การประเมินตรวจสอบภาคสรีรวิทยา


SAR/CAR 2549 physiology

เริ่มแล้วค่ะการประเมินตรวจสอบของภาคสรีรวิทยา 8.30 ดร.สุภาพรมาเป็น No1 แล้วตามมาด้วย ดร.พันธ์ชนะ และ ผศ.ดร.เฉลิม ประธานกรรมการในวันนี้ ตามมาด้วย อ.เอกรินทร์ ก็เริ่มจากการที่คณะกรรมการแบ่งงานกันใครจะดูองค์ประกอบ หรือมาตราฐานไหน แล้วก็ให้พวกเราชาวสรีรวิทยาออกไปรอก่อน แล้วค่อยกลับเข้ามาอีกทีตอน 9.30 น

ประมาณ 9.30 น อ.ตุ๊กตาก็แนะนำกำหนดการต่างๆ

และท่านคณบดีเปิดงานหลังจากนั้นหัวหน้าภาคก็เสนอผลการดำเนินงานของภาค

คณะกรรมการเดินดูบรรยากาศรอบๆภาค

ขอแอบกระซิบนิดนึงโปรดสังเกตฟอร์มชาวสรีรวิทยา เท่ เก๋ กันทุกคน ร้านเงาะ เพิ่งมาส่งเมื่อวานนี้เอง :>

ประมาณสัก11.30 น คณะกรรมการก็ขอสัมภาษณ์บุคลากรและนิสิต มีคำถามเด็ดมาฝากกันค่ะ FTES คืออะไร เอาล่ะสิบุคลากรของเราถึงกับโอ๊ะ โอ๊ กันไปเลย อ้าวช่วยมาเฉลยกันด้วยนะคะ โดยเฉพาะ อ.เป้า ภาคจุลช่วยเฉลยด้วยค่ะ :>  อันนี้เป็นเบรคบ่ายค่ะ น่าทานไหมคะ

มาแล้วผลการประเมินของภาคสรีรวิทยา

ผลการประเมินที่เน้นกระบวนการ 3 องค์ประกอบ 11 ดัชนี รวม 4.82

ผลการประเมินที่เน้นผลลัพธ์ 3 มาตราฐาน 16 ตัวบ่งชี้  3.93

ผ่านไปด้วยดีค่ะ มีการถกกันถึงคำอธิบายมาตราฐานที่ 2 ตัวบ่งชี้ที่2.1 เรื่องการนับจำนวนผลงานวิจัยว่าจะนับรวมจำนวนงานของอาจารย์ที่ลาศึกษาต่อได้หรือไม่ ซึ่งในเกณฑ์ของสมศ. ไม่ได้มีข้อกำหนดเอาไว้ ก็สามารถนับได้ และตัวหารก็คือจำนวนอาจารย์ประจำและนักวิจัยในปีนั้นและไม่นับรวมอาจารย์ที่ลาศึกษาต่อ อันนี้ต้องให้ทางหน่วยประกันหรือ สมศ ช่วยชี้แจงล่ะค่ะ

ข้อเสนอแนะของคณะกรรมการ

1. การจัดทำแผนทั้งในระยะสั้นและระยะยาวของภาควิชา ควรจะนำเกณฑ์มาตรฐานของ สมศ. มาพิจารณาประกอบในการจัดทำแผนฯ ไว้ด้วย เพื่อจะได้นำมาใช้เป็นข้อมูลหลักฐานอ้างอิงในข้ออิงประสิทธิผลตามแผนได้

2.  การจัดทำ SAR ทำได้ดี  มีการวิเคราะห์จุดอ่อนจุดแข็งได้ตรงจุดมีการแบ่งงานเพื่อรับผิดชอบการทำ SAR ตามองค์ประกอบและมาตรฐานสอดคล้องกับลักษณะงานที่รับผิดชอบ  แต่เนื่องจากภาควิชามีอาจารย์ใหม่มีประสบการณ์ในงานประกันคุณภาพน้อย  อาจทำให้บุคลากรขาดความเข้าใจงานประกันคุณภาพในภาพรวม  ภาควิชาจึงควรมีกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างความเข้าใจงานด้านการประกันคุณภาพโดยรวม

ต้องการอ่าน SAR ON-line ของภาคสรีรวิทยาเชิญที่ http://demo.nu.ac.th/webqa2/ และเลือกที่คณะวิทยาศาสตร์การแพทย์ และภาคสรีรวิทยา ได้นะคะ

หมายเลขบันทึก: 96962เขียนเมื่อ 18 พฤษภาคม 2007 09:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สุดยอดอีกแล้ว ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายประกันคุณภาพการศึกษา คณะวิทยาศาสตร์การแพทย์ คนสวยของเรา เก่ง และรวดเร็วจริง ๆ เดี๋ยวจะแอบเอาไปใช้ของ สนง. บ้างค่ะ

แล้วจะรออ่านค่ะ อย่าให้รอเก้อนะคะ เดี๋ยวจะมารายงานสดของภาคจุลที่ไปฝึกประเมินวันที่ 22 พค ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท