจอกับเหตุการณ์รอบๆตัวเรา สารพัดรูปแบบ บางครั้งสิ่งที่เราคิดว่าเราทำดีที่สุดแล้ว แต่อาจไม่ถูกใจกับบางคนก็ได้ มันขึ้นกับอารมณ์ ความรู้สึกของผู้รับด้วย กิจกรรมของจิตอาสา แสดงออกให้เห็นถึงการให้  ผู้รับทุกคนจะมีความสุขทั่วกัน ถ้าผู้รับรู้จักการเป็นผู้ให้ด้วย นู๋เขียดว่างั้นมะ

  • ขอบคุณคุณST ม๊ากมาก....แน่นอนรอบๆตัวเรามีสารพัดรูปแบบ...จึงเขียนว่ามีทั้งโดนและไม่โดนไง5555...แต่เป็นผู้ให้ก็ดีกว่ารอเป็นผู้รับเพียงอย่างเดียว....ก็นานาจิตตังจ้า...

ให้กำลังใจ จิตอาสาจ้า

ทำทุกอย่างก็ต้องมีทั้งคนพอใจและไม่พอใจแหละขอรับ  หากคิดว่าทำสิ่งดีแล้วก็เอาเลย  หนูเขียดนั้นอายุมากพอที่จะรับทราบแล้วนี่นา

  • ขอบคุณอาจารย์สาโรจน์ม๊ากมากค่ะ.....ที่แวะเข้ามาเที่ยวในบ้าน55555
  • ตรงกับรัฐบาลขิงแก่.....อายุที่เพิ่มขึ้นกับวันเวลาที่ผ่านไป..ช่วยให้มีสติมากขึ้นค่ะ....แต่บางครั้งก็ยังพลาด....แฮะๆๆๆ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท