ของฝากจากอียิปต์


เป็นปลื้มเหลือเกิน

เมื่อวันที่ 2 พ.ค.49 ลูกชายคนที่ 3 (จากลูกทั้งหมด 4 คน) ได้เดินทางไปงานที่ประเทศอียิปต์เป็นเวลา 1 ปีเต็ม ก็ได้ติดต่อพูดคุยกันทางโทรศัพท์ตลอดเวลาทั้งปี ดีใจที่ลูกกลับมาเมื่อวันที่ 3 พ.ค.50 นี่เอง ลูกเล่าว่าที่เมืองนั้นเป็นเมืองโบราณที่มีความงามติดอันดับโลก มีศิลปวัฒนธรรมเก่าแก่ อากาศร้อนมากคล้ายทะเลทราย ลูกไปอยู่ที่แหล่งท่องเที่ยวทะเลแดง แต่เวลากลางคืนอากาศเย็น ตอนลูกไปใหม่ๆ แม่ก็คิดอยากจะตามลูกไปเที่ยวบ้าง แต่พอถามค่าตั๋วเครื่องบิน ไป-กลับประมาณ 7-8 หมื่น ก็เสียดายจัง อย่างถูกนะคะนี่ อย่างแพงก็เป็นแสน ลูกไปอยู่ 1 ปี แม่แสนจะคิดถึงลูก กลับมาซื้อของฝากถูกใจมาให้อีกแสนจะปลื้มใจ มีผ้าทอลายสวยๆมา 1 ผืน

 

ชาวอียิปต์ไว้คลุมไหล่หรือห่อตัวเวลาหนาวหรือเดินผ่านภูเขาทราย ทรายจะได้ไม่เข้าตาเข้าหัว ลูกถ่ายรูปมาให้ดูด้วยนะ ซื้อขวดใส่น้ำหอมสวยๆมาฝาก และจี้เงินจากอียิปต์ ถูกใจแม่ทั้งนั้นเลย ลืมบอกไปว่า ว่าที่ลูกสะใภ้ก็ไปประเทศมัลดีฟมาด้วย กลับมาก็ได้ซื้อผ้าขนหนูมาฝากด้วย ปลื้มสองต่อเลย

 

ดีใจที่ลูกได้ทำในสิ่งที่ฝัน เมื่อตอนอยู่มัธยมปลายลูกเคยบอกไว้ว่าลูกฝันที่จะได้ไปเที่ยวหรือทำงานที่ต่างประเทศ และเคยสอบทุนแลกเปลี่ยนได้ เขาให้ไปประเทศปานามา เสียค่าใช้จ่ายเอง แม่ไม่มีเงินให้ลูก ทำให้ลูกไม่ได้ไป  พอเรียนจบ (จบม.ธรรมศาสตร์) ลูกก็ไปสอบสจ๊วตของการบินไทยไม่ผ่านอีก ก็เลยลงไปสมัครทำงานกับบริษัทเครือสปาลากูนาอยู่ที่ภูเก็ต ได้ภาษาอังกฤษมาเยอะเพราะพูดทุกวันกับชาวต่างประเทศ ซึ่งเค้ามีสาขาอยู่ต่างประเทศประมาณ 15-20 สาขา เขาให้เลือกไปว่าจะไปลงที่ไหนหรือระบุประเทศแล้วให้เลือกเอาว่าจะไปประเทศใด อ้อลืมบอกไปว่าลูกเป็นฝ่ายต้อนรับ ขาไปจูเนียร์ ขากลับเป็นซีเนียร์ อะไรทำนองนี้ละ จำภาษาอังกฤษไม่ได้เท่าไหร่

ขอจบก่อนนะ แล้วค่อยมาเล่าต่อนะคะ แค่อยากจะบอกว่าปลื้มลูก เขียนเสียยาวเลยละ

หมายเลขบันทึก: 97965เขียนเมื่อ 22 พฤษภาคม 2007 22:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อิจฉาจริง ๆ อยากให้ลูกโตบ้างจัง-ฮือ ฮือ ถ้าพี่ประจิมไปก็ดีน๊ะสิ เพราะคงได้ซื้อของมาฝากพวกเราบ้าง???

ผมเข้ามาหาข้อมูล กำลังจะไปอียิป กับทัวร์ ตอนนี้ปี52 ไปทัวร์ค่า33900เองครับ ถ้าเป็นแต่ก่อนผมคงไปไม่ได้ ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท