สู้ + เก่ง + เฮง = ความสำเร็จ


อะไรทำให้เกิดความสำเร็จ

                คนเรานั้นจะต้องรู้จักค้นหาว่าตนเองมีความถนัดทางด้านไหน (Tacit Knowledge) เมื่อค้นพบความถนัด (Personal Talents) แล้วก็เท่ากับการค้นพบหรือทำความรู้จักตนเองมากขึ้น ๆ  ถ้าเราพบตัวเราเองแล้ว เราก็จะสามารถพัฒนาต่อเนื่องให้เกิดความสามารถพิเศษ  หรือเกิดความเก่งได้

                เมื่อเรามีการค้นพบตนเองมากขึ้น  เราก็จะเพิ่มไฟปรารถนาให้แก่ชีวิตที่เข้มข้นมากขึ้น  ทำให้เกิดความสู้เพิ่มมากขึ้นต่อ ๆ ไป

                เมื่อเรามีความเก่งทำงานร่วมกับความสู้แล้ว  หากมีอีกหนึ่งปัจจัยคือความเฮงแล้ว  เราก็จะประสบผลความสำเร็จได้ง่ายขึ้น  ความเฮงนี้ขึ้นอยู่กับปัจจัยทึ่อยู่ในอำนาจของตัวเราเองอันพึงทำได้ก็คือการลงมือกระทำในปัจจุบัน  อีกทั้งความสามารถในการสร้างแรงดึงดูดให้ความเฮงวิ่งเข้ามาหาตนเอง   หลักการของการสร้างแรงดึงดูดก็คือ  ในตัวคนเรานี้มีพลังคลื่นสั่นสะเทือนอยู่โดยรอบ  คลื่นนี้สามารถชักนำให้สิ่งดี ๆ วิ่งเข้ามาหาเรา  หนทางที่ทำให้มีพลังคลื่นดี ๆ อยู่รอบตัวเรา  ก็คือการคิด  พูด  จินตนาการ  และกระทำให้สิ่งดี ๆ ให้เพิ่มมากขึ้นทุก ๆ วัน  แล้วความเฮงก็จะวิ่งเข้ามาหาเราเพิ่มขึ้นทุก ๆ วันด้วยครับ  รองทำดูเพื่อพิสูจน์ดูด้วยตนเองก็จะเป็นการดีครับ !

หมายเลขบันทึก: 97124เขียนเมื่อ 19 พฤษภาคม 2007 08:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท