เว็บฝึกอบรมการจัดการความรู้เปิดให้ทดสอบ


เว็บฝึกอบรมการจัดการความรู้สำหรับครูอาชีวศึกษา มีลักษณะเป็น WBT : Web-based Training เพื่อใช้สำหรับการฝึกอบรมครูอาชีวศึกษา เปิดทดสอบระบบก่อนปิดเพื่อรับเฉพาะสมาชิก

เว็บฝึกอบรมการจัดการความรู้สำหรับครูอาชีวศึกษา  มีลักษณะเป็น WBT : Web-based Training เพื่อใช้สำหรับการฝึกอบรมครูอาชีวศึกษา เปิดทดสอบระบบก่อนปิดเพื่อรับเฉพาะสมาชิก

ขอเชิญแวะไปเรียนรู้ตามอัธยาศัยได้ที่

http://km.vecict.net

 

คำสำคัญ (Tags): #เว็บฝึกอบรม
หมายเลขบันทึก: 93008เขียนเมื่อ 28 เมษายน 2007 07:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 20:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)
รุ่งทิวา พิมพ์สักกะ
ไม่เคยเข้า Web แบบนี้มาก่อนเลยค่ะ ใช้เวลานานมากกว่าจะเข้าได้ ต้องโทรถามคุณหมอสุวินัย(เห็นชื่อหมอพอดี....โดยไม่ได้นัดหมายค่ะ) พอเข้าได้ก็ตั้งหน้าตั้งตาอ่านกลัวทำแบบทดสอบผิด ใช้เวลานานมาก ถ้าสอบจริงๆคงแย่แน่ๆเลย ทั้งๆที่ทำงานคุณภาพมานาน อ่านตำรา KM มาก็เยอะ(แต่ไม่เคยสอบ) พอมาทำแบบทดสอบของอาจารย์แล้วงงๆในบางข้อ ใช้เวลาคิดนานมากๆ บางทีก็คิดว่าเรารู้ไม่จริง/เรารู้ไม่มากพอ/หรือข้อทดสอบไม่ชัดเจน ......แต่ภาพรวมก็ดีนะคะ และถ้ามีเวลาจะลองเข้าไปศึกษาว่าข้อคำถามของอาจารย์แต่ละข้อ ถามเพื่อต้องการจะรู้อะไรในตัวผู้ตอบ เช่น การมีความรู้เกี่ยวกับKM มีประสบการณ์  หรืออะไรอื่นๆ....(อาจารย์คะมีพิมพ์ผิด ในบางจุด ทั้งในบทความรู้และแบบทดสอบค่ะ)....ขอบพระคุณอาจารย์ที่กรุณาให้ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ค่ะ
วิมลวรรณ ตันติวงศ์

นับว่าเป็นโอกาสดีค่ะที่ได้ลองเข้าเรียนใน web-based training เป็นครั้งแรกค่ะ โดยรวมดีค่ะ แต่ข้อสอบบางทีงงๆ ไม่ค่อยชัดเจนเท่าไรนัก

     KMเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากๆค่ะ องค์กรจะได้ประโยชน์มากๆถ้าทำได้จริง แต่คงยากที่การปฎิบัติอย่างมีประสิทธิภาพและได้ผล เป็นเรื่องที่ทุกองค์กรในปัจจุบันควรริเริ่มให้มีในองค์กร ทำได้มีประโยชน์มาก เพราะความรู้เป็นพื้นฐานของสิ่งต่างๆ และไม่ได้มาจากตำราเท่านั้น ประสบการณ์นับได้ว่ามีประโยชน์และเป้ฯควารู้ที่หายยาก มีเฉพาะตัวคน การเผยแพร่หรือรวบรวมความรู้เหล่านี้ได้ เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้องค์กรได้ประโยชน์

      ขอบคุณค่ะ

อาทิตย์ โชตินุชิต CTU

เป็น web ที่ใช้ได้ครับ ทำให้ได้เรียนรู้เพิ่มขึ้นอีกหลายเรื่องแต่ขอเสนอข้อสังเกตุในบางประเด็น คือ

1. น่าจะมีเฉลยจะได้รู้ว่าผิดหรือถูก

2. ข้อสอบ บางข้อไม่ชัดเจนหรืออาจสั้นเกินไป หรือไม่ละเอียดพอ

3. เนื้อเรื่องบางเรื่องยาวมากเกินกว่าจะจำได้ในเวลาสั้นๆ

 แต่ขอยอมรับว่าเป็น web ที่ดี และมีประโยชน์มาก

     KM เป็นเรื่องที่ได้รับการนิยมในปัจจุบัน องค์กรต่างๆอยากให้มี KM ในองค์กรตัวเองทั้งนั้น เพราะต่างเล็งเห็นถึงประโยชน์ที่จะได้รับจากการมี KM ในองค์กรของตน ซึ่งผู้บริหารควรให้ความสำคัญและสนับสนุน

นพ.สุวินัย บุษราคัมวงษ์ 495022
เรื่อง KM นี้จริงๆก็ไม่ใช่เรื่องใหม่ในบ้านเรา พูดๆไปก็คือภูมิปัญญาไทย หรือภูมิปัญญาชาวบ้านนั่นเอง เพียงแต่ในบ้านเรายังไม่เป็นระบบระเบียบสักเท่าไหร่ บางทีเป็นเพียงการเล่าต่อๆกันมา หรือจารึกลงใบลาน สมุดข่อย จนกลายเป็นคัมภีร์ของขลังไป เหตุผลที่อยู่เบื้องหลังเลือนหายไปตามกาลเวลา จริงๆแล้วความรู้ก็เป็นสิ่งมีชีวิต เกิด แก่ ตายได้ตามเวลาที่ผ่านไป ล้าสมัยได้ ถ้าไม่มีระบบทบทวน และปรับปรุงให้ทันยุคอยู่เสมอ การกำเนิด KM ในองค์กรก็ยากระดับหนึ่ง แต่การคงไว้และปรับให้ทันสมัยต่างหากที่ยากกว่า
ธีระ เทิดพุทธธรรม

KM หรือ การจัดการความรู้ นับว่าเป็นเรื่องที่มีหลายฝ่ายทั้งภาครัฐและภาคเอกชนให้ความสนใจ

การได้เข้าไปศึกษาเรื่อง KM จาก Web ฝึกอบรมฯ ทำให้เข้าใจความหมายของ KM ได้มากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามเนื้อหาที่ปรากฎอยู่บางครั้งอ่านแล้วยังไม่ค่อยเข้าใจมากนัก ควรจะมีการเพิ่มรายละเอียดหรือเพิ่มการยกตัวอย่างประกอบเนื้อหา จะช่วยให้ผู้ที่เข้ามาศึกษาสามารถเข้าใจเนื้อหาได้มากขึ้น

นายทวี นริสศิริกุล 493010

web km เป็นเรื่องที่เป็นประโยชน์มาก สามารถเข้าศึกษาได้ตลอดเวลา ทำให้เป็นการเพิ่มพูนความรู้ได้มากมาย ค้นคว้าได้โดยง่าย ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายด้วย

This web-based training method is quite a great way to collect data for research. I am quite agreed since i am able to test myself in the same time.

ครูนับเป็นบุคคลที่มีความสำคัญต่อประเทศเป็นอย่างมาก ครูเป็นผู้อบรมให้ความรู้แก่เราเป็นบุคคลที่สองรองจากพ่อแม่ การที่มีเว็บฝึกอบรมการจัดการความรู้สำหรับครูอาชีวศึกษา นับเป็นเรื่องดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเพิ่มพูนความรู้ของครูเพื่อเพิ่มทักษะและความสามารถเพื่อการสอนนักเรียนให้มีประสิทธิภาพและมีความทันสมัยยิ่งขึ้น ลักษณะของweb ก็มีความง่ายและไม่ซับซ้อนในการเข้าไปทำการเรียนรู้และศึกษาข้อมูล ในเรื่องของKM หรือ การทำKnowledge management มีมานานในทุกอาชีพเพื่อใช้ข้อมูลเป็นพื้นฐานในการพัฒนา เมื่อมีการทำ KM ในอาชีพครูจึงควรมีการสนับสนุนและต่อยอดให้ประสบความสำเร็จต่อไปในอนาคต

ธนเดช นัชธนวินท์ CTU

 เรียนอาจารย์ปรัชยนันท์ ช่วง2-3 อาทิทย์ผมนี้ได้ประโยชน์มากเกี่ยวกับการจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยเฉพาะเรื่องKM หรือ การจัดการความรู้ ทีแรกรู้สึกมึนเรื่องการทำรายงานเพื่อนำเสนอหน้าชั้น ตอนนี้รายงานทำไปได้เยอะแล้ว ขอบคุณอาจารย์มากครับ
ปิยะทิพย์ เอี๋ยวพานิช

I am sorry that I have not have time to go through the web based training and make any examination.

However, once learning in the class on KM it is clear for me that KM is the method which Thai people need to do more. Since Thai people are not good in writing, recording or documenting our knowledge or experiences, we lost so many good practices, knowledge, and lesson learn. This lost happens at all level of the society, not only at the village, but even at university where all experts are working.

Thus KM is fit to fill up our society's gap if we like to make more value added in our Thai knowledges. KM is one of the best tool which can extract people knowledge from Thai resource or experienced person to be recorded, exchanged or distributed to not only this generation, but also our future generations.

 Piyathip

 

web KM เป็น web ที่น่าสนใจมากคะ..มีประโยชน์สำหรับผู้ที่สนใจในการทำ KM ในหน่วยงานตนเอง เมื่อก่อนไม่เข้าใจการทำ KM ที่ชัดเจนมากนัก..พอได้มาอ่านและศึกษาข้อมูลในweb นี้ เข้าใจกลไกของ KM มากขึ้น และการที่ได้เรียนวิชาการจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ ช่วยให้มีแนวคิดในการจัดความรู้ในหน่วยงานของตนเองมากขึ้น 

เคยเข้าไปทดสอบแล้วครับ ดีมาก ๆ มีการให้ความรู้ก่อนที่จะทดสอบด้วย เหมาะสำหรับผู้ใฝ่หาความรู้ แบบไม่เสียตังก์ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท