บลูเฮ้าส์ พระราชวังเคียงบ็อค และชาบูชาบู (เกาหลี....ตอนที่ 5)


เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผมดูแดจังกึม โฮจุน และ ซอดองโย ได้อย่างเข้าใจยิ่งขึ้น

หลังจากที่ได้ชมการจัดการศึกษาของโรงเรียน โพราแม แล้วในตอนบ่ายคณะของเราเดินทางกลับจากกรุงโซล แวะชมบลูเฮ้าส์ ทำเนียบของประธานนาธิบดีคนปัจจุบัน โนมู เฮียน ทุกคนแยกย้ายกันถ่ายภาพอนุสาวรีย์รูปหกหงส์เหยียบโลก ซึ่งมีความสวยงามด้วยภูเขารูปหัวมังกรและวงเวียนน้ำพุ ซึ่งเป็นจุดที่มีฮวงจุ้ยดีที่สุดของกรุงโซล

แต่ที่ชาวคณะเดินทางของเราเห็นแปลกตาและไปถ่ายรูปด้วยประหนึ่งเป็นดาราเลยทีเดียว นั่นคือ ตำรวจท่องเที่ยวชายที่ไม่ได้สวมชุดตำรวจ แต่เป็นชุดนักกีฬาโรเลอร์เบรด รัดรูป ที่ต้องบอกว่าเท่มากๆ ส่วนตำรวจหญิงจะอยู่ในชุดตำรวจ เทไม่แพ้กัน (เสียดายที่รูปไม่มีในกล้องของผมเลยครับ)

จากนั้นเข้าชมพิพิธภัณฑ์คติชนพื้นเมือง เราได้ทราบประวัติความเป็นมาของคนเกาหลีสมัยโบราณ  (เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผมดูแดจังกึม โฮจุน และ ซอดองโย ได้อย่างเข้าใจยิ่งขึ้น)

ที่ลืมไม่ลงคือ พระราชวังเคียงบ็อค พระราชวังเก่าแก่ของเกาหลี อันเป็นที่ประทับของกษัตริย์กว่า 600 ปีก่อน

 

ชมความงดงามของพระราชวังเคียงบ็อคเราได้มีโอกาสได้เดินทางสู่เมืองแทจอน ใช้เวลา 2 ชั่วโมง ตั้งอยู่ในภาคกลางของเกาหลี เมืองสำคัญในเขต ซุงชองโด เป็นชอมทางรถไฟและทางด่วน แทจอนเป็นเมืองแห่งวิทยาศาสตร์และงดงามด้วยธรรมชาติ ที่นี่เรารับประทานอาหารค่ำ ชาบู ชาบู สุกี้สไตล์เกาหลีบนหม้อไฟร้อนๆ และเดินทางเข้าที่พัก Chateau Grace Hotel

วันนี้ประทับใจกับเกาหลีมากๆ แต่วันต่อไปสิครับเราต้องไปดูงานที่โรงเรียนมัธยมศึกษา  ที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งครับผม

คำสำคัญ (Tags): #เกาหลี การศึกษา
หมายเลขบันทึก: 97964เขียนเมื่อ 22 พฤษภาคม 2007 22:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 14:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
สวัสดีครับ คุณ รตนญาณ ดีใจมากครับที่ได้เจอกันใน G2K .....ผมพึ่งเข้ามาได้ไม่นานกำลังหัดทดลอง theme ว่ามันทำงานอย่างไร วัยล่วงเลยมานานแล้ว ต้องค่อยคลำไปทีละน้อย มีอะไรดีๆก็ช่วยแนะนำกันบ้างก็แล้วกัน ยินดีมากครับที่ได้พบกัน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท