ความประทับใจในงานมหกรรมจัดการความรู้แห่งชาติ ครั้งที่ 2


High light ของงาน คือวันเปิดวันแรก ที่ท่านอาจารย์ ศ.นพ.ประเวศ วะสี มาบรรยาย เกี่ยวกับการจัดการความรู้ นับเป็นสุดยอดของปาฐกถา ที่บางท่านถึงกับออกปากว่า ในรอบ 5 ปีที่ผ่านมาไม่เคยได้ยิน ได้ฟัง อะไรที่ดีดีอย่างนี้มาก่อนเลย

ความอลังการ ในงานมหกรรมจัดการความรู้แห่งชาติ ครั้งที่ 2 เป็นด้วยความผสมผสานอย่างกลมกลืนของทั้งผู้นำผลงานมาเสนอ และผู้เข้าร่วมประชุม ทั้งๆ ที่เป็นหน่วยงานต่างระบบกันอย่างสิ้นเชิง คือ ภาคประชาสังคม  ภาคราชการ และภาคเอกชน แต่เหมือน KM จะช่วยเชื่อมโยงความแปลกแยกแตกต่างนั้นได้อย่างแนบเนียน การแลกเปลี่ยนเรียนรู้งานของหน่วยงานต่างระบบ ช่วยให้เกิดความรู้อย่างมหาศาล  ดิฉันนั้นสังกัดภาคราชการ  แต่ชอบเข้าไปอยู่ในห้องภาคเอกชน และแจมกลุ่มประชาสังคมด้วย  ได้ idea ดีๆ ด้านบริหารงานบุคคลของภาคเอกชนมามากมาย  ได้ประจักษ์ในภูมิปัญญาชาวบ้านที่ทรงคุณค่าภายใต้บริบทที่เรียบง่ายของไทยๆ

อ้อ! High light ของงาน คือวันเปิดวันแรก ที่ท่านอาจารย์ ศ.นพ.ประเวศ  วะสี  มาบรรยาย เกี่ยวกับการจัดการความรู้  นับเป็นสุดยอดของปาฐกถา ที่บางท่านถึงกับออกปากว่า ในรอบ 5 ปีที่ผ่านมาไม่เคยได้ยิน ได้ฟัง อะไรที่ดีดีอย่างนี้มาก่อนเลย หากท่านพลาดโอกาสการฟัง ท่านยังมีโอกาสได้อ่านหนังสือเล่มเล็กน่าอ่าน ที่เป็นรายละเอียดเรื่องที่ อ.ประเวศ บรรยาย ทั้งหมดนี้ได้ ชื่อหนังสือว่า "การจัดการความรู้ กระบวนการปลดปล่อยมนุษย์ สู่ศักยภาพ  เสรีภาพ และความสุข" จำหน่ายโดย สคส. (ขออนุญาตโฆษณานะค่ะ เพราะดีจริงๆ)

นานๆ ครั้งจะได้มีโอกาสเช่นนี้  คุ้มจริงๆ ค่ะท่าน ดิฉันขอเตือนว่า ปีหน้าอย่าพลาด! ๆๆๆ    

 

 

หมายเลขบันทึก: 9018เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2005 00:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เห็นด้วยกับอาจารย์ค่ะ ว่าอาจารย์หมอประเวศ วะสี ได้บรรยายสุดยอดปาฐกถาจริงๆ ข้อคิดที่เกี่ยวกับการฟังอะไรแล้วแขวนไว้ก่อนทำให้สะกิดใจมากๆ และหนังสือก็น่าสนใจมากได้ทั้งฟังและอ่านได้ความรู้มากมายเลยค่ะ

 

อ้าว ! ไหงไม่พบกันในงานค่ะ  ดีใจจังที่ทราบว่าชาว มน. ไปร่วมงานกันไม่น้อย  คุณน้ำฝนได้ดูดซับอะไรดีๆ จากงานมาบ้างเอ่ย  เล่าให้ฟังบ้างซิค่ะ

ภาพแรกใน Blog นี้ ก็เป็นภาพเบื้องหลังของ นพ.องอาจ  เลิศขจรศิล์ป  ผอ.รพ.มน.ของเรานี่เอง ท่านก็สนใจเรื่อง KM อยู่ไม่น้อย 

ส่วนภาพที่มีผู้สัมมนา 3 ท่าน กำลังแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันเรื่อง "การสร้างตัวชี้วัดและการประเมินเพื่อการพัฒนาองค์กร" มี ผศ.ดร.วิบูลย์  วัฒนาธร ท่านรองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและประกันคุณภาพ ของชาวเรา มน. เป็นหนึ่งในผู้ทรงคุณวุฒิ ด้วย ก็เป็นปลื้มแทนพวกเราชาว มน. จึงเก็บภาพมาเผยแพร่ให้ทราบกันด้วย   

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท