ไปฟิตเนส ครั้งแรก (แบบจริงจัง)


ได้บารมีคุณเพื่อน ไปแจม ออกกำลังกาย ที่เรียกเท่ห์ๆ หน่อยว่า ฟิตเนส  เขาให้บัตรผู้ติดตามฟรี เผื่อจะได้ดึงเราไปเป็นสมาชิกอีกไง ความรู้สึกเราเหมือนบ้านนอกๆ ไงไม่รู้ เคยไปสถานที่แบบนี้แต่ไม่ใหญ่ ไฮโซ เครื่องมือทันสมัยแบบนี้ (แต่เรามีมาดนิ่งพอ) ด้วยหุ่นและอายุ ที่ต้องดูแลเสียบ้าง เลยวางฟอร์มดีหน่อย

เจ้าหน้าที่ก็จะแนะนำการใช้เครื่องมือ จะยากอะไร ก็กดปุ่ม START หรือ STOP นอกนั้นก็ กด + หรือ - เพื่อเพิ่ม หรือ ลด ความเร็ว หรือ ความหนืด (ให้ออกแรงเยอะกว่าเดิม) หน้าปัดบอกเวลา อะไรประมาณนี้ โอ๊ย... น่าใช้ไปหมด แต่คำนวน ค่าใช้จ่ายส่วนตัว ต้องคิดอีกที หรือว่า เราเต้นแร้ง เต้นกา เต้นแอโรบิค เองหน้าทีวีที่บ้านก็ได้ฟะ  เพียงจัดเวลาให้ตัวเองไม่ได้เสียที เรียกสั้นๆ ว่า ขี้เกียจ การยอมมาด้วยเพื่อเปิดหูเปิดตาจริงๆ  นะ ถ้าใครจัดเวลาให้ตัวเองได้ก็ดี เพื่อสุขภาพตัวเอง ส่วนตัว โรคขี้เกียจเยอะ แต่อาศัยเขามา ของฟรี นานๆ ได้ที ก็เอาอะ 

ทีนี้ เขามีช่วงเวลา เต้นแอโรบิค ก็ไม่เหมื๊อน ไม่เหมือน ซีดี รุ่นเก่าๆ ที่เรามีเลย อย่าให้ใครรู้เชียวว่าเรารุ่นเดอะขนาดไหน เดี๋ยวนี้เขาผสม แนวแด๊นซ์ ลงไป เอ้า..ลองทดสอบตัวเองค่ะ มั่นค่ะ เข้าไปในห้อง เปิดเพลงสนั่นเลย ครูฝึกก็บึ๊ก เต้น กระจายยยย มันก็ไม่ถึงกะไม่ทันหรอกค่ะ แต่เปลี่ยนท่า มัน นับจังหวะ ไม่ค่อยถูก ไม่ได้มองครูฝึกนะ มองคนเต้นข้างหน้า เธอแด๊นซ์สวย เราก็จ้ำไปข้างหน้า ขยับไปข้างๆ ตามๆ เขาค่ะ มั่นค่ะ  ก็เต้นไปประมาณ 3 ใน 4 ของเขาก็หนีออกมา เพราะหูจะแตกค่ะ  ออกมาหาคุณเพื่อน  ผ่อนคลายนิดหน่อย ก็อาบน้ำ กลับบ้าน

ตอนออกมากตัวเบาดีค่ะ เพราะรีดเหงื่อออกไปเยอะ หิวขึ้นตะหงิดๆ ไอ้ที่รีดออกไป จะมาถมด้วยข้าวดึก แน่ๆ เลยง่ะ ตอนขึ้นรถเมล์น่ะสิคะ อยากจะหลับ แต่ก็ไม่หลับ พอถึงบ้าน ไม่กล้ากินข้าวเลย กลัวจริงๆ เลยกินผักๆ ผลไม้ไปหน่อย  ตอนเนี๊ยะ หิวแล้ววว เห้อ....ฟิตเนส จะได้เรื่องเร้อ......
หมายเลขบันทึก: 96678เขียนเมื่อ 16 พฤษภาคม 2007 22:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 12:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีคะ

         ดึก ๆ แบบนี้  ได้มาม่าร้อน ๆ สักถ้วยคงดีมั๊งค่ะ

ยิ้ม ๆ ค่ะ

เรื่องคุณหุย  ตลก ๆ ดีนะครับ  ถ้าเป็น ผมนะครับไปฟิตเนตล่ะก็ ฮึ่ม

           สระว่ายน้ำ ๆ  มีมะครับผมจะไปดูตรงนั้นก่อน

           ไอ่นี่ครับ  เล่นเวท  ต้องไปดูพวกเล่นกล้ามหน่อย  เอามาจินตนาการกับเราเผื่อจะมีแรงบันดาลใจกะเขาบ้าง

           แอโรบิกก็ดีครับ    แต่ผมจะไปดูโยคะ    อ่อนช้อยงดงาม   แต่ไม่เอาไท้เก็กนะครับ อันนั้นมีแต่คนแก่

            แล้วก็จะกลับไปที่สระว่ายน้ำอีกที  แฮ่....

            ฟิตเนสมีสระว่ายน้ำหรือเปล่าครับ  ถ้าไม่มีผมไม่มีทางไปเด็ดขาด

           ขอบคุณครับที่เล่าให้ฟัง  ฟังเรื่องจากคุณแล้วผมยิ้ม

คุณรัตติยา  อย่ามายั่วนะ เราก็กรอกน้ำไปอะ ถ้าไม่ได้ไปฟิตเนสมาก็คง ได้ชอคโกแลตล้างคอแล้ว

คุณสุมิตรชัย  โดยมากแ้ล้วฟิตเนส ที่เช่าพื้นที่ห้าง จะไม่มีสระว่ายน้ำค่ะ คิดเหมือนกันคืออยากว่ายน้ำ เอ๊ะ หรือเข้าใจอะไรผิด คุณสุมิตรชัยไม่ได้ไปเพื่อว่ายน้ำ แต่ไปเพื่อบริหารสายตามากกว่า นี่นา  แบบนี้ สงสัยจะเสียค่าดูมากกว่า ไปออกกำลังกายนะ

  • ได้รับความรู้มาว่า การออกกำลังกายแต่ละครั้งอย่างต่ำไม่น้อยกว่า 45 นาที ถึงจะเผาผลาญไขมันได้ด้วย
  • บางคนบอกว่าออกกำลังกาย 30 นาทีก็พอ ใช่ค่ะ แต่ 30 นาทีเป็นการให้แป้งเปลี่ยนเป็นน้ำตาลเท่านั้น ไม่ได้เผาผลาญไขมัน
  • หลังจากออกกำลังกาย 45 นาที แล้ว จิบน้ำเปล่าได้ ห้ามดื่มชา กาแฟ น้ำผลไม้ หรือน้ำที่มีส่วนผสมน้ำตาล และต้องรออีก15 - 30 นาที่ค่อยอาบน้ำ ให้เหงื่อออกทุกรูขุมขนค่ะ
  • หากผิดพลาดประการใดขอความรู้เพิ่มเติมค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

ตอนนี้มีปัญหามากๆๆเลย  เพราะว่าเพิ่งผ่าตัดน้องใบบุญออกมา  น้ำหนักคงเหลืออีกแยะเลย  กลุ้มชะมัดดดดดด 

ช่วยด้วย

ขอบคุณ คุณพี่อัมพร ค่ะ  ก็พอทราบค่ะว่า 30-45 นาที น่ะน้อยไป อย่างน้อยต้อง 1 ชม. อย่างการเต้นแอโรบิค เนี่ย สูตรเดิม เขาจะ มีการอบอุ่นร่างกาย แล้วก็แบบหนัก ให้หัวใจเต้นเร็ว แล้วก็ผ่อนคลาย สุดท้ายก็ยืดเส้น ยืดสาย ที่กลัวคือ ออกแล้วกินลงไปถมต่อค่ะ

คุณบุ๋มบิ๋ม ถามผิดคนแล้วค่ะ หุยน่ะอ้วนเพราะกิน ไม่ได้อ้วนเพราะมีน้อง ง่ะ.... ส่วนมากเขาว่าเลี้ยงน้อง แล้วกินให้ถูกหลัก ก็ลดเอง จริงหรือเปล่าไม่รู้ เพราะไม่เคยท้อง เคยแต่ท้องมารรรร กินไม่หยุด ฮ่าๆๆ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท