เมื่อต้องไปสอบ Oral Comprehensive


???

หลังจากเป็นหนึ่งในผุ้ที่ผ่านข้อเขียน Comprehensive  ขั้นตอนต่อไปคือ  ต้องสอบ  Oral Comprehensive    ซึ่งกำหนดสอบในวันนี้  การสอบจะเป็นการสอบปากเปล่าโดยมีคณะกรรมการทั้งหมด 4 ท่าน โดยนักศึกษาจะเข้าสอบทีละ 1 คน ตามลำดับ โดยดิฉันมีรายชื่อที่จะต้องเข้าสอบ Oral Comprehensive ในช่วงบ่ายของวันนี้

ก่อนสอบมีเพื่อน ๆ ร่วมรุ่นหลายคนโทรมาถามดิฉันว่า จะต้องเตรียมตัวเพื่อไปสอบอย่างไรบ้าง  ดิฉันบอกเพียงว่า  สำหรับดิฉัน  คงเตรียมตัวเพียงทำใจให้พร้อม  แต่งกายให้สุภาพ  ที่สำคัญไม่ควรตื่นเต้น และให้ตั้งใจในทุกคำตอบที่คณะกรรมการถาม หรือให้เราแสดงความคิดเห็น

ดิฉันไปถึงห้องสอบประมาณเที่ยง  แวะทักทายเพื่อน ๆ ร่วมรุ่น  แน่นอนว่า วันนี้ เพื่อน ๆ ต่างมีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม กว่าทุก ๆ วัน  เพราะการสอบ Oral Comprehensive ในวันนี้ จะเป็นขั้นตอนสุดท้ายของกระบวนการเรียนการสอนระดับปริญญาโท  หลังจากนั้นเพียงรอวันที่จะรับปริญญาซึ่งจะถือว่าเป็นบัณฑิตที่สมบูรณ์

สำหรับดิฉันแล้ว  วันนี้เป็นเพียงอีกหนึ่งวัน ที่ดิฉันได้ผ่านกระบวนการตามตัวชี้วัดของหลักสูตรอีกตัวชี้วัดหนึ่งเท่านั้น 

เมื่อถึงคิวเข้าสอบของดิฉัน  หลังจากที่ดิฉันกล่าวสวัสดีท่านคณะกรรมการ และแนะนำตัวเองพอสังเขปแล้ว  ดิฉันถูกคณะกรรมการโยนคำถามมาว่า "ในฐานะที่ท่านจบการศึกษาในระดับปริญญาตรีจากที่นี่  และกำลังจบการศึกษาระดับบัณฑิ่ตศึกษา  ท่านมีอะไรที่จะแนะนำหลักสูตรหรือไม่"

คำสำคัญ (Tags): #oral comprehensive
หมายเลขบันทึก: 97214เขียนเมื่อ 19 พฤษภาคม 2007 17:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท