ลานกีฬาต้านยาเสพติดจริงหรือ?


เมื่อเทศกาลสงกรานต์กำลังจะผ่านพ้นไป แต่ความคับข้องใจ ไม่เข้าใจของดิฉันไม่อาจจะผ่านไปได้ง่ายๆ

เมื่อเทศกาลสงกรานต์กำลังจะผ่านพ้นไป แต่ความคับข้องใจ ไม่เข้าใจของดิฉันไม่อาจจะผ่านไปได้ง่ายๆ  ดิฉันได้กลับบ้านในช่วงเทศกาลอย่างเช่นหลายๆ ท่าน เหตุผลของการกลับอาจแตกต่างกันไป แต่เชื่อว่าหลายท่านมีเหตุผลข้อหนึ่ง ที่เหมือนกันคือความคิดถึงบ้าน การได้กลับบ้านและอยู่บ้านที่เราเติบโตขึ้นมามันเป็นความสุขอย่างบอกไม่ถูก มันสดชื่น สุขลึกๆ อยู่ข้างใน แม้ว่าการกลับบ้านครั้งนี้จะไม่ได้ใช้เวลาอยู่กับพ่อและแม่เต็มที่ก็ตาม พ่อกับแม่ดิฉันค้าขาย ฉะนั้นช่วงเทศกาลจึงเป็นเสมือนโอกาสทองที่ไม่ควรพลาดแม้แต่วันเดียว

วันนี้ดิฉันได้ไปดูกีฬาที่ลานกีฬาซึ่งอยู่ในบริเวณวัด ซึ่งจัดขึ้นโดยองค์การบริหารส่วนตำบล มีหลายหมูบ้านส่งนักกีฬาเข้าร่วม โดยมีหมู่บ้านของดิฉันเป็นเจ้าภาพ ภาพที่ดิฉันเห็นและรู้สึกไม่เห็นด้วย คือ การที่เจ้าหน้าที่ของหมู่บ้านเอาเหล้ามาเป็นรางวัลของการแข่งขัน ทั้งกรรมการ นักกีฬา คนเชียร์ก็อยู่ในอาการที่สนุกสนานสุดเหวี่ยง เดาเอาว่าคงเป็นฤทธิ์ของเหล้าแน่ๆ ความรู้สึกตอนนั้นมันแย่มาก งบประมาณของ อบต. แทนที่จะเอาไปทำอะไรที่เป็นประโยชน์กว่านี้ แต่นี่เอามาจัดกิจกรรมที่ไร้สาระมากๆๆ  ทั้งที่สโลแกนของลานกีฬาของหมู่บ้าน คือ ลานกีฬาต้านยาเสพติด อยากขอวิงวอนผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยพิจารณาหน่อยเถอะค่ะ ว่ามันเหมาะสมแล้วหรือยัง ลานกีฬ่าที่ท่านมาสร้างให้หมู่บ้านที่อยู่ในความรับผิดชอบของท่านมันเป็นลานกีฬาที่ต้านยาเสพติดได้จริงๆ หรือ หรือว่า ตั้งไว้ให้โก้ๆ เท่านั้นเอง..!!!

หมายเลขบันทึก: 90665เขียนเมื่อ 16 เมษายน 2007 22:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 10:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • คิดว่าไม่สมควร
  • รางวัลน่าเป็นอุปกรณ์กีฬาหรืออย่างอื่นน่าจะดีกว่าครับ
  • ขอบคุณมากครับ

ตอบ อ.ขจิตค่ะ

รู้สึกเศร้าใจมากๆค่ะอาจารย์ไม่รู้ว่าคิดได้งัย

ขับรถกลับบ้านเมื่อตอนเย็นเห็นลูกหมาตัวเล็กๆ 2 ตัวถูกนำมาปล่อยข้างทางยิ่งเศร้าใจ

ขอบคุณค่ะที่เข้ามาอ่านบันทึกของหนู

  • คุณมะขามอ่อนคะ   ขอบคุณค่ะที่นำเสนอจุดนี้ออกมา  แหม....มันตะหงิดๆ อยู่เหมือนกันค่ะ
  • แบบว่า.....มีเห็นๆ กันอยู่ทั่วๆไป......

สวัสดีค่ะ คุณ Lioness ann

ขอบคุณมากๆค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท