"ภรณ์" เพื่อนช่วยเพื่อน ยามเพื่อนต้องการ


เปิดโอกาสให้ผู้สนใจสมัครงาน และ ผู้ที่ต้องการคนมาช่วยงาน ได้มาพบกัน

           นราภรณ์ สิงหศิริ หรือ "พร" เพื่อนสมาชิกแอโรบิคที่กองพลทหารม้าที่ 2 สนามเป้า (ติดกับโทรทัศน์ช่อง 5) ที่เพิ่งได้รู้จักเชิงดิ่ง หลังจากรู้จักแบบโฉบไปโฉบมาอยู่หลายเดือน

           ภรณ์ ทำงานอยู่ที่สถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5  เดิมเป็นนักข่าว ตะลอนไปหลายจังหวัด  ตอนหลังได้งานนั่งประจำสำนักงาน บริหารบุคคล

           นับว่าการได้สร้างเครือข่ายแบบหลวม ๆ คือ การรู้จักกันมากขึ้น คุ้นเคยมากขึ้น คุยกันเรื่องส่วนตัว เรื่องทั่ว ๆ ไป  เป็นการปูพื้นไปสู่การต่อยอด การใช้ประโยชน์ร่วมกันมากขึ้น

           พอดี เจ้าหน้าที่บัญชี-การเงิน ของ สคส. จะย้ายไปทำงานที่ใหม่  จึงต้องหาพนักงานใหม่มาทดแทน  มานั่งดูว่า จะลงประกาศรับสมัครงานในหนังสือพิมพ์ก็ต้องใช้ทั้งเงินและเวลารอคอย  ลองหาทางอื่นดีกว่า จึงใช้ความสัมพันธ์ หรือ ปากต่อปาก ให้ช่วยบอกกันว่า สคส. กำลังรับสมัครพนักงานบัญชี-การเงิน  ซึ่งคาดว่าจะประหยัดได้ทั้งเงินและเวลา

           และแล้ว สวรรค์ก็บันดาล  วันหนึ่งหลังจากเต้นแอโรบิคเสร็จ ก็เดินออกจากกรมทหาร  จึงเลียบเคียงถามพรว่า กำลังหาเจ้าหน้าที่บัญชี-การเงินอยู่ พอจะแนะนำใครได้บ้างไหม  พรบอกว่าได้สิ  สามารถแนะนำได้ทั้งคนที่รู้จักและกำลังหางานทำอยู่  รวมทั้ง ช่อง 5 เป็นหน่วยงานที่มีชื่อเสียง มักมีคนมาสมัครงานเสมอ  หากใครมาสมัครตำแหน่งนี้  จะช่วยประกาศให้ว่า สคส. รับสมัครพนักงาน

           ปรากฎว่า อีก 2 วันต่อมา มีคนมาสมัครงานบอกว่าได้ทราบข่าวจาก ช่อง 5   ดูสิ พันธมิตรเรายอดเยี่ยมและได้งานให้เราด้วย  อย่างน้อยก็เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้สนใจสมัครงาน และ ผู้ที่ต้องการคนมาช่วยงาน ได้มาพบกัน ทำความตกลงกันเพื่อวัตถุประสงค์การจ้างงาน

           ขอบคุณนะคะ ภรณ์ เพื่อนที่ช่วยเพื่อนได้

แกบ สคส.

คำสำคัญ (Tags): #expression#goodnews#คนดี
หมายเลขบันทึก: 92006เขียนเมื่อ 23 เมษายน 2007 16:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 10:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท