วันนี้ไปวิ่งออกกำลัง...แต่........อึ๋ย..


แทนที่จะร่างกายจะแข็งแรง แต่แทบเข่าอ่อน

หลังจากไปตรวจสมรรถภาพร่างกายที่ลีลารีสอร์ทของอ่าวไทยและถ้ำมรกตของอันดามันมา สรุปว่าสมรรถภาพร่างกายย่ำแย่พอสมควร เห็นที่ต้องกายภาพบำบัด เอ๊ย..ฟื้นฟูเสียหน่อยแล้ว

คิดได้ดังนั้น วันนี้ตื่นเช้ามาหลังทำภารกิจเสร็จก็คว้าชุดออกกำลังกายมาใส่เพื่อออกจ๊อกกิ้ง ขนาดภรรยายังหันมามองแบบงงๆ(เพราะไม่เห็นจ๊อกกิ้งมาเป็นปีๆแล้ว) ตัวเองก็ยังงงตัวเองเลย...

เดินออกจากบ้านกะว่าจะไปวิ่งที่ถนนริมเขื่อนกั้นแม่น้ำปัตตานี(ที่ไหลผ่านตัวเมืองยะลาก่อนไปปัตตานี)ซึ่งอยู่ใกล้บ้านนิดเดียวบรรยากาศยามเช้าตรู่สดชื่นดีมาก แต่ก่อนออกวิ่งตามวิทยาศาสตร์การกีฬาว่าไว้ต้องวอร์มอัพร่างกายให้พร้อมเสียก่อน ...ว่าแล้วจึงเดินสะบัดแขนขาเพื่ออบอุ่นร่างกาย ระหว่างวอร์มอัพก็เดินขึ้นไปบนสันเขื่อนจะได้เห็นแม่น้ำเป็นการชมวิวไปด้วย โอ้...บรรยากาศยิ่งสดชื่น(คิดในใจว่าคงต้องจ๊อกกิ้งทุกวันซะแล้ว)

มองซ้ายมองขวาก็เห็นคนวิ่งออกกำลังกายเช่นกันอยู่ไกลๆ๒-๓คน มองไปในแม่น้ำ.....เอ๊ะ....นั่นอะไรแดงๆลอยอยู่....มองไม่ถนัดต้องเข้าไปใกล้ๆ ....เอ..เหมือนเสื้อนะ มีเบอร์๑๐อยู่ด้านหลังต้วย เอ๊ะ..ไม่ใช่เสื้ออย่างเดียว มีกางเกงด้วย มีอะไรกลมๆดำๆด้วย ..ไม่ได้การซะแล้ว..นี่มันศพคนคว่ำหน้าอยู่นี่หว่า มองยังงัยก็ชัวร์เลยกลับหลังมาคิดว่าจะทำยังไงดีหว่า ทำไม่รู้ไม่เห็นหรือแจ้งความดี คิดไปคิดมาคิดว่าเมื่อเป็นศพคนก็ไม่ควรปล่อยให้ลอยอย่างอนาถอยู่แบบนั้นเลยไปบอกชาวบ้านให้ทราบ แล้วก็มีคนแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่และหน่วยกู้ภัย ครู่เดียวทั้งชาวบ้าน ทหาร หน่วยกู้ภัยก็มากันเต็มครับ ทั้งช่างภาพนักข่าวก็มี

สุดท้ายเขาก็จัดการเอาศพขึ้นมาจากน้ำ ห่อและนำขึ้นรถมูลนิธิไป ดูแล้วน่าจะไหลมาจากที่อื่นเพราะน้ำในแม้น้ำค่อนข้างจะไหลเร็ว และน่าจะเสียชีวิตไม่น้อยกว่า๑วันแล้วเพราะปลาต่างๆมาแทะจนใบหน้าเละแล้ว

จะด้วยสาเหตุอะไรก็แล้วแต่ นี่คือเรื่องที่หาดูไม่ยากเลยใน๓จังหวัดนี้ แต่ก็ยังคาใจอยู่ว่าทำไมต้องมาเกิดกับวันแรกของการจ๊อกกิ้งของผม เฮ้อ.....เข่าอ่อนเลย........... 

คำสำคัญ (Tags): #เข่าอ่อน
หมายเลขบันทึก: 94549เขียนเมื่อ 5 พฤษภาคม 2007 17:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

น่ากลัวจังครับ :$

ดีนะครับพบศพ เผื่อญาติเขาจะได้ทราบข่าว

ส่วนเรื่องวิ่ง ก็พยายามตั้งใจต่อไปนะครับผม

เป็นเรื่อง...ทั้งน่ากลัว  และน่าเศร้าค่ะ
คิดเสียว่าเป็นโชคดีของอาจารย์นะครับที่ได้เจอ ของแบบนี้ไม่ใช่มีให้เห็นกันได้ง่ายๆ นะครับ โดยเฉพาะถ้าไม่ได้อยู่ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ฮาฮาฮา
ตกเย็น กลับจากทำงานก็ตู้มอีก ได้ยินกันทั้งตลาดเก่า งานนี้มีทั้งตายทั้งเจ็บทั้งทหารและชาวบ้าน ดูท่ามันจะหนักขึ้นๆ และคงจะมีหนักกว่านี้อีก....แย่.....
เปลี่ยนบรรยากาศ คนเราก็เปลี่ยนพฤติกรรมได้เช่นกัน แต่ผมสงสัยว่าอะไรเป็นแรงขับ (Drive) ที่ทำให้อาจารย์อยากจะฟิต (ผู้ชายฟิตเพราะอะไร...) ... ;-)
ตกลงว่าตอนนี้ยังวิ่งอยู่ป่าวค่ะ
  • มาทักทาย
  • เอาใจช่วยเรื่องการออกกำลังกาย
  • แต่เศร้าใจเรื่องของภาคใต้ครับ
  • ดูแลสุขภาพด้วยครับ
P ฟิตเพื่อละลายไขมันนะครับ ไม่มีปัญหาอย่างอื่นหรอก ยังเตะปี๊ปกระเด็นหายไปต่อหน้าต่อตาเลย ฮา.ฮา
ขอบคุณ คุณผักบุ้งและP มากครับ สรุปวันนั้นก็ไม่ได้วิ่ง วันนี้ก็ยังจำภาพได้อยู่กลัวไปชะโงกในแม่น้ำแล้วจะเจอรายใหม่อีก...
ถ้าจะให้ดีอาจารย์น่าจะพาลูกและแม่ของลูกร่วมออกกำลังด้วย จะได้ทั้งออกกำลังกายและจิตวิทยา
ไม่มีรูป คุณผักโขม ขอบคุณครับ เป็นคำแนะนำที่ดีครับ
  • อ่านเรืองเล่า อดคิดถึงความซนของตนเอง...
  • เกิดเจอกับเจ้าหญิงจะเป็นอย่างไร อัสเตาฟีรุลเลาะฮฺ
  • แต่อัลฮัมดูลิลลาฮฺที่กัมปงของเจ้าหญิงปลอดภัยเรืองก่อการร้าย คือไม่มีเลย นอกจากมีคนจากพื้นที่อื่นมาถูกยิงกลางหมู่บ้าน หลังจากนั้นก็ไม่มีอีกเลย อัลฮัมดูลิลลาฮฺ
  • แต่ติดตรงที่เจ้าหญิงก็ชอบนะ เวลามองอะไรไม่ชัดเจนก็จะพยายามเข้าไปใกล้ และเอาไม้เขี่ยนะ แต่นี้ยังไม่เคยเจอเรืองแบบอาจารย์ แต่มีครั้งหนึ่งที่เจ้าหญิงไปในสวนแล้ว ชอบสังเกตุความแปลกของสวนเงาะ แล้วเผอิญไปสะดุดกับเถาวัลสีเขียว แล้วเจ้าหญิงก็ เอ่ะใจ ไงเถาวัลต้นนี้มันมีจุดแดงๆเพราะคิดว่ามันเป็นพืชเจ้าหญิงจึงเอานิ้วไปเขี่ย ลองคิดซิว่ามันคืออะไร ทำให้เจ้าหญิงต้องกรี๊ดสนั่นสวน....ที่ใหนได้มันคือหนอนสีเขียวที่อำพรางสีเหมือนต้นเถาวัล ....แค่นี้ก้กรี๊ดสนั่นเลย แต่ถ้าเจอเรืองราวแบบอาจารย์คงจะเขื่อนแตกแน่ๆๆ.....

ผมมาอยู่ยะลา๕ปีกว่าแล้ว(ก่อนเกิดเหตุการณ์ไม่สงบ) สังเกตเห็นถึงความเปลี่ยนแปลง(จากที่เคยคิดว่าบ้านเมืองเรานี่ดีนะที่อยู่กันอย่างสงบสุขไม่เเหมือนอีรักหรือปาเลสไตน์ มาคิดว่าไม่นานบ้านเราก็คงไม่ต่างจากอีรัก)

การรับรู้ของผู้คนก็เปลี่ยนแปลงไป เมื่อก่อนหากมีการฆาตกรรมกันผู้คนจะมามุงดูกันเต็ม และโจษขานกันนานนับสัปดาห์ แต่เดี๋ยวนี้หกโมงเช้ายิงกันกลางตลาดพอเจ็ดโมงเด็กเดินไปโรงเรียนผ่านจุดนั้นเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท