หัวโล้นถูกแดด มันร้อนมากจริง ๆ นะครับ


หลังจากผมได้โกนหัวบวชจูง หรือ บวชหน้าไฟ ให้คุณลุงที่เสียชีวิต เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2550 (บันทึกก่อนหน้านี้)

ไอ้ผมก็คิดว่าการโกนหัวโล้นก็ดีเหมือนกันช่วงเดือนเมษาน่าร้อนอย่างนี้ ไว้ผมยาวแล้วรู้สึกร้อน ซึ่งก็เป็นความจริงเย็นสบายหัวเมื่ออยู่ในร่ม 

   

แต่ถ้าว่า นรกมีจริงเมื่อต้องเดินกลางแดดจ้า มันร้อนหนังหัวเหมือนถูกไฟ หรือ น้ำร้อนลวกเชียว ทรมานเหลือเกิน ประเภทว่าร้อนจนขนลุกทั้งตัวเลยครับ ตอนนี้อยากผมยาวเร็วๆแล้วครับ

 

ดังนั้นผู้ที่คิดจะตัดผมสั้น แบบเห็นหนังหัว ต้องคิดให้ดีนะครับ สำหรับภาวะอากาศอย่างบ้านเรา จะไม่สบายเอาได้

 KPN

หมายเลขบันทึก: 92437เขียนเมื่อ 25 เมษายน 2007 14:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (22)
  • ขอแสดงความเสียใจด้วยนะค่ะ
  • ขอให้ผมยาวเร็วนะค่ะ  พี่มียาเร่งให้ผมยาวเร็วจะฝากไปให้นะ

ไม่ต้องอ่าน...แค่เห็นภาพก็เก็ตแล้วครับ...

ขอบคุณครับ...

กัมปนาท อาชา (แจ๊ค)   .....

ตั้งหัวข้อน่าสนใจ จึงต้องเข้ามาเยี่ยม......

จำได้ ตอนอาตมาบวชใหม่ๆ (2528) นั่งซ้อนรถมอเตอร์ไซด์ไปกับเจ้านาค เพื่อไปทำหนังสือสุทธิที่วัดอุปัชฌาย์ หลังจากนั้นก็ชวนกันไปเยี่ยมญาติผู้ใหญ่ ของอาตมา... ซึ่งเป็นเดือนเมษาเหมือนกับช่วงนี้

หนทางที่ไปก็เป็นถนนราดยางบ้าง ถนนลูกรังบ้าง หรือตัดไปทางสวนยางบ้าง รวมระยะทางไปกลับก็ประมาณ ๑๕๐ กิโล...

กลับมาคืนนั้นรู้สึกคล้ายๆ จะ ไข้ แต่ก็ไม่เป็นไร .... แต่อีก ๒-๓ วันต่อมา... ตลอดศรีษะและใบหน้าลำคอ ก็ค่อยๆ ลอกออกมาเป็นผืนๆ ....

สรุปว่า ร้อนจริงๆ....

เจริญพร

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ แจ๊ค

เรื่องนี้พี่ก็พอทราบมาอ่ะค่ะ  เพราะหลวงพ่อพี่(คุณพ่อบวชหลังเกษียน) ก็บวชเป็นพระ  และอยู่ในสมณศักดิ์  พระครูวินัยธร จนมรณภาพ  เลยค่ะ   พวกเราลูกๆ  อยากให้ท่านลาสิกขา มาอยู่บ้าน อยากดูแลท่านไม่อยากให้ท่านลำบาก เราก็เลยสัพยอกกันว่า  เป็นพระ สบายใช่ไหมเจ้าค่ะ  ไปไหนมาไหนก็มีคนรับ-ส่ง  อยากฉันอะไรก็เทศน์อยู่เทศน์กิน    ( บาปเนอะลูกบ้านนี้ 555 )

ท่านเลยแลกเปลี่ยนมาว่า   ให้ลองเดินเท้าเปล่าตามถนน  แล้วไม่กางร่ม  เดินกลางแดดดูนะโยม  เพราะกิจสงฆ์ต้องออกบิณฑบาตร   ปรากฏว่า... ร้อนมากค่ะ  เพราะว่า แดดบ้านเราแรงมาก  ขนาดแค่ 7.00 น. นะ ยังต้องเขย่งๆเลยค่ะ  วางเท้าเต็มๆไม่ได้  ไหนจะหน้าหนาวอีกเนอะ  จีวรที่ครองอยู่ก็น้อยชิ้น  พวกเราฆราวาสซะอีก ไม่รู้กี่ชั้น ^__*

 

สวัสดีค่ะพี่แจ๊ค

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ

เอ๊ เห็นพี่แจ็คเมื่อวานก็ไม่ทันได้สังเกต นึกว่าทรงผมนี้คนกำลังฮิตกัน อิอิอิ เพราะเห็นที่กองกิจ ช่วงหนึงผู้ชายกองกิจไม่รู้ว่าเป็นอะไรกันตัดผมทรงเดียวกันกะพี่แจ๊คเลยค่ะ

อากาศร้อนอย่างนี้อย่างลืมดูแลสุขภาพนะคะ ทานน้ำเยอะๆ พยายามอยู่ในที่อากาศเย็นๆ แต่ไม่ให้ไปอยู่ในตู้เย็นนะคะ  เดี๋ยวก็ได้เย็นกันทั้งตัวจริงๆ อิอิอิ

สา-หรูบ- อากาศวันนี้ 43 องศาค่ะ ร้อนๆๆๆ ร้อนมากๆ

 

ผมก้บวชเหมือนกันแต่ไม่กล้าเอารูปให้ดูครับ

อ้าวลืมไป  น้องแจ๊คจ๋า  พี่หนิงส่งการบ้าน คลิกที่นี่ นะคะ

วันนี้อากาศน้อยลงกว่าวันวานนะครับ ไม่ต้องหัวโล้นแต่อย่างใด แค่ออกมาข้างนอก ยังไม่โดนแดดก็ร้อนสุดๆแล้วล่ะครับ ร้อนจัดจริงๆใน มมส.เมื่อวันวาน
สระผมบ่อยๆนะคะจะได้ยาวเร็วๆ อิอิ

ขอบคุณพี่เยาวภา ล่วงหน้านะครับ สำหรับยาเร่งผมยาว เอาเป็นว่าผมขอปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติดีกว่านะครับ กลัวจะได้โกนใหม่อีกครั้งครับ

หลานชายผมก็หัวโล้นเหมือนกันไม่ใช่เหรอครับ ถ้าพาออกไปข้างนอกตากแดด อย่าลืมหมวกนะครับ เพราะเด็กกระหม่อมบางกว่าผู้ใหญ่

ถึงคุณดิเรกครับ

P

กลัวจะไม่ได้อารมณ์สำหรับผู้อ่านจริงนำภาพมาประกอบครับ

นมัสการพระมหาชัยวุธ

  • ประการแรกผมไม่มีเจตนาที่จะล้อเลียนพระสงฆ์ หรือผู้ที่หัวโล้นด้วยสาเหตุใดๆเลยนะครับ
  • เพียงแค่อยากให้ทุกคนรักษาสุขภาพ ในสภาวะที่อาการร้อนเกิน 40 องศาครับ
  • คงเป็นเพราะความไม่เคยชินผมเลยรู้สึกร้อนผิดปกติครับ

ขอบพระคุณมากครับ

กัมปนาท

ถึงพี่หนิง

P

ผลบุญที่คุณพ่อพี่ได้สั่งสม คงส่งผลได้ชัดกับรุ่นต่อมา ลูกๆ หลานๆ เฉกเช่นพี่หนิงครับ

ขอบคุณสำหรับการบ้านที่ส่งมาแล้วนะครับ

คลิกที่นี่

ถึงน้องนุ้ย

P

เชื่อหรือไม่เสาร์อาทิตย์ไม่อยากปิดอยู่บ้านเลย อยากมาทำงานมาก เพราะจะได้ตากแอร์

ยิ่งเป็นบ้านปูนนะครับ ยิ่งร้าย ช่วงซัก บ่ายห้าโมงเป็นต้นไปจนถึงประมาณสองสามทุ่ม ปูนจะเริ่มคลายความร้อนที่สะสมมาทั้งวัน

ใครว่าตอนกลางคืนเย็นกว่ากลางวัน

ถึง
ไม่มีรูป
นักสาธารณสุข

ผมว่าการเอารูปมาลงไม่ใช่น่าเรื่องอายเลยครับ เป็นการแสดงตัวตนจริงๆของเรา ให้เพื่อนมิตรชาว G2K ทราบครับ

แม้แต่อดีตที่ไม่ดีผ่านมาผมยังมาเล่าให้ทุกคนฟังเลยครับ

เปิดโปงชีวิตตัวเอง กับจดหมายที่เก็บมา 12 ปี

ถึง
P

 

วันนี้รู้สึกจะอากาศไม่ร้อนเหมือนหลายวันที่ผ่านมา เพราะมีฝนตกลงมาเล็กน้อย แต่ก็ต้องระวังเรื่องลม ฟ้าร้อง ฟ้าผ่าด้วยนะครับ

ถึง

P

ผมสระผมวันละ 2 ครั้งเลยครับ เช้าเย็น

แต่มันไม่ค่อยมีฟองนี้สิครับปัญหา

มันไม่ได้อารมณ์ แบบมันๆ ลื่นๆ เหมือนตอนผมยาว

เดี๋ยวผมก็ขึ้น  ปกติแจ๊คก็ไม่ได้ออกไปไหน เห็นบอกว่ากลางวันก็ฝากน้องซื้อข้าว ตอนเย็นก็ หกโมงเย็นค่อยกลับบ้าน พี่เล็กอ่านแล้วขอโทษนะแจ๊ค ทั้งสงสารเห็นใจและขำ(แบบว่าพี่นิสัยไม่ดี และเส้นตื้น)แบบว่ามันเห็นภาพน่ะแจ๊ค

ถึงพี่เล็ก

วันทำงานก็ไม่ได้ถูกแดดครับ

แต่ถ้าเป็นเสาร์อาทิตย์ต้องออกไปนั้นไปนี้ตอนกลาง มีแดดถูกหัวโลนบ้างครับ

ไม่ว่าใครจะมีผมยาวหรือไม่ยาวก็ให้รักษาสุขภาพนะครับ 

แม้แต่คลังแสงที่จ.ลพบุรี ยังระเบิดเพราะอากาศร้อนครับ 

  • เจอคุณแจ็คเมื่อวานก็ดูดีนะคะ
  • อุณภูมิบ้านเราขณะนี้...อย่าว่าแต่หัวโล้น หรือผมน้อยเลยค่ะ ผมเยอะๆยาวๆก็ร้อนเหมือนกัน
  • ขอบคุณนะคะสำหรับ การช่วยเหลือและมิตรภาพที่ดี

ยินดีสำหรับความช่วยเหลือนะครับ

เมื่อวานก็เป็นความประทับใจแรก ที่ได้พบมิตร อย่างคุณพิชชาครับ

ไม่คิดบวชตลอดรือ ดูสงบดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท