บันทึกจากแจ้งวัฒนะ


เป็นมนุษย์มีหน้าที่คิด เพื่อเรียนรู้สิ่งต่างๆ โดยไม่เลือกปฏิบัติต่อสิ่งที่คิด

 

 

 

วันนี้หยุดเรียน นบส.(นักบริหารระดับสูง) 1 วัน จึงกลับมานั่งทำงานที่กรม จากห้องที่ทำงานเห็นถนนแจ้งวัฒนะตั้งแต่ยามเช้าตรู่ วันนี้รถเบาบางไม่หนาแน่นเหมือนทุกวัน คงเพราะบางส่วนหยุดกันไปแล้ว

ตั้งแต่ตื่นนอนมา รับรู้ข่าวสารของเหตุการณ์บ้านเมืองที่มีให้บริโภคข่าวสารตลอดเวลา ทำให้รู้สึกว่าเป็นคนโดยเฉพาะคนไทยในยุคนี้ ต้องคิดให้เป็น เพราะมีอะไรให้คิดเยอะมาก ซึ่งต้องแยกแยะสิ่งต่างๆ ให้ดี และที่ผมเห้นว่าช่วยได้มากคือหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ยังจำเป้นต้องอยู่ในใจของเราทุกคน เพราะมนุษย์มีแต่ความต้องการที่ไม่สิ้นสุด หากสามารถปรับความต้องการต่างๆ ให้พอดี ก็จะทำให้ชีวิตสบายขึ้น

คิดยังไม่ทันไร มีเด็กในที่ทำงานเข้ามาขอพรวันสงกรานต์ จึงให้พรไปโดยเน้นเรื่องคุณของบิดามารดา ว่าเป็นอรหันต์จริงๆ ของดีอยู่ใกล้ตัว หากต้องการพรอันประเสริฐ ที่มีพลังศักดิ์สิทธิ์ ไม่ต้องไปหาที่อื่นไกล ให้ขอจากพ่อแม่ ปฏิบัติต่อท่านเหมือนพระที่เราไปทำบุญที่วัด สุดท้ายให้พรให้เขาเจริญทั้งทางโลกและทางธรรม เป็นมนุษย์ที่ดี....

เริ่มต้นวันก่อนหยุดสงกรานต์ด้วยเช้าที่ธรรมดาอีกวันหนึ่ง

ขอให้ชาว G2K สุขสันต์วันสงกรานต์ถ้วนหน้าครับ

ด้วยความปรารถนาดี

 

 

คำสำคัญ (Tags): #สงกรานต์
หมายเลขบันทึก: 89880เขียนเมื่อ 12 เมษายน 2007 08:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ขอรับความปรารถนาดีและพรวันสงกรานต์จากท่านด้วยคนนะคะ

ขอให้พรของท่านกลับคืนสู่ท่านเป็นเท่าทวีคูณ

คุณวิไล วัชรพิชัยครับ

ขอบคุณครับสำหรับความปรารถนาดีและพรที่มีและให้กับผู้อื่น กลไกนี้แหละครับที่จะทำให้จติของเรายิ่งสะสมความดีหรือพลังขั้วบวก ที่จะดึงดูดให้เกิดพลังในแนวเดียวกันเพิ่มขึ้นไปอีกเรื่อยๆ

พรสุดท้าย คือ   สติ   ครับ เพื่อที่จะอยู่อย่างไม่ประมาทในวันนี้และตลอดไป

ด้วยความปรารถนาดี

แวะมาอ่านและขออนุญาตรับพรด้วยคนค่ะ

ขออำนวยพรให้คุณพลเดชเนื่องในวันปีใหม่ไทยเช่นกันค่ะ

สวัสดีปีใหม่ไทย และวันสงกรานต์ค่ะ :-)

 

P เรียน ดร. กมลวัลย์ ลือประเสริฐ
P คุณมะปรางเปรี้ยวครับ
สวัสดีปีใหม่ไทยนะครับ ขอให้เจริญทั้งทางโลกและทางธรรมนะครับ ขอให้มีสติ เป็นตัวนำชีวิตไปจนกว่าจะถึงที่หมาย สบายทั้งกายและใจ ร่ำรวยบุญและเงินทอง...............
สวัสดี ปีใหม่ไทย ใจสักแต่ทุกสิ่งแปร เปลี่ยนแปลง ตามเหตุ-ผลทั้งดีชั่ว บุญและบาป ทั่วสากลไม่มีพ้น อนิจจัง ดังพจนาก็ในเมื่อ เปลี่ยนได้หมด ทุกสิ่งถ้วนฤ สมควร ยึดเหนี่ยวไว้  ให้โหยหายึดเพียงใด ก็ต้องเปลี่ยน...อนิจจาความทุกข์มา เยี่ยมเยือน เหมือนเพื่อนตายคำสักแต่ คือกุญแจ แก้ความทุกข์ที่ติดคุก  ทุกข์ทน ร้อนรนไฉนสักแต่คือ ละวาง ช่างมันไงพ้นคุกได้ อยู่ที่ใจ จะไฝ่ปลงมาสักแต่ กันเถิด ในปีใหม่จะสุขใจ ในทุกสิ่ง ที่โลกหลงสักแต่สุข สักแต่ทุกข์ ธรรมตรงตรงขอท่านจง ปลงสักแต่ สุขแท้จริง            (เม.ย. 2550)พลเดช                                    

แวะมารับพรดี ๆ อีกครั้งค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท