กมนทรรศน์20


เข้าห้องตัดต่อ

สวัสดีค่ะ...อาจารย์

วันนี้เป็นวันที่ 7 ธ.ค 48

วันนี้หนูได้เข้าไปอยู่ในห้องตัดต่อไปกับพี่เขาเข้าไปตัดของรายการแมลงมัน

เป็นห้องตัดต่อที่อยู่ชั้นที่ 27 ของ GMM ชั้นที่ 27 เขาใช้โปรแกรม In cite 2.8.1 Build 4012 ส่วนชั้นที่ 23 นั้น จะเป็นการใช้โปรแกรม Dps 6.5  แต่ในส่วนของการตัดนั้นก็จะมีการคล้ายคลึงกัน ก่อนที่จะได้ทำงานนั้นพี่เขาได้อธิบายให้ฟังก่อนว่าเครื่องของชั้นที่ 27 นั้นมีการใช้งานแบบไหน....พี่เขาบอกว่าห้องตัดต่อชั้นที่ 27 ชั้นบนนี้จะเป็นแบบ ระบบของ San คือ ระบบ San นี้สามารถแจกจ่ายข้อมูลที่อยู่ในเครื่องให้เครื่องให้อื่นได้ คือ ยกตัวอย่าง เช่น มีเครื่องอยู่ 2 เครื่อง เครื่อง A กับ B เราไปทำงานไว้ในเครื่องA คือ ไป Capture งานไว้ แล้วเราจะมาทำต่อแต่บังเอิญเราไม่ได้ทำในเครื่องเดิม เราก็สามารถที่จะไปทำในเครื่องBได้เลยเพราะเราสามารถที่จะนำเอาข้อมูลงานมาได้เลยเพราะเรา Capture ไว้ในเครื่องแล้วทำงานต่อได้มันจะทำให้เราไม่เสียเวลาในการโยกย้ายข้อมูลไปๆมาๆ นี้ คือ ข้อดี ของระบบ San คือ Capture งานเครื่องAแต่สามารถที่จะทำต่อในเครื่องB ได้ ส่วนอีก 1 ระบบ คือ ระบบ Lan ก็จะตรงข้ามกับระบบของ San คือ ทำงานจากเครื่องไหนก็จะต้องทำเครื่องนั้นแต่จะทำเครื่องอื่นก็ได้แต่จะต้องไปดึงข้อมูลจากเครื่องเก่าที่เราทำงานอยู่มาเข้าเครื่องที่เราจะทำเสียก่อน ระบบนี้ทำให้เสียเวลามากในการทำเพราะมัวแต่ดึงงานจากเครื่องนี้เข้าอีกเครื่องหนึ่ง

ก่อนที่เราจะ Capture นั้นเราก็จะต้องทำการกำหนดจุด Mark time code ที่เราจะใช้ก่อน(เหมือนกันกับการจด time code ..ถ้าเราไม่ได้จดเวลาอัดเทปเราก็จะต้องมาทำแบบนี้ก็ได้) คือ เราจะ Mark เอาเวลาที่พิธีกรพูดจากช่วงนี้ถึงเวลานี้ เช่น พิธีกรพูดในเวลาที่ 1-3 แต่เราจะเอาแค่คำพูดของพิธีกรจากเวลาที่ 1-2 เราก็จะ Mark เอาในเวลานั้น ในการ Mark time code ของชั้นที่ 27 นี้ถ้าเราทำการ Mark time code แล้วมันก็จะอยูในเครื่องจากนั้นเราก็สามารถที่จะ Capture ได้โดยวิธีการ คือ เวลา Capture เราสามรถที่จะคลิกคลุมงานที่เราจะ Capture ทั้งหมดได้ คือ เรา Select All กดที่ Start Capture แล้วหน้าต่าง Capture Progress จะขึ้นมากดที่ Ok แล้วงานที่เราคลิกคลุมทั้งหมดก็จะทำการ Capturing โหลด โดยอัตโนมัต จากนั้นเราก็สามารถตัดงานได้เลยเมื่อเรา Capture เสร็จแล้ว ...แล้วหนูจะหาข้อมาเพิ่มเติมใหม่นะค่ะอาจารย์...

สวัสดีค่ะ...

 

 

 

  
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 9717เขียนเมื่อ 14 ธันวาคม 2005 23:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

   งานเป็นไง สนุกดีเปล่า อย่าทำงานหนักนะเดี๋ยวหน้าจะเป็นรอยคล้ำรอบดวงตา เหมือนหมีแพนด้า ลมที่ท่าน้ำไม่ค่อยหนาว ขอบใจที่เป็นห่วง

    ยุ้ย หยี พี่ซิงค์ ฝากความคิดถึงมานะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท