งานแนะแนว : เมื่ออกหัก..มีทางออกให้นะ


เมื่อ............. อกหัก (1)

เมื่อไม่มีใครรัก..... แม้แต่ตัวเองก็ยังเกลียดชังตัวเอง

บางคนถึงขั้น ทำร้ายตัวเอง... ฆ่าตัวตาย....  ควรทำอย่างไร

  • หาที่สงบสติอารมณ์ ให้เวลากับตัวเอง

 ทำความเข้าใจกับตัวเราเองให้ถ่องแท้

  • การทำร้ายตัวเอง   ไม่ใช่ทางแก้ปัญหา  ไม่ใช่วิธีหนีพ้นจากความทุกข์ กลับเป็นการเพิ่มปัญหามากยิ่งขึ้น
  • ทำใจ  ยอมรับ  ความจริงและคิดว่าเขาคงไม่ใช่เนื้อคู่ของเรา  อยู่ไปยิ่งจะทำให้เกิดปัญหารุนแรง  อกหักตั้งแต่เดี๋ยวนี้ดีกว่า  น่าดีใจที่เรารู้ความจริงเสียก่อน
  • ความรักตน  เป็นความรักอันสูงสุด
  • เรากำลังผิดหวังและหลงอยู่ในอารมณ์อกหัก  จึงคิดว่าไม่มีใครรักเรา ใครๆก็ไม่รักเรา  เรากำลังผิดหวัง  ความรู้สึกที่เกิดขึ้นมักจะโทษคนอื่น  คนรอบข้าง ไม่ได้มองว่าตัวเราเองรักตัวเราเองไหม  หรือคิดแต่จะทำร้ายตนเอง ทั้งทางกาย วาจา ใจ  แสดงว่าเราก็ไม่ได้รักตนเองเลย แล้วจะให้คนอื่นมารักตัวเองได้อย่างไร
คำสำคัญ (Tags): #msukm#งานแนะแนว
หมายเลขบันทึก: 92055เขียนเมื่อ 23 เมษายน 2007 21:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ขอบคุณที่ให้สติ เสียใจวันนี้ดีกว่าจะไปเสียที่มากกว่านี้
  • ขอบคุณค่ะ เห็นด้วย การมีสติดีที่สุดค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท