โปรแกรม PowerPoint 2003 ก็จัดภาพให้สวยได้ (3) วิธีใส่ภาพสวย ๆ ให้ autoshapes


ลองทำดูนะคะ

จากที่ได้แนะนำวิธีการจัดภาพสวยด้วย PowerPoint 2003 ไปแล้ว 2 บันทึก  บันทึกที่ 1  และบันทึกที่ 2 ดิฉันรู้สึกดีใจมากค่ะ ที่ความรู้ที่ดิฉันได้รู้มา เป็นประโยชน์ต่อหลาย ๆ ท่าน ที่ได้นำไปลองใช้  ซึ่งเห็นได้จาก ภาพที่แต่ละท่านใช้ประกอบบันทึก ดูสวยงาม เป็นระเบียบขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องใช้โปรแกรม photoshop ซึ่งถือว่าหินพอสมควรสำหรับวัยอย่างพวกเรา รวมทั้งดิฉันด้วยค่ะ

ที่นี้เมื่อภาพที่เราจัดวางสวย ดูเป็นระเบียบแล้ว  ใส่พื้นหลังภาพสวย ๆ แล้ว  หลาย ๆ ท่าน คงอยากมีคำบรรยายประกอบภาพสวย ๆ ซึ่งในบันทึกนี้ ดิฉันจะมาแนะนำวิธีการใส่ภาพสวย ๆ ให้ Autoshapes  ซึ่งมีขั้นตอนไม่ยุ่งยาก  ตามมาเรียนรู้ด้วยกันนะคะ

 

เมื่อเราเลือกรูปแบบคำบรรยายภาพจากรูปร่างอัตโนมัติ (Autoshapes) ได้แล้ว หลังจากที่เราวาดขนาดที่เราต้องการ  และพิมพ์ข้อความที่ต้องการแล้ว ดังรูป

ทีนี้ก็จะถึงขั้นตอนการแต่ง Autoshapes สวย ๆ กันนะคะ 

ให้ click  เมาส์ขวา ในพื้นที่ autoshapes ที่เราเลือก  แล้วเลือก format autoshapes  ดังรูป

 

ที่ tab Colours and Lines  เลือก Fill Effects.....   ดังรูป

 

ที่ Fill Effects  เลือก tab  Picture  แล้ว Seclect Picture  โดยเลือกรูปภาพจากแฟ้มที่เราต้องการ  แล้วเลือก OK  ดังรูป 

ก็จะได้ภาพสวย ๆ ดังนี้ค่ะ

 

ทั้งนี้ภาพที่จะนำมาเป็นพื้นหลัง จะต้องเลือกให้เหมาะกับ Autoshape  นั้น ๆ ด้วยนะคะ

 

หมายเลขบันทึก: 94729เขียนเมื่อ 6 พฤษภาคม 2007 23:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)
ตามมาจากบันทึกของอาจารย์แป๋ว สงสัยต้องไปเริ่มเรียนตั้งแต่บันทึกก่อนหน้านี้ ขอบคุณค่ะ หยุดยาวสุขสบายดีไหมค่ะคุณ
P สวัสดีค่ะคุณใบบุญ
              ยินดีค่ะ ที่แวะเวียนมา หยุดยาวนี้ พักผ่อนอยู่กับบ้านอย่างเดียวเลยค่ะ
            

น้องแป๊ดขา...ขอบคุณมากค่ะ บันทึกต่อไปของพี่จะเอาผลงานมาอวดคุณครูนะค่ะ ... ขอบคุณมากค่ะ

หยุด 3 วัน พาน้องฟาง น้องฟ้า ไปเที่ยวที่ไหนบ้างค่ะ

เปิดหน้านี้อ่านนานไปหน่อย พอบันทึกข้อคิดเห็นจึงพบว่าน้องแป๊ดมาบอกคุณใบบุญว่าไม่ได้ไปไหน

G2Kดูมีอะไรเปลี่ยนแปลงอีกแล้วนะค่ะดีขึ้นทุกอย่าง ... แต่อยากให้เมนูของ list แพลนเนต (ชุมชน) อยู่ต่อจากบล็อกเหมือนเดิมค่ะ

  • ตามท่านอาจารย์paew มาครับผม
  • ดีจังเลยครับ
  • ว่างๆจะลองฝึกทำดู
  • น่ารักดีครับ
  • ผมหมายถึงภาพนะครับ
  • ฮ่าๆๆๆๆ
  • คิดถึงพี่ๆๆในวันหยุดครับ
P  สวัสดีคะพี่เหมยหนิง
             วันหลังเราไปมุดกองฟางด้วยกันนะคะ  อิอิ
P  สวัสดีค่ะ พี่แป๋ว
                รอตรวจการบ้านนักเรียนนะคะ
ยิ้ม ๆ คะ
P  สวัสดีครับ  พี่แอ้ด
               สบายดีขึ้นแล้วใช่ไหมครับ  อากาศเปลี่ยน ใจคนอย่าเปลี่ยนนะครับ
  • ใจคนไม่เปลี่ยนครับ
  • แต่ฮือๆๆๆกำลังอกหัก ฮือๆๆๆๆ

หนูแป๊ด

ตามมาค่ะ จะลองฝึกนะคะ

ว่าแต่ "เบื่อ"น้องชายเราจังเน๊าะ

คำก็อกหัก สองคำก็อกหัก ไอ้เราผ่านมาสี่สิบหนาวยังไม่บ่นสักคำ

อ่ะ......

P
          อกหัก ดีกว่ารักไม่เป็น เนอะ
  • สงสัยจะจริงครับพี่รัตตติยา
  • มาอีกรอบ
  • พี่สมพรบอกเบื่อเสียแล้ว
  • เอาน้องสาวมาฝากครับผม
  • ที่นี่ครับ

สวัสดีครับ
     ตามมาจากบันทึกแรก .. มาจอดป้ายนี้ เพื่อกล่าวคำขอบคุณต่อเรื่องราวดีๆ ที่ตั้งใจเผื่อแผ่แก่บรรดาญาติครับ

ขอกราบขอบพระคุรไว้ ณ ที่นี้ นะค่ะ ท่านผู้ใจบุญ

าร่รน้่ัียนารตคุีึายนรเดพีะัเดเดะแซ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท