บันทึกนายสายลม..เธอคือหมีพูห์ ฉันรู้ฉันคือพิกเล็ท


ในชีวิตเราทุกคนคงเคยผ่านมิตรภาพแสนดี แต่มีกี่คนที่รักษามันเอาไว้ได้คงมั่น ไม่หวั่นไหว วันคืนแห่งชีวิตกลืนกินและฉุดดึงเราไปหันกลับมามองข้างหลังอีกที..อาจจะเศร้าใจ..
มิตรภาพอันแสนซื่อ
ขณะที่พิกเล็ทเดินตามหมีพูห์ไปต้อย ๆ
     รอยเท้าคู่เล็ก ๆ ย่ำลงไปบนหิมะ
เคียงข้างกับรอยเท้าของหมีพูห์ไปตลอดทาง
เป็นความอบอุ่นในหัวใจ  ที่ทั้งสองทิ้งเอาไว้เบื้องหลัง

     ทั้งคู่เดินมาด้วยกันนานพอสมควร..และคงไม่ได้คุยอะไรกันเลย
พิกเล็ทเลยต้อง " ขอเสียง " ด้วยการเรียกพูห์ เมื่อพูห์ขานรับและถามกลับว่า " มีอะไรหรือพิกเล็ท " พิกเล็ทกลับเกาะมือพูห์ไว้ก่อนตอบกลับไปว่า
" เปล่า ไม่มีอะไร แค่อยากมั่นใจว่า เราเดินมาด้วยกัน แค่นั้นเอง "

          ถ้อยสนทนานี้เรียบง่ายแต่ลึกซึ้ง  สังเกตไหมว่าพูห์เดินนำหน้า  ควรเป็นพูห์หรือเปล่าที่น่าจะเป็นฝ่าย " ขอเสียง " จากพิกเล็ทว่ายังเดินตามตัวเองมาหรือไม่  นั่นหมายถึงว่าเป็นความกังวลในใจของพิกเล็ทเอง  ที่เกรงว่าพูห์จะลืมเพื่อนตัวน้อย ๆ อย่างเขา

          ในชีวิตเราทุกคนคงเคยผ่านมิตรภาพแสนดี แต่มีกี่คนที่รักษามันเอาไว้ได้คงมั่น  ไม่หวั่นไหว  วันคืนแห่งชีวิตกลืนกินและฉุดดึงเราไปหันกลับมามองข้างหลังอีกที..อาจจะเศร้าใจ..

     หากวันหนึ่งเราพบว่า..คนที่เราไว้ใจ..ไม่มีใครเดินตามเรามาอีกแล้ว

     ไม่อยากจะเดินข้างหน้าเพราะเกรงว่าฉันจะลืมเธอ
     ไม่อย่างเดินตามหลังเช่นกัน...เพราะกลัวตามไม่ทัน
     กลัวเธอทำฉันหล่นหาย..
     อยากให้เราเดินเคียงกันไป..อยากอุ่นใจ มั่นใจ...ว่า
     ตลอดการเดินทางของชีวิตอันยาวไกล
    
เรายังมีกันและกันไปตลอดเส้นทาง......

                                     ....นายสายลม.....
หมายเลขบันทึก: 93697เขียนเมื่อ 1 พฤษภาคม 2007 17:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 21:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
  • เปลี่ยนรูปใหม่จำไม่ได้ครับ
  • ชอบกลอนที่เขียนครับ
  • ขอบคุณครับ
  • ขอบคุณมากครับพี่ขจิต
  • จะเกี่ยวดวงดาวมาฝากทุก ๆ คนบ่อย ๆ ครับ
  • ขอบคุณครับ

เกี่ยวดาวมาฝากคนอื่นบ่อยๆ ระวังนะครับ จะติดกิ่งฟ้า แล้วไม่ได้ลงมานะ 5555555555+

เจอกันยามค่ำ พร่ำพรรณอักษรสุนทรีย์....

  • รออ่านดวงดาวและท้องฟ้าอันสดใสครับผม
  • ขอบคุณครับ
  • พูดไม่ค่อยเก่งครับ
  • ขอบคุณครับที่ติดตามครับ
  • พูดไม่ค่อยเก่งแต่รักหมดใจครับ
  • มองกันและกัน เป็นห่วงเป็นใยกัซึ่งกันและกันตลอดเวลา ชีวิตจะได้ไม่เดียวดายครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท