ชับฤทธิ์ 25


...กบ.อ๊บ.อ๊บ...

      วันนี้ผมไปประจำการอยู่ที่หน่วยศิลป์เหมือนเดิมครับ งานในช่วงเช้าของวันนี้คือต้องทำ โปสเตอร์เรื่องวัฏจักรชีวิตของกบ โดยจะมีภาพของกบและตัวอักษรให้อยู่แล้วผวกผมมีหน้าที่ออกแบบและลงมือทำครับ โดยในช่วงที่ทำอยู่อาจารย์ก็ได้แนนำเกี่ยวกับการทากาวครับ ถ้าพื้นที่ที่เราจะทามีขนาดใหญ่ควรจะใช้เป็นสเปรย์กาวครับโดยจะทำการฉีดสเปรย์ให้ทั่วพื้นที่โดยจะเน้นที่มุมของพื้นที่ครับ และเวลาจะติดก็ให้หาคนมาช่วยจับด้านอีกด้านหนึ่งแล้วค่อยๆวางลงไปแล้วใช้ลูกกลิ้งค่อยๆเกลี่ยไล่ให้เรียบโดยคนที่จับอยู่อีกด้านหนึ่งต้องค่อยๆปล่อยกระดาษลงครับ  แล้วอาจารย์ยังไสอนถึงการเน้นตัวอักษรให้เด่นขึ้นมาด้วยครับโดยการหากระดาษสีมาทำเป็นลองพื้นแล้วตัดขอบให้กระดาษสีโผล่ออกมาเป็นขอบครับ จากนั้นก็ทำต่อกันจนเสร็จก่อนเที่ยงพอดีครับ

                                                 พักเสริมพลัง

       พอตอนบ่ายอาจารย์ก็ได้ให้ลองทำรูปทรงเรขาคณิตสามมิติครับ โดยทรงที่ทำเป็นทรงพุดซ้อนครับ โดยตอนแรกอาจารย์จะให้ตัดตามแบบก่อนครับเมื่อตัดเสร็จแล้ว อาจารย์ก็ได้สอนวิธีการพับ โดยอาจารย์จะให้พัยโดยใช้ไม้บรรทัด 2 อัน โดยอันแรกให้เรานำไปวางตรงเส้นที่เป็นขอบที่เราจะพับ แล้วใช้ไม้บรรทัดอีกอันนึงสอดเข้าไปข้างใต้ส่วนที่เราจะพับแล้วค่อยพับไม้บรรทัดอันที่สอดอยู่ข้างใต้ขึ้นมาส่วนที่เราต้องการจะพับก็จะถูกดันขึ้นมาตามรอยที่เราต้องการจะพับครับจากนั้นเราก็ใช้มือกรีดอีกทีครับ เมื่อตัดและพับเสร็จแล้วอาจารย์ก็ให้ทำการติดกาวส่วนที่จะต้องเชื่อมกันครับแล้วค่อยทิ้งไว้ให้แห้งแล้วค่อยทำต่อวันพฤหัสบดีครับ จากนั้นจึงกลับบ้านพักผ่อนสบายใจ...

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 9709เขียนเมื่อ 14 ธันวาคม 2005 22:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อย่าลืมบอกวันที่ที่ทำงานด้วย เพราะวันเขียนบันทึกกับวันทำอาจจะเป็นคนละวันกัน  อาจารย์สงสัยจังว่าทำไมจำนวนบันทึกจึงมีน้อยกว่าจำนวนวันฝึกงาน ซึ่งมี 30 วันเมื่อนับถึงวันนี้   โดยภาพรวมของบันทึกที่คุณเขียนจะค่อนข้างดี เพราะมีรายละเอียดว่าทำอย่างไรด้วย   รักษาจุดนี้ไว้ในการเขียนต่อๆไป และอีกอย่างคือ ขับรถครั้งต่อๆไประมัดระวังตัวให้มากขึ้นด้วยค่ะ  

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท