นานาประสบการณ์ "ออกกำลังกายให้กับดวงตา เปิดทางสว่างให้กับดวงใจ"


ขอให้สนุกในการหาวิธีการถนอมสายตาครับ ท่านอื่นๆ หล่ะครับ มีอะไรแลกเปลี่ยนในการถนอมสายตาบ้างครับ หรือออกกำลังกายด้วยวิธีอื่นๆ บ้างครับ

สวัสดีครับทุกท่าน

                วันนี้มาแลกเปลี่ยนนานาประสบการณ์ เกี่ยวกับการบริหารดวงตา ออกกำลังกายให้กับดวงตาของเรา นะครับ เมื่อตาสว่าง ใจก็จะสว่างตามมาครับ หรือว่า เมื่อใจสว่าง ตาก็จะสว่างตามมา

เนื่องจากตอนสมัยเรียน ป.โท ที่ กทม. ได้มีโอกาสไปพันทิพบ่อยครับ ก็ได้ไปเจอร้านธรรมดาๆ ร้านหนึ่งอยู่ที่ประตูทางเข้าชั้นแรก ก่อนจะขึ้นลิฟต์ไปยังชั้นอาหาร ก็ได้หันไปเจอแว่านอันหนึ่งสงสัยมากเลยครับ ว่าเค้าเอาไว้ทำอย่างไร ประกอบกับผมสายตาสั้น 175 ด้วยครับ เลยเข้าไปถาม คนขายเธอบอกว่า เป็นแว่นถนอมสายตาคะพี่ ทดลองดูก่อนได้นะ แล้วผมก็ทดลอง โอ้ขณะที่ใส่แว่นนี้เข้าไปซักระยะ ผมรู้สึกได้ว่าลูกตาของผมกำลังปรับตัวอยู่ มันปรับตัวของมันโดยอัตโนมัติเลยครับ

                เหมือนกับว่ามันพยายามปรับตัวให้เข้าไปสู่สภาวะปกติเพื่อให้ภาพที่เรามองเข้าไป ไปตกกระทบที่เรตินาได้พอดี เพื่อให้ภาพนั้นชัดที่สุด แล้วผมก็พยายามมองเทียบกับตาเปล่าและใส่แว่น สรุปว่า ใส่แว่นนี้ มองชัดขึ้นจริงๆ ด้วย

               เธอบรรยายสรรพคุณต่อว่า ปกติสายตาเราไม่ค่อยได้ออกกำลังกายหรอก ผมก็คิดต่อ เออสงสัยใช่จริงด้วย เราจะออกกำลังกายให้ลูกตาเราได้อย่างไร แล้วทำให้ผมคิดไปถึงต่อ ว่าแล้วหัวใจ ตับไต ไส้พุงหล่ะ เราจะต้องออกกำลังกายยังไง ไปจนถึงไส้ติ่งเลย ฮิๆๆ

               เธอบอกว่า ให้สวมแว่นอ่านหนังสือ ดูทีวี หรือทำกิจกรรมอื่นก็ได้ ในบ้าน วันละ 10-15 นาทีเพื่อออกกำลังกายให้กับดวงตา (ไม่ใช่ดารานะครับ) ผมก็เลยซื้อมาสองอัน ที่ป้ายเขียนไว้ว่า 1000 บาท แต่เธอลดให้ผมเหลือ อันละ 500 บาท ทำให้เป็นที่ทราบกันว่าราคาละห้าร้อยบาท ผมซื้อไปสองอัน อันหนึ่งไว้ใช้เองก่อน อันที่สองเอาไปฝากคุณแม่ พระอรหันต์ของผมที่เธอชอบมาขอให้ลูกๆ ใส่ด้ายในรูเข็มให้บ่อยๆ และที่บ้านมีโรงสีข้าว เธอสายตาบางทีมองไม่ค่อยชัดนัก ก็จะเอาข้าวสารมาให้ลูกๆ ช่วยหาเมล็ดข้าวเปลือก เพื่อคัดออกแบบธรรมชาติก่อนจะหุงในแต่ละมื้อ

มาดูรูปแว่นก่อนนะครับ แบบแรกที่ผมมี ใส่แล้วคงมีคนว่าบ้าแน่ๆ หากเดินออกไปนอกบ้าน ห้าๆๆๆๆ แล้วตอนหลังเค้ามาเพิ่งออกแบบใหม่ให้ดูดีมากขึ้นครับ

              แล้วได้เวลาปิดเทอม ผมกลับไปเยี่ยมบ้าน แล้วเอาแว่นถนอมสายตา (ผมเรียกว่า แว่นไอ้มดแดง หรือ มดเอ็กซุปเปอร์วัน อิๆ คุณดูรูปทรงซิครับ เทียบกับหนังการ์ตูน มดเอ็กซ์ สมัยเด็กๆ)

              แล้วผมก็ให้แม่ทดลองใช้ดู แม่บอกว่า โอเห็นชัดดีเลย เลยถามความรู้สึกว่าเป็นอย่างไร แล้วท่านก็บอกว่าดีมากเลย มันเป็นไปได้อย่างไร ก็อธิบายให้ฟัง แล้วผมบอกว่าใส่ให้ทุกวันจะทำให้สายตาดีขึ้นได้ แม่ก็จะใส่บ่อยๆ เช่นดูทีวี หรือ เลือกข้าวเปลือก หรือใส่ด้ายในรูเข็มครับ  พักหลังๆ บอกว่า ตอนนี้ไม่ต้องใส่แว่นแล้ว ก็ใส่ด้ายได้สบาย ตอนนี้สายตาแม่ดีกว่าของผมเสียอีกครับ ห้าๆๆๆ อายเลยครับ

              ตอนมาเยอรมัน ผมก็ถือแว่นบริหารดวงตานี้มาด้วยครับ แล้ววันหนึ่งเพื่อนผมมาเยี่ยมเค้าก็เลยถามและขอลองดู ทำให้เราถกถึงวิธีการต่างๆ ที่จำทำอย่างไรให้มองชัดๆ เพราะบางทีเวลาเรามองอะไรไม่ชัด เราจะทำตาหยีๆ ให้ตาแคบๆ ลงครับ แล้วจะเห็นตัวอักษรชัดขึ้นครับ หรือบางทีก็ทำมือให้มีช่องเล็กๆ แล้วมองผ่านช่องนั้น ก็จะชัดขึ้นเช่นกันลองทำดูนะครับ หรือจะลองเจาะกระดาษเองดูครับ แล้วเอามาคาดที่สายตา อาจจะชัดขึ้นเช่นกันครับ แต่หากใครขี้เกียจทำก็ไปหาแว่นแบบนี้ซักอันครับ สะดวกครับ

             แล้ววันหนึ่งก็มาถึง เมื่อคนเยอรมันที่ทำงานบ่นปวดตา ผมเลยเอาแว่นนี้ไปให้เค้าลองใส่ เค้าติดใจมากๆ เลยครับ แล้วเค้าก็ค้นหาในเนทใหญ่เลยครับ ตอนแรกก็ค้นหาไม่เจอ แล้วเพิ่งมาเจอตอนหลังครับ ลองเข้าไปอ่านกันได้ที่นี่ นะครับ แว่น Proview (ในเอกสารนี้มีคู่มือหลายภาษานะครับ ลองอ่านดูนะครับ จะมีหลักการและเหตุผลที่น่าสนใจดีทีเดียวครับ)

             คนเยอรมันถามว่า เม้งจะกลับไทยเมื่อไหร่อีก จะฝากเงินซื้อมา ฉันจะเอาไว้ใช้เองบ้าง และเอาไปแจกญาติที่บ้านด้วย หลังจากนั้น ก่อนกลับไปเยี่ยมบ้าน (ไปงานประชุมวิชาการที่เวียดนาม ฮานอย) เค้าฝากเงินไป 50 ยูโร แล้วบอกว่า เม้งเอาจำนวนให้ได้มากที่สุด ห้าๆๆ ผมเลยเอามาให้ 5-6 อันครับ ขอเค้าลดจากอันละห้าร้อยเหลืออันละสี่ร้อยบาทแทน อิๆๆ

             มาตอนหลังผมก็เลยฝากน้องที่กลับเมืองไทย ซื้อมาด้วย เอาไว้ให้กับโปรเฟสเซอร์ และเพื่อนๆ คนอื่นที่สายตามีปัญหา หรือว่าใช้สายตาเยอะ  โปรเฟสเซอร์บอกว่า หากฉันใส่แว่นนี้แล้วจะทำให้ฉันมองเห็นเธอชัดขึ้นใช่ไหม ห้าๆๆๆๆๆ ขำดีครับ (ประมาณฉันจะได้รู้จักเธอดีขึ้นหรือเปล่า ครับ)

            เอ นี่ผมมาโฆษณาชวนเชื่อหรือเปล่าครับ......สงสัยต้องไปขอค่านายหน้าบ้างแล้วครับ.... สายตาเป็นสิ่งสำคัญครับ ถนอมเอาไว้ก็ดีครับ

พักสายตาเถอะนะคนดี หลับลงตรงนี้ ที่ที่มีแต่เราสองคน อือหือ.....

อ่านแล้วอย่าเครียดนะครับ

ขอให้สนุกในการหาวิธีการถนอมสายตาครับ ท่านอื่นๆ หล่ะครับ มีอะไรแลกเปลี่ยนในการถนอมสายตาบ้างครับ หรือออกกำลังกายด้วยวิธีอื่นๆ บ้างครับ

ด้วยมิตรภาพ

เม้ง สมพร ช่วยอารีย์

ฮั่นแน่ คุณเริ่มสงสัยขึ้นมาตลอดใช่ไหมครับ ว่ามันจะจริงหรือเปล่าหนอ ไอ้เจ้ารูเล็กๆ พวกนี้มันจะส่งผลให้มองเห็นชัดได้อย่างไร ใช่ไหมครับ เขียนคำถามไว้ได้นะครับ

หากคุณว่าง รบกวนเชิญจิบน้ำชาได้ที่นี่นะครับ รวมพลัง G2K เพื่อ...การศึกษา....ปัญหาและแนวทางแก้ไข  ขอบคุณมากนะครับ

หมายเลขบันทึก: 94516เขียนเมื่อ 5 พฤษภาคม 2007 14:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (31)
  • สำหรับแว่นที่ผมซื้อไปฝากพระอรหันต์ของผมนั้น วันก่อนโทรไปแล้วถามว่ายังใช้อยู่ไหม ท่านบอกว่า ตอนนี้สายตาปกติสบายดีมาก แล้วมีคนอื่นปวดตา ตอนนี้มีคนยืมไปขอใช้ ห้าๆๆๆ 
  • แว่นอันนั้น จะวนเวียนอยู่ในหมู่บ้าน แล้วครับ ห้าๆๆๆๆ ผมหละขำจริงๆ ครับ
  • อยากให้มีแว่นที่เค้าทำออกมา ให้คนเปิดตาสว่างกันแล้ว หากมีแว่นดวงใจด้วยก็คงดีไม่น้อยเลยครับ สงสัยต้องใช้เลนส์แบบไหนดีครับ
  • ขอบคุณครับผม
  • อีกอย่างนะครับ หากใครจะไปซื้อแว่นนี้ ให้ขอซองใส่ด้วยนะครับ และก็ขอผ้าเช็ดทำความสะอาดด้วยนะครับ เพราะหากไม่ขออาจจะได้แค่ซองพลาสติกแบบที่เค้าโชว์ไว้บนแผงนะครับ
  • จะเห็นว่าไม่มีอะไรเลยในตัวแว่น แต่ผลิตภัณฑ์เค้าทำออกมามีประสิทธิภาพ
  • อยากให้เมืองไทยคิดค้นของพวกนี้แบบง่ายๆ อย่างนี้บ้างจังครับ

หวัดดีคะ 

  • คนเรานี่ก้อช่างคิดกันนะคะ 
  • ดูจากรูปทรงของแว่นแล้วมันก้อไม่เห็นมีไรแผ่นยางเจาะรู  เอง มันไม่น่าจะได้ผลเชื่อเลย 
  • แล้วมีส่วนประกอบอย่างอื่นนอกเหนือจากที่เห็นในภาพหรือป่าวคะ
  • เหมาะกับคนสายตาสั้นกะยาวหรือคะ แล้วคนตาเข ตาเหล่ เค้าจะใส่แล้วหายไหม อิๆๆๆ
  • โฆษณาจะน่าชวนเชื่อมากขึ้น ถ้าพี่ถ่ายภาพพี่ใส่แว่นอันนี้ มาโชว์ด้วย อิๆๆ คงเท่ห์ไม่หยอกเลยคะ 

จริงหรอค่ะ

ดีจังเลย อยากได้มั้งอ่ะ

พันทิพ ร้านใหนน้อ กัลยา อยู่ขอนแก่น จะฝากคนกรุงเทพ ซื้อมาให้บ้าง อยากได้จังเลย

  • สวัสดีครับน้องลีย์
  • ขอบคุณมากเลย ห้าๆๆๆๆๆๆ
  • ใช่แล้วครับ คนเราช่างคิดไม่มีอะไรเลย แผ่นพลาสติเจาะรูครับ แถมทำแล้วจดลิขสิทธิ์แล้วด้วย จากญี่ปุ่นหรือไต้หวันอะไรนี่หล่ะครับ
  • เพราะว่าเค้าเข้าใจหลักการทางฟิสิกส์ของตาเราไงครับ เค้าก็หากินได้แล้ว ตอนนี้รู้สึกว่าเค้าออกแว่นออกมาเต็มเลย แบบว่าใส่หน้าจอคอมพ์ ใส่ขับรถ ตัดแสง แบบต่างๆ ตรึมเลยครับ หากซื้อทั้งหมด เราคงมีแว่นเต็มเลยครับ ห้าๆๆ
  • ส่วนประกอบอื่นไม่มีไรเลยครับ แถมรูปบนนั่นดึงตัวแผ่นพลาสติกออกมาทำความสะอาดได้ด้วยนะครับ
  • คิดว่าใช้ได้กับคนทุกสายตาครับ มันเป็นการบริหารการปรับตัวของสายตานะครับ ให้ภาพมันไปตกกระทบตำแหน่งที่ควรเป็นนะครับ ส่วนคนตาอื่นๆ ไม่แน่ใจนะครับ ต้องไปลองหาดูที่ร้านแล้วลองขอทดสอบดูนะครับ
  • หากพี่ถ่ายคู่กับแว่นนี้ อาจจะไม่มีคนกล้าคบพี่ก็ได้ ห้าๆๆ แต่ที่แน่ๆ หากเดินไปด้วยกันหลายคน คงไม่มีใครรู้จักพี่แน่ครับ ห้าๆๆ พี่ถึงเรียกแว่นตาไอ้มดเอ็กซูปเปอร์วันไงครับ
  • แต่ว่าก็ว่า ตัวคุณสมบัติของมันนี่ นับว่ายอดแนวคิดครับ
  • หากตอนเด็กๆ น้องเคยทำหน้ากากกระดาษ แล้วใช้สายยางรัด ลองเอาเหล็กร้อนๆ มาเจาะรูกระดาษแข็งดูครับ แล้วให้ได้เป็นแนวเป็นแถวนะครับ ลากเป็นโครงข่ายก่อนก็ได้ครับ แล้วค่อย จิ้มลงบนจุดตัดของเส้น แล้วลองแปลงร่างดูครับ ว่าเห็นชัดไหม
  • คนสายตาดีอาจจะเทียบยาก แต่สายตาสั้นนี่ แน่นอนครับ ชัดกว่าเดิมแน่ จากที่ไม่ใส่แว่น แล้วมาใส่แว่นนี้ ใส่แล้วให้ดวงตาปรับตัวเองซักพัก แต่พอถอดแว่น ดวงตาก็จะทำหน้าที่ปรับตัวไปยังจุดเดิมที่เราเคยเป็นอีก
  • หลักๆ คือลดแสงที่เข้าในสายตาเรานะครับ ให้แสดงน้อยลง จะส่งผลให้ภาพที่ไปตกที่เรตินาชัดมากขึ้นครับ เหมือนน้องไปแอบดูใครทางช่องหน้าต่างไงครับ ตอนหนุ่มๆ มาเยี่ยมที่บ้าน แต่ไม่อยากเปิดประตูให้นะครับ อิๆๆ ทำเป็นว่าไม่อยู่บ้านไงครับ ห้าๆๆๆๆ
  • ขอบคุณมากครับ

สวัสดัครับคุณเม้ง  เยอรมัน

มดเอ็กซ์  ใส่แว่นแบบนี้เอง  ถึงเก่งไปทุกอย่าง..เน๊าะ 

อ้าว!!  ถูมือให้สว่าง...เพื่อแปลงร่างเป็น  มดเอ็กซ์

P

สวัสดีครับคุณกาเหว่า

  • สบายดีนะครับ
  • ผมคิดว่าร้านนั้นคงอยู่ตลอดครับ แต่มันเหมือนร้านแผงลอย เมื่อลงจากสะพานลอยแล้ว เดินเข้าประตูกระจกชั้นแรกของพันทิพ แล้วเดินดูในบริเวณนั้นได้เลยครับ หากผมจำไม่ผิด คือเดินเข้าไปประตูประมาณ ห้าเมตร หรือสิบเมตรนี่หล่ะครับ
  • ราคาไม่ควรเกิน 500 บาทครับ ส่วนคุณจะขอลดได้เท่าไหร่นั้น อิๆ ขึ้นกับเสน่ห์นะครับ อิๆ จะบอกว่า คุณเม้งเยอรมันแนะนำมาก็ได้ ห้าๆๆๆ เพราะเคยให้น้องฝากซื้อหลายอันวันก่อน มาให้ที่เยอรมัน ก็ใช้มุกนี้ครับ ได้ผลจริงด้วย เค้าลดให้อันละ 400 บาท แต่ว่าต้องซื้อหลายๆ อันหน่อยครับ
  • แต่ผมว่าครอบครัวหนึ่งมีหนึ่งอันก็พอครับ ผลัดกันใส่ เว้นแต่ว่า จะใส่ดูทีวีพร้อมๆ กัน(ป้องกันการตบตีกันครับ ฮ่าๆๆ) ใส่อ่านหนังสือก็ได้ครับ
  • ขอให้โชคดีครับผม
P

สวัสดีครับพี่สะมะนึกะ

  • สบายดีนะครับ
  • เป็นอย่างไรบ้างครับ อ้าวแปลงงงงงงงงงงงงงร่างงงงงงงงงงงงงงงงงง
  • อย่าไปเผลอกระโดดลงมาจากจอมปลวกหล่ะครับ เจอตอไม้นี้ เจอมาแล้วครับ จุกเลยครับ ก็เพราะบ้าหนังการ์ตูนนี่หล่ะครับ กับอีกอย่างบ้าหนังจีนกำลังภายใน กังฟู ครับ หรือว่าหนุ่มหมัดเมาครับ เล่นกับเพื่อน ดันไปข่วนตาเพื่อนตอน ป.ห้า แย่เลยครับ
  • เอ้า แปลงร่างงงงง.... โชคดีในการทำงานครับ (นี่จะไม่ให้พักกันบ้างเลยหรือครับ อวยพรแบบนี้ทั้งๆที่เป็นวันหยุด อิๆๆ)

สวัสดีค่ะน้องเม้ง สมพร ช่วยอารีย์ ---------> http://www.somporn.net ---------> http://www.schuai.net

รู้เรื่องนี้มานานแล้วค่ะ ว่าถ้ามองลอดรูเล็กๆ แล้วจะทำให้มองชัดขึ้น ประมาณว่าเป็นกฎของฟิสิกส์ เรื่องของแสงประมาณนั้น (ไม่รู้จำถูกหรือเปล่า) คุณครูฟิสิกส์ทั้งหลายช่วยด้วยค่ะ ; )  เวลาไปวัดสายตาประกอบแว่น บางทีคุณหมอจะเอาแว่นขาเดียวแบบด้ามกระจกมือถือที่มีรูแบบนี้มาให้ทาบตาก็มีค่ะ

แต่ไม่เคยเห็นแว่นแบบนี้เลยนะคะ รู้แต่ว่าตอนก่อนนอนถอดแว่นดูทีวี จะทำตาหยีๆ ทำให้เห็นชัดขึ้นค่ะ แล้วตั้ง timer off ในทีวีไว้ เสร็จแล้วก็หลับ พักสายตาเหมือนกัน 555

P

สวัสดีครับพี่กมลวัลย์

  • พี่สบายดีนะครับ ขอบคุณมากเลยครับ เข้ามาทำให้ตีนกาผมชัดขึ้นอีกแล้ว (ยิ้มมากตีนกาผมยิ่งชัดครับ)
  • เชิญคุณครูฟิสิกส์ อธิบายได้เลยนะครับผม หรือเข้าไปดูฟิสิกส์ของสายตาได้ในลิงก์ที่ให้ไว้ด้านบนนะครับ ในตัวบทความ หรือคลิกที่นี่ แว่น Proview (ในเอกสารนี้มีคู่มือหลายภาษานะครับ ลองอ่านดูนะครับ จะมีหลักการและเหตุผลที่น่าสนใจดีทีเดียวครับ)
  • ใช่ครับ ทำตาหยีๆ ผมก็ทำบ่อยเวลาไม่ได้ใส่แว่น ตอนเวลาโพล้เพล้ ตอนรอรถที่ กทม. จะกลับหอพัก อิๆ แบบว่าแสงเข้าตามา ทำให้เรามองไม่ชัดครับ
  • มีอยู่ครั้งหนึ่ง ตอนเช้ามืดเลยครับ จะนั่งรถจากรามไปจุฬา ต้องไปสาย 113 ดันไปขึ้นผิดสาย ไปขึ้น 115 เอ้าแล้วกัน ผิดสายตอนที่รถแยกผิด แถมไม่ทราบอีกครับว่า 115 เค้าจะขับไปไหนหนอ วันนั้นเลยได้ประสบการณ์มาจานใหญ่ พร้อมเข้าเรียนเกือบสายครับ
  • ขอบคุณมากครับ
P

สวัสดีครับท่านอาจารย์ สบายดีไหมครับ

  • อิๆๆ การหลับเป็นวิธีการพักสายตาที่ดีเลยครับ
  • แต่การหลับไม่ได้เป็นการบริหารออกกำลังกายดวงตานะครับ
  • ผมมีอีกวิธีครับที่จะออกกำลังกายสายตาครับ ลองทำดูนะครับ
  • พอดีเพื่อนผมเพิ่งแนะนำมาเมื่อตอนเช้าครับ
  • คือใช้ปากกาเคลื่อนที่ให้เข้าออกจากบริเวณหน้าแล้วให้เลื่อนเข้าออกช้าๆ แล้วจ้องหรือเพ่งที่ปลายปากกาทั้งสองลูกตา ก็เป็นการบริหารอีกอย่างครับผม
  • ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะรัฐมนตรีช่วย

            คิก คิก เห็นชื่อบันทึกชื่อน่ารักน่าหยิกจริงๆ คิดไปด้าย ฮ่าๆๆๆๆ เห็นความเปลี่ยนแปลง อีกแล้ว รูปนั่นเอง คุณเม้งเปลี๋ยนไป๋ อิ อิ 

            แว่นอย่างนี้มีขายด้วยหรือค่ะ เพิ่งเห็นเป็นครั้งแรกนะเนี่ย  มีอะไรจะบอกอะ คือว่าชอบประโยคนี้จังค่ะ

พักสายตาเถอะนะคนดี หลับลงตรงนี้ ที่ที่มีแต่เราสองคน อือหือ.....(ใครจะเป็นคนโชคดีคนนั้นเนี่ย) Singer 1Singer 2

          

P

สวัสดีครับคุณราณี

  • รมต. (รักแม่ตลอด) เอ.... ม.ม้า
  • คิดเอาสดๆ นะครับหัวข้อบทความ แบบว่าไม่เกี่ยวกับ ตัวเนื้อหาเลยครับ ลิเกป่า ก็อย่างว่าครับ เป็นพันนี้แหล่ะ
  • ใช่แล้วครับ แว่นนี้ ผมใช้มาประมาณเจ็ดปี เอ ซื้อมาประมาณเจ็ดปีแล้ว แต่ว่าใช้ตามโอกาสครับ ก็เอาไว้ออกกำลังตานะครับ
  • Singer 1Singer 2ดูหนุ่มสาวคู่นี้เล่นกีตาร์ร้องเพลง กำลังเดาปากของเค้าสองคนอยู่ครับ ว่าพูดอะไรหนอ ยากจริงๆ ว่าจะเดาว่าเพลงอะไรกันแน่   สงสัยเพลงกำลังใจ ของโฮป หรือเปล่าหนอครับ
  • ห้าๆๆ พักสายตาเถอะนะคนดี .... แบบว่าเพลงมันพาไปครับ....ห้าๆๆๆ
  • โชคดีนะครับป๋ม
  • น้องเม้งคะ  พี่เข้ามาดูแว่นมดเอ็กซ์ให้เห็นกับตา.......  
  • เพราะได้พิจารณาเห็นแล้วว่าสุดยอดมาก      ใส่แล้ว "แปลงรูป" ได้ด้วยอะค่ะ   
  • ไปพักสายตาก่อนนะคะ  จะเที่ยงฯแล้ว  อิอิ  :-) 
P

สวัสดีครับพี่แอมป์

  • พักสายตาฝีดันฝันดีนะครับพี่
  • ใส่แล้ว แปลงร่างงงงงงง
  • เจอกันใหม่นะครับผม

ถ้ามีเวลาก็หลับค่ะ ถ้าไม่มีก็มองใบไม้เขียว ๆ รอบป่าก็จะดีขึ้นค่ะ ตอนนี้เมืองไทยฝนตกมองไปทางไหนก็เขียวไปหมดเลยค่ะพี่เม้ง

ไม่มีรูป
พัทยา เพียพยัคฆ์

สวัสดีครับน้องกิ่ง

  • ขอบคุณมากครับ สีเขียวทำให้หัวใจคนโตและสดชื่นครับ
  • สีนี้เป็นสีแห่งผู้สร้าง ผู้ผลิต ขาดสีนี้ไปเมื่อไหร่จะทำให้โทนสีในหัวใจร้อนมากขึ้นครับ
  • ดีใจที่เมืองไทยเป็นสีเขียว แต่จะทำอย่างไรให้เขียวตลอดปี และตลอดไปครับ
  • และให้เขียวแบบแนบแน่นครับ คือแน่นไปด้วยความเขียวขจี
  • ความเขียวในใจคน เข้าใจธรรมชาติ ครับ
  • ขอบคุณที่บอกเล่าสิ่งดี ๆสำหรับดวงตา การบริหารดวงตา  จริงแล้วดวงตาเป็นส่วนสำคัญมากพอ ๆ กับฝ่าเท้า  แต่เราไม่ค่อยได้ให้ความสำคัญเท่าไหร่นะ (แล้วดวงยาย มีมั้ยเอ่ย?)
  • พักสายตาเถอะนะคนดี หลับลงตรงนี้ ที่ที่มีแต่เราสองคน อือหือ.  ครางด้วย?เหรอ
P

สวัสดีครับพี่

  • ขอบคุณมากครับ พี่สบายดีไหมครับ
  • ครับฝ่าเท้าก็เป็นที่รวมของเส้นประสาทภายในเยอะเลยครับ เค้าบอกว่าฝ่ามือด้วยครับ
  • อือหือ....(หล่อจัง) ห้าๆๆ อือหือ (หม้ายตังค์)
  • โชคดีในการทำงานนะครับพี่

สวัสดีค่ะคุณเม้ง

มายิ้ม...ม กับแว่นที่น่ารักเหลือเกิน ไม่ลองใส่แล้วถ่ายรูปเอาขึ้นบล๊อกบ้างล่ะคะ..น่าจะดีนะเนี่ย ^            ^

ลองแล้วได้ผลมั้ยคะ ..เห็นมาถึงเมืองไทยหรือเปล่า ?

อ่านมาทุกบันทึกมาสรุปในบันทึกนี้ละกันค่ะ..

คุณเม้งทำให้เบิร์ดนึกถึงคน 6 ดี ของท่านพุทธทาส

เป็นลูกที่ดีของพ่อแม่..เป็นมิตรที่ดีของเพื่อน..เป็นลูกศิษย์ที่ดีของครูอาจารย์..เป็นพลเมืองดีของชาติ..เป็นสาวกที่ดีของศาสนา..และเป็นมนุษย์ที่เต็มตามความหมายของมนุษย์ ( มนุษย์ = ผู้ที่มีใจสูง เพราะสามารถฝึกฝนตนเองได้ )

รักษาสุขภาพนะคะ แต่สายตาคงไม่ต้องเป็นห่วงเท่าไหร่มั้งคะ..^ ^ ( ยังไม่วาย อิ อิ )

P

สวัสดีครับคุณเบิร์ด

  • อิๆ เทห์ไหมครับแว่นอันนี้ ผมกะว่าจะถ่ายไว้แล้วเอาขึ้นเหมือนกันครับ แต่กลัวว่าพี่น้อง g2k จะหายหมดนะซิครับ ฮ่าๆ
  • มองเห็นเมืองไทยชัดแจ๋วเลยครับ แต่ว่าต้องมองผ่านดาวเทียมนะครับ
  • ผมเพิ่งทราบ คนดี 6 (คน 6 ดี) ของท่านพุทธทาส ดีในที่นี้คงไม่ขมแน่ๆ ใช่ไหมครับ
  • เป็นลูกที่ดีของพ่อแม่..เป็นมิตรที่ดีของเพื่อน..เป็นลูกศิษย์ที่ดีของครูอาจารย์..เป็นพลเมืองดีของชาติ..เป็นสาวกที่ดีของศาสนา..และเป็นมนุษย์ที่เต็มตามความหมายของมนุษย์ ( มนุษย์ = ผู้ที่มีใจสูง เพราะสามารถฝึกฝนตนเองได้ )
  • ว่าแล้วทำให้ผมต้องปรับปรุงตัวเองเพื่อว่าจะได้มีดีแบบไม่ขมบ้างครับ โดยเฉพาะดีอันสุดท้ายคือ เป็นมนุษย์ที่เป็นมนุษย์
  • ยอดจริงๆนะครับ ขอบคุณมากๆ นะครับ
  • สายตาผมต้องรักษาไว้ครับ เพราะสายตาสั้นเหมือนกันครับ รักษาสุขภาพเช่นกันครับ ฝนตกบ่อยครับช่วงนี้ รวมไปถึงท่านอื่นๆ ด้วยนะครับ
  • ขอบคุณมากครับ

ผมสามารถหาซื้อได้ในราคา 60 บาทเท่านั้นเองครับตอนแรกเคยเห็นที่ธนิยะ แต่ผมไม่ได้เข้าไปถามราคา

วันต่อมาไปเดินที่ร้านแถวบ้านเจอราคาแค่ 60 บาทก็เลยซื้อมาใช้

เพราะผมเคยไปตรวจสายตาที่ รพ แห่งหนึ่ง พยาบาลเอาแผ่นพลาสติกเจาะรูเล็กๆ มาทาบที่ตาผมแล้วให้อ่าน ผมบอกว่ามองไม่เห็นหรอก เพราะผมถอดแว่นอยู่ พยาบาลบอกงว่าให้ลองอ่านดูก่อน ไม่น่าเชื่อครับว่า ผมสามารถมองได้ชัดขึ้น โดยไม่ต้องใส่แว่น แต่ก็ยังไม่เห็นทั้งหมดนะครับ

ตั้งแต่นั้นมาก็หาแว่นแบบนี้มาตลอด มาหาเจอราคาถูกอีกเลยดีใจมากครับ

คุณ jirath หาซื้อได้ที่ไหนครับ 60 บาทเนี่ย..

ช่วยบอกที่ซื้อด้วยครับ หามานานเหมือนกัน ไปเจอแต่ไอ้อันละ 500 ซื้อไม่ลงเลย

ไปหาใน ไดโซะแล้วก็ไม่มี รึว่าสาขาที่ผมไปของมันน้อยหว่า

ใครรู้ที่ขายถูกๆแจ้งหน่อยนะครับ [email protected]

สวัสดีครับ

    ดีจังครัีบผม มีแบบราคาถูกขนาดนั้นเลยหรือครัีบ สงสัยว่าจะคนละบริษัทหรือยี่ห้อหรือเปล่าครัีบ แต่หากทำแล้วใช้ได้ดีก็ดีครัีบ ผมยังเคยคิดจะลองเอากะลาขัดให้เรียบมาเจาะรูเลยครัีบ ทำให้รูสมมาตรกันครัีบ น่าจะใช้ได้ดีเช่นกันครัีบ เพราะหลักการคือมองลอดรูเล็กๆ ครัีบ คุณลองเอานิ้วโป้งกับนิ้วชี้หนีบให้เล็กแล้วก็ค่อยมองผ่านก็ได้ครัีบ ทำใ้ห้ชัดได้เช่นกันครัีบ

ขอให้สนุกครัีบ

ีดีครับน้องจิ

    มีความสุขในวันหยุดและสุขใจในการเรียนรู้นะครับผม ไ้ด้อยู่กับบ้านก็สบายใจที่สุดแล้วใช่ไหมครับผม

รักษาสุขภาพครับ

หวัดดีครับ! บังเอิญแวะเข้ามาเยี่ยมชม เพราะอยากรู้รายละเอียดเกี่ยวกับแว่นถนอมสายตา เพิ่งไปซื้อมาวันนี้เองที่อาคาร ธนิยะ พลาซาชั้นG ถนนสีลม ตอนแรกตั้งใจจะซื้อแว่นสายตายาว แบบเสียบที่จมูก (ไร้ขาเกี่ยวหู) คนขายเชียร์ให้ซื้อเพิ่มอีกอันพร้อมกับบอกสรรพคุณเกี่ยวกับแว่นถนอมสายตา พร้อมกับให้ลองใส่ดู ก็รู้สึกดี ก็เลยซื้อมา แต่ก็ไม่ค่อยมั่นใจนัก ก็เลยเข้าหาข้อมูลใน Google โป๊ะเซะ เจอคุณเม้ง ข้อมูลเพียบ ได้ความรู้อีกเยอะ ค่อยมั่นใจขึ้นหน่อย ต้องขอขอบคุณ คุณเม้งมากๆ อ้อ!ลืมบอกไป ผมซื้อมาในราคา 450.- จากราคาตั้ง 500.- คุณอุษา เจ้าของร้านใจดีลดให้ตั้ง 50.- ตอนนี้อยากได้อีกสักอันสองอันจะเอาไปฝากพ่อกับน้องสาว เลยอยากรบกวนเจ้าของกระทู้ที่23 คุณ Jirath ช่วยบอกร้านที่ขายอันละ 60.-ให้หน่อยจะเป็นความกรุณามาก เพราะจะได้ซื้อหลายๆอันหน่อยครับ!ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ...

ที่เซ็นทรัลพระราม3ร้าน daiso ก็มีครับราคา 60บาท

คนเพิ่งสายตายาวจ้า

สวัสดีค่ะ มิสเตอร์ช่วย และทุกๆๆคน

มาช่วยยืนยันด้วยคนจ้า daiso มีจริงๆจ้า 60 บาทจริงๆจ้า เลิกซี้อที่พันธ์ทิพย์ฯ แล้วหรือยังจ๊ะ

ซื้อมาแล้วไม่ได้ใช้เพราะไม่ทราบว่ามีประโยชน์จริงหรือเปล่า เพราะว่าเจ้าแว่นนี้ดูไม่น่าเชื่อถึอเลย จนมาเจอคุณมิสเตอร์ช่วย เข้าน่ะ

ขอบคุณจริงๆเลยค่ะ แล้วก็ไม่เคยทราบเลยว่าเค้าเรียกว่าอะไร เพิ่งทราบก็วันนี้และ โปรวิว เหรอ.....อืมม สุดยอดสิ่งประดิษฐ์ของโลกอีกอย่างเลยนะคะ เพราะว่าหลักการ และการประดิษฐ์ตัวแว่น น่าตาคาดว่ากรรมวิธีการประดิษฐ์น่าจะซิมเปิ้ลนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ ถ้าตาแข็งแรงเป็นปกติเมื่อไหร่แล้วจะมาแจ้งผลค่ะ

ป.ล. อิจฉาคุณแม่คุณมิสเตอร์ช่วยจริงๆๆ ไม่น่าเชื่อ กลับเป็นปกติไปแล้ว เยี่ยมสุดๆๆค่าาาาาาาาาาาาาาาา

เจอล่าสุดงานหนังสือ...ราคาเท่าเดิมครับ ป้าย1,000 เป็น500 . . .

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท