เข้าร่วมโครงการทัศนศึกษาพัฒนาศักยภาพบุคลากรสำนักงานอธิการบดี ตอนที่ ๓

คณะจากวิทยาลัยอิสลามยะลาออกเดินทางจากวิทยาลัย วิทยาเขตปัตตานี ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เวลา ๐๔.๑๐ น.ของวันที่ ๓ เมษายน ๒๕๕๐ เป็นการออกเดินทางที่ค่อนค้างเช้ามากๆ เวลาประมาณ ๐๕.๐๐ น.คณะของเราแวะละหมาดซุบฮฺ หรือละหมาดยามรุ่งอรุณที่ปั้มน้ำมันในอำเภอเทพา จากนั้นก็เดินทางต่อ และหยุดพักทานอาหารเช้าที่ปั้มน้ำมันใน อ.จะนะ จากนั้นก็มุ่งหน้าสู่จังหวัดกระบี่

..................................................................

เวลาประมาณ ๑๑.๑๐ น. คณะของเราแวะจอดที่ร้านอาหารมุสลิมแถวตลาดเก่า ในตัวเมืองกระบี่ มีอาหารมากมายให้เลือกครับ หลังจากที่รับประทานอาหารแล้ว พบว่าอาหารทุกชนิดของที่นี่ เผ็ดมาก แม้ว่าผมจะทานเผ็ดได้ แต่ความเผ็ดของอาหารที่กระบี่ หรือจังหวัดภาคใต้ตอนบน (พัทลุง ตรัง กระบี่ พังงา สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช) นั้น ต้องยอมรับว่า "เผ็ดจริงๆครับ เผ็ดชนิดลมออกหูเลยครับ หลังจากทานอาหารอิ่มหนำกันทุกคนแล้ว (อิ่มน้ำมากกว่าครับ)คณะของเราก็มุ่งหน้าต่อไปยังจุดนัดหมายครับ  ๑๒.๒๐ น.รถของเราก็มาถึงยังจุดนัดหมาย ที่ท่าเลน ครับ ที่นั่นอาจารย์ สุวรรณ มังคะลา ไกด์กิตติมศักดิ์รอพวกเราอยู่แล้วครับ หลังจากขนสัมภาระลงจากรถเรียบร้อยพวกเราก็ไปขึ้นเรือซึ่งจอดรอเราอยู่ที่ท่าหลังจากที่ทุกคนขึ้นไปบนเรือเป็นที่เรียบร้อย เสียงสตาร์เรือก็ดังขึ้น พร้อมๆกับเรือแล่นไปบนผิวน้ำทะเลมุ่งหน้าสู่เกาะยาวน้อย จังหวัดพังงาครับ

กำลังเดินไปที่ท่าเรือ

บนเรือครับ

หน้าสุดด้านขวา อ.สุวรรณ มังคะลา ไกด์ กิตติมศักดิ์ครับ

ทิวทัศน์ระหว่างทางครับ

หมายเลขบันทึก: 90469เขียนเมื่อ 15 เมษายน 2007 17:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน: