กลยุทธ์สู่ความสำเร็จ


การจะไปสู่ความสำเร็จ..ต้องเริ่มที่ตัวเราคิด ทำ สร้างทัศนคติในเชิงบวก ....ดังคำที่ว่า..เมื่อเราเริ่มคิดในทางบวก และเรามองว่าตัวเราเป็นผู้ประสบความสำเร็จ เมื่อนั้นเราก็จะเริ่มเป็นผู้ประสบความสำเร็จ
กลยุทธ์สู่ความสำเร็จ                             › หลังจากที่ทางศธ.ได้จัดการอบรมผู้นำเพื่อการรองรับการขยายอำนาจแล้ว     ครูมะ..เริ่มจะรู้ตัวว่า  ตัวเองเริ่มมีปัญหาตามวัย....อาการที่จะรองรับการทำงานทั้งด้านการเรียนการสอน...   การทำหน้าที่ธุรการชั้น ...หน้าที่หัวหน้ากลุ่มสาระฯ...หน้าที่การเป็นผู้นำการกระจายอำนาจ...แบบข้ามวันข้ามคืนอย่างปีก่อนๆ  มันทำไม่ได้แล้ว…. รู้สึกเหนื่อยอย่างกับว่าไปทำงานแบกหามมาก็ไม่ปาน....จะเป็นเพราะความเป็นสาวน้อยลงทุกวันหรือเปล่าไม่รู้นะ...         ก่อนความคิดจะติดลบ....ก็ให้นึกถึงจิม ดอร์แนน:Jim Dornan  ที่กล่าวถึง ความคิดเชิงลบ ว่าความคิดเชิงลบทำให้ความหวังลดลง  ...ที่ใดไร้ความหวังในอนาคตที่นั่นไร้ซึ่งพลังในปัจจุบัน ...ความคิดทางลบทำลายศรัทธาและทำให้ความหวังพังทลาย...และหมดกำลังใจในที่สุด         เพราะฉะนั้น....การจะไปสู่ความสำเร็จ..ต้องเริ่มที่ตัวเราคิด ทำ สร้างทัศนคติในเชิงบวก   ....ดังคำที่ว่า..เมื่อเราเริ่มคิดในทางบวก  และเรามองว่าตัวเราเป็นผู้ประสบความสำเร็จ  เมื่อนั้นเราก็จะเริ่มเป็นผู้ประสบความสำเร็จ...หมั่นรดน้ำพรวนดิน..เติมปุ๋ยแห่งคุณธรรมลงไป...คิด ทำทางบวก..ความสำเร็จก็จะตามมาจะเป็นจริงกับทุกคนหรือเปล่าไม่รู้นะ...           แต่ครูมะ...คิดว่ากลยุทธ์ที่ว่า เพิ่มกำลังใจให้ตัวเองมีกำลังที่จะทำงานขึ้น...           และการคิดในทางบวก...ทำให้ครูมะ..เปิดใจรับความรู้จากการอบรมได้มาก...และที่คิดว่าได้มากที่สุด...น่าจะเป็นกระบวนการเรียนรู้ร่วมกันผ่านการปฏิบัติหรือ KM นั่นเองกระบวนการที่ได้เรียนรู้ร่วมกันกับหัวหน้ากลุ่มงานที่ล้วนแต่มีความรู้   ความสามารถ...ทั้งมีประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมชั้นบรมครูทั้งสิ้น ....            ต้องบอกว่าขอบพระคุณ..ศธ. ...วิทยากร...และคุณครูร่วมรุ่นจริงๆที่ทำให้มีวันนี้.....( และขอบคุณ 10 กลยุทธ์ สู่ความสำเร็จ...ด้วย) 

อังคารที่   22  พฤษภาคม 50 ( 22.06 น.)

หมายเลขบันทึก: 97973เขียนเมื่อ 22 พฤษภาคม 2007 23:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 15:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ

เข้ามาเชียร์ผลงานของครูโรงเรียนเดียวกันค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท