ความผูกพัน..?


เกี่ยวกับลูกชายวัยซนคนโตไม่เป็นอะไรยามเย็นจะรบเร้าให้พ่อพาไปถีบจักรยานประมาณ 30 นาที

ความผูกพัน..?

 

ช่วงวันหยุดที่ผ่านมาเป็นการทำงานอยู่กับครอบครัวตลอดเวลาเลยครับ  เกี่ยวกับลูกชายวัยซนคนโตไม่เป็นอะไรยามเย็นจะรบเร้าให้พ่อพาไปถีบจักรยานประมาณ 30 นาที 

 เราต้องวิ่งตามได้ออกกำลังกายไปในตัว  ฮา ๆ เอิก ๆ แต่เนื่องจากลูกชายคนเล็กเกิดอาการท้องเสียเวลานอนจึงมีน้อยเพราะเขาท้องเสียทุกครั้งที่ทานอะไรเข้าไป 

 เมื่อพาไปหาหมอ  ทางคุณหมอแจ้งว่าเนื่องจากเป็นหวัดเป็นไอและเสลดลงกระเพาะหรือไวรัสลงท้องเลยถ่ายตลอดเวลา...

ช่วงที่เขาไม่สบายจะเรียกหาเราตลอดเวลาเราอุ้มและเช็ดตัวนี้ตัวอ่อนตัวนวนเลยเหมือนคนไม่มีแรงมันเป็นความสงสารและมีความผูกพันของครอบครัวซึ่งพ่อแม่ต้องผลัดกันดูแลอยู่ตลอดเวลา

วันนี้ก็ยังดูอาการไม่ดีเท่าไหร่..? คงต้องดูแลอย่างใกล้ชิดเลยครับผม . สำหรับคุณมีความผูกพันกับใครบ้าง..?

หมายเลขบันทึก: 97479เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2007 09:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

สวัสดีค่ะ อ.UMI

         เมื่อวานนี้ พาลูกหมาที่บ้าน (อายุประมาณ 3 เดือน)  ไปหาหมอ เนื่องจากสังเกตุเห็นว่าเขามีอาการแสดงความเจ็บปวดทุกครั้งเวลาเราเอามือไปโดนท้องเขา

          ปรากฎหมอบอกว่าหมามีอาการท้องอืด  มีกรดในกระเพาะมากทำให้เขารู้สึกปวดท้อง  ไอ้เราก็สงสัยว่า ในเมื่อหมาของเราถ่ายปกติทุกวัน ๆ ละ 2 ครั้ง  โดยที่ก้อนอึก็อยู่ในสภาพสวยและจับตัวเป็นก้อนดี  และไอ้อาการที่ว่าเนี่ย เกิดจากสาเหตุอะไร

              หมอบอกว่า เป็นเพราะเราให้อาหารเขามากเกินไป ทำให้เขารู้สึกปวดท้อง

              

สมัยผมเรียนมัธยม ผมที่โรงเรียนประจำ(ปอเนาะ) เวลาไม่สบาย ผมก็กลับบ้านครับ ไปอ้อนแม่ แต่ทุกครั้งที่กลับพ่อจะบ่นว่า กลับมาทำไม ทำไมไม่ไปหาหมอเอง

สุดท้ายผมก็เปลี่ยนวิธีครับ ก่อนกลับบ้านก็ไปหาหมอก่อน ไปถึงบ้านก็นอน แล้วเอาถุงยาวางไว้ใกล้ๆ ให้พ่อเห็นว่า ไปหาหมอมาแล้ว ที่เหลือแค่ขออยู่ใกล้แม่ก็อาการจะดีเองครับ

 

สวัสดีครับ  คุณ
P

หมอบอกว่า เป็นเพราะเราให้อาหารเขามากเกินไป ทำให้เขารู้สึกปวดท้อง

มากเกินไปก็ไม่ดี  น้อยเกินไปก็ไม่ดีนะครับผม

ฮา ๆ เอิก ๆ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ  คุณ
P

เอาถุงยาวางไว้ใกล้ๆ ให้พ่อเห็นว่า ไปหาหมอมาแล้ว ที่เหลือแค่ขออยู่ใกล้แม่ก็อาการจะดีเองครับ

กำลังใจที่ได้รับจากคุณพ่อคุณแม่นี้เป็นยาวิเศษนะครับผม

ขอบคุณครับ

อ.UMI ค่ะ

       จริง ๆ แล้วยังให้ความเห็นไม่เสร็จเลยคะ พอดีมีงานด่วนมาขัดจังหวะซะก่อน เลยทำให้ต้องรีบบันทึกก่อน  กลัวที่เขียนไว้จะหายค่ะ

       ต่อ ๆ เลยนะคะ

       หลังจากนั้น คุณหมอ ให้ยาระบายแก๊สมาทาน  พร้อมทั้งให้สั่งงดอาหาร จะกว่าอาการเขาจะดีขึ้น  และให้ส่องไฟตลอดเวลา เพื่อให้ตัวเขามีอุณภูมิในร่างกายสูงขึ้นกว่านี้

      วันนี้ เลิกงานแล้ว คงต้องรีบกลับบ้านค่ะ  เพราะต้องกลับไปป้อนยา  และดูแลอาการว่าดีขึ้นหรือไม่

       นี่ขนาดผูกพันกับสัตว์เลี้ยงนะคะ 

สวัสดีครับ  คุณ

P

การดูแลอย่างนี้  เขารู้ว่าเรารักเขาแค่ไหนนะครับผม

ขอบคุณครับ

มีลูกชายที่กำลังซนมาก...........ค่ะ  ค่อนข้างจะรู้มาก  ไม่ทราบรู้มากแบบขี้โกงหรือเปล่า  อายุ  2  ปี  8  เดือน  หากถูกดุ  หรือถูกทำโทษเขาต้องถามกลับว่า  "น็อตทะผิดอะไร"  (ด้วยคำพูดชัดบ้างไม่ชัดบ้าง)  เป็นที่ต้องหาคำอธิบายกันน่าดู

 

ปล.  ตอนนี้ได้นำเรื่องเล่าจากต่างแดนแยกไว้ในบล็อก papashow  โดยนำเรื่องเล่าจากอินเดียของหนุ่มไทยที่ไปศึกษาอยู่ที่นั่นมารวมไว้อาจารย์อย่าลืมตอดตามนะคะ  หายไปนานแต่คิดว่าคงจะยังจำได้

สวัสดีครับ  คุณ
P

เด็กซนคือเด็กฉลาดนะครับผม...

เหมือนเราหัวอกเดียวกัน...คืออยู่ในช่วงลูกวัยวน

ฮา ๆ เอิก ๆ

ขอบคุณครับเรื่องนี้ว่าง ๆจะตามไปอ่านนะครับผมช่วงนี้  net ต่อได้บ้างไม่ได้บ้าง...

ตอนนี้ได้นำเรื่องเล่าจากต่างแดนแยกไว้ในบล็อก papashow... 

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท